Giao dịch viên Agribank cảnh giác ngăn chặn một vụ lừa đảo sử dụng công nghệ cao

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/3/2021 | 3:24:57 PM

YênBái - "May quá, tiền tích cóp của tôi vẫn còn, không gặp những người như các cô thì tôi đã mất sạch”, cô Nguyễn Thị L đã thốt lên như vậy rồi nói lời cảm ơn cán bộ giao dịch của Agribank Bắc Yên Bái. Và sau đây là nội dung câu chuyện.

Giao dịch viên Nguyễn Thị Phương Thúy
Giao dịch viên Nguyễn Thị Phương Thúy

Khoảng 15 giờ, ngày 10/3/2021 khách hàng Nguyễn Thị L, trú tại xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái đến phòng giao dịch của Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái để chuyển món tiền 33,3 triệu đồng vào tài khoản cá nhân số 103872760338, chủ tài khoản là Nguyễn Đức Việt, Chi nhánh Ngân hàng Công thương thành phố Hồ Chí Minh. Đón tiếp và tư vấn khách hành là giao dịch viên Nguyễn Thị Phương Thúy.

Chị Nguyễn Thị Phương Thúy kể lại: Cô ấy (khách hàng Nguyễn Thị L) là khách hàng vãng lai, có nhiều biểu hiện bất thường như tâm trạng rất lo lắng, không cởi mở, trả lời nhát gừng, thúc dục tôi làm nhanh với lời nói rất nhỏ và thận trọng; đặc biệt, cô ấy không muốn tiết lộ thông tin nội dung chuyển tiền”.

Là cán bộ đã được trang bị kiến thức phòng chống tội phạm trong thanh toán, đặc biệt đã đọc nhiều bài viết cảnh báo tội phạm lừa đảo sử dụng công nghệ cao, chị Phương Thúy nghi ngờ đây là một vụ lừa đảo nên chị đã quyết định hỏi chuyện khách hàng để tìm hiểu thêm. "Cô ơi, cháu thấy bất thường lắm, cháu nghi ngờ cô đang bị kẻ xấu lừa!”.

Thấy nhân viên ngân hàng hỏi, vị khách hàng tỏ ra khó chịu, chỉ yêu cầu chuyển tiền ngay; tuy nhiên chị Phương Thúy vẫn kiên trì: "Cô như mẹ của cháu, đồng tiền tần tảo làm ra, bị lừa mất thì xót lắm, cô cứ cởi mở với cháu, đã có rất nhiều vụ lừa đảo xảy ra rồi”. Nghe thế khách hàng L nói: "Đây là tiền thuế Hải quan mà tôi phải chi trả, có người nhà ở nước ngoài gửi quà cho tôi, hàng về đến sân bay rồi nhưng chưa nộp thuế. Các chị cứ chuyển cho tôi, người ta đang đôn đốc, nếu không tôi đi ngân hàng khác”. 

Nghe đến đây, chị Phương Thúy đã tin đây là vụ lừa đảo, chị mở điện thoại tìm bài viết cảnh báo thủ đoạn lừa đảo bằng hình thức gửi quà từ nước ngoài về rồi đọc cho khách hàng L nghe. Kết thúc bài viết trên báo cũng là lúc mặt khách hàng Nguyễn Thị L tái đi, rồi tự thốt lên: "Sao giống trường hợp của tôi vậy, cũng chỉ kết bạn rồi quen trên facebook, chuyên trò qua lại, nó bảo nó ở bên Philippin, rồi nó chuyển cho tôi thùng quà có giá trị lớn; sáng nay, có người gọi cho tôi giới thiệu tên là Phạm Việt Đức, nhân viên Hải quan sân bay xin xác thực thông tin rồi hướng dẫn tôi qua ngân hàng chuyển số tiền 33,3 triệu đồng, nói là tiền thuế”. 



Được biết, trong quá trình trao đổi giữa nhân viên giao dịch ngân hàng và chị Nguyễn Thị L, đối tượng Phạm Việt Đức liên tục nhắn tin yêu cầu chị L lặng lẽ đi khỏi ngân hàng Agribank, tìm đến ngân hàng khác để chuyển tiền, tuyệt đối không tiết lộ thông tin gì. Biết là vụ lừa đảo đã bị ngăn chặn, đối tượng đã tắt điện thoại ngay sau đó.

"May quá, tiền tích cóp của tôi vẫn còn, không gặp những người như các cô thì tôi đã mất sạch”, cô Nguyễn Thị L đã thốt lên như vậy rồi nói lời cảm ơn cán bộ giao dịch của Agribank Bắc Yên Bái. Giao dịch viên Nguyễn Thị Phương Thúy nhắc nhờ cô khách hàng lần sau cảnh giác hơn, nói rồi chị nở một nụ cười tươi khi mình đã làm được một việc tốt. 

Được biết giao dịch viên Nguyễn Thị Phương Thúy là một cán bộ trẻ, giàu năng lực và rất tích cực trong mọi phong trào, chị vừa vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng đầu năm 2021.

Lê Phiên

Các tin khác

Công an huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái vừa bắt giữ đối tượng Đặng Xuân Trụ, sinh năm 1994, trú tại xã Tri Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Tháng 9/2020, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Yên Bái đã đưa ra xét xử sơ thẩm công khai liên tiếp 2 vụ án hình sự liên quan đến đối tượng phạm tội “Giết người”. Đây đều là các đối tượng có hành vi nguy hiểm, thậm chí có đối tượng tuổi đời còn rất trẻ nhưng hành vi hết sức manh động và táo tợn.

Bị cáo Đinh La Thăng tại tòa.

Sáng 10-3, tại Tòa án nhân dân TP Hà Nội, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội được nêu quan điểm xử lý 12 bị cáo trong vụ án thất thoát 543 tỷ đồng tại dự án nhiên liệu sinh học Ethanol Phú Thọ.

Sáng ngày 9-3, Đại tá Vũ Hồng Văn - Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai- đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt, khám xét khẩn cấp 10 địa điểm là kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại tỉnh Bình Dương và TPHCM; thi hành lệnh bắt tạm giam đối với đối với Lê Thanh Tú và Trần Thị Thanh Vân về tội "Buôn lậu" và đã di lý các đối tượng này về Công an Đồng Nai để phục vụ công tác điều tra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục