Đào tạo nâng cao cho 1.680 giáo viên tiếng Anh

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/7/2013 | 1:43:27 PM

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, khoảng 1.680 giáo viên tiếng Anh bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông trên cả nước sẽ được đào tạo bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ trong năm 2013.

Giờ học tiếng Anh của học sinh trường Trung học phổ thông Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội.
Giờ học tiếng Anh của học sinh trường Trung học phổ thông Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội.

Việc đào tạo được triển khai bởi các trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Thái Nguyên, Đại học Vinh, Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế), Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng), Đại học Quy Nhơn, Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Đồng Tháp và Đại học Cần Thơ.

Các giáo viên sẽ kết hợp hai hình thức là học tập trung và tự học với phần mềm, có sự hướng dẫn, giám sát của giảng viên.

Đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai thực hiện Đề án Ngoại ngữ 2020. Đề án đặt mục tiêu đến năm 2020, học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông có thể sử dụng tốt ngoại ngữ. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất cho việc hiện thực hóa mục tiêu này là năng lực ngoại ngữ của giáo viên còn hạn chế. Vì thế, cùng với việc bổ sung thiết bị giảng dạy thì nâng cao chất lượng giáo viên là yếu tốt then chốt, quyết định cho thành công của đề án.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Anh Sùng A Tủa cùng đồng bào Mông ở Phình Hồ giới thiệu sản phẩm chè Shan tuyết cổ thụ của quê hương.

Xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu đang được đánh thức trở nên đẹp ngỡ ngàng, thu hút khách du lịch cả lúc bình mình, hoàng hôn và đêm xuống. Một Phình Hồ đang xây dựng thương hiệu chè Shan tuyết cổ thụ, nâng giá trị chè búp tươi cho địa phương lên gấp gần 3 lần. Diện mạo, sức sống mới tươi trẻ, năng động đang dần hiện hữu ở một xã vùng cao xa xôi với những bước đi đầy tâm huyết, táo bạo của những người trẻ tuổi.

Thường trực Hội CTĐ tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà cho gia đình chị Lương Thị Liên ở thôn 6, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Những ngôi nhà chữ thập đỏ đã và đang được xây dựng chính là nghĩa cử cao đẹp của cả cộng đồng giúp người nghèo an cư, là "đòn bẩy” để những hoàn cảnh khó khăn yên tâm phát triển kinh tế.

Hành khách làm thủ tục bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.

Người dân trang bị chống nắng khi ra đường.

Phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Riêng khu Tây Bắc có nắng nóng đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió nhẹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục