Không vay tiền vẫn bị đòi nợ, đe dọa, khủng bố tinh thần

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/3/2021 | 6:01:30 AM

Thời gian gần đây, nhiều người dân bỗng dưng trở thành con nợ của các app vay tiền dù không hề có hoạt động đi vay.

Nhiều người dân bỗng dưng trở thành con nợ của các app vay tiền.
Nhiều người dân bỗng dưng trở thành con nợ của các app vay tiền.

Chị Châu (TP Hồ Chí Minh) liên tục bị gọi điện đòi nợ khoản tiền từ 4 - 6 triệu đồng từ các app vay tiền online, thậm chí chị bị đe dọa không trả nợ sẽ "không được yên ổn". Một tháng nay, chị Châu sống trong sợ hãi khi một khoản nợ "từ trên trời rơi xuống".

"Có app đòi hơn 6 triệu đồng, có app đòi 2 - 4 triệu đồng, em cũng không biết ở đâu ra. Họ nhắn trên Zalo là ra đường cẩn thận đó, mày giữ sức khỏe, giữ tính mạng của mày đi", chị Lâm Châu chia sẻ.

Sự việc càng đi xa hơn khi bạn bè của chị Châu cũng bị tung thông tin cá nhân lên các trang mạng xã hội, ép phải trả tiền thay.

"Họ đe dọa là bạn của mày mượn tiền nhưng bây giờ tao không liên hệ được, mày phải bảo nó trả tiền cho tao, không thì tao sẽ đăng hình của mày lên web đen", chị Đặng Thủy (TP Hồ Chí Minh), cho biết.

Trường hợp của luật sư Đinh Linh còn bi đát hơn khi thông tin cá nhân của mình bị khách hàng dùng đi vay nợ ở 3 ứng dụng vay với số tiền 15 triệu đồng. Khách hàng mất tích, bản thân chị liên tục bị đe dọa phải trả nợ thay. Đỉnh điểm, các đối tượng đòi nợ còn làm cáo phó gửi cho chị để đe dọa.

Gần đây, số lượng người tìm đến các công ty luật để tư vấn về việc mình bị đòi nợ kiểu xã hội đen tăng đột biến, với 2 kiểu khủng bố đòi nợ: Một là đăng thông tin bịa đặt, gây sức ép để trả nợ cho người khác; Hai là các đối tượng lừa đảo có được số điện thoại và thông tin cá nhân, gọi điện đe dọa bắt ép người dân phải trả nợ dù không vay. Đa số các khoản tiền chỉ vài triệu đồng.



Các đối tượng đòi nợ làm cáo phó gửi cho chị Đinh Linh để đe dọa.

"Đặc điểm chung của các app này là trấn áp những người nhận được thông tin. Những người nào yếu bóng vía, họ sẽ trả ngay", Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch Hội luật gia TP Hồ Chí Minh, cho hay.

Công an TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận thông tin, truy tìm các tài khoản Facebook phát tán thông tin; đồng thời tiếp nhận đơn trình báo của hàng trăm người dân về các app vay tiền có dấu hiệu cho vay nặng lãi.

(Theo VTV)

Các tin khác
Từ trái qua các đối tượng: Hiếu, Hồng, Lực, Công tại cơ quan công an.

Bao che cho đối tượng trốn truy nã, hành hung lực lượng công an, rồi livestream trên mạng xã hội vu khống lực lượng chức năng lạm dụng quyền hạn trong khi thi hành công vụ, 4 người trong một gia đình tại tổ 6, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái vừa bị khởi tố về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Bị cáo Đinh La Thăng tại tòa

Hội đồng xét xử nhận định ông Đinh La Thăng có vai trò chính trong vụ án, vi phạm quy định pháp luật khi chỉ định thầu dự án ethanol Phú Thọ nên tuyên phạt bị cáo này 11 năm tù.

Bị cáo Đinh La Thăng cùng các bị cáo khác trong vụ án Ethanol Phú Thọ.

Trước đó, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) đã đề nghị 12-13 năm tù với ông Đinh La Thăng và 21-23 năm tù đối với Trịnh Xuân Thanh trong vụ án Ethanol Phú Thọ.

Đối tượng Đồng Minh Phương.

Ngày thường Đồng Minh Phương hay say xỉn và có xảy ra mâu thuẫn với gia đình nạn nhân, đến 19 giờ ngày 12/3, nghi phạm đã dùng dao sát hại dã man hai mẹ con ruột.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục