Cái giá của sự mù quáng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/7/2021 | 6:40:03 AM

YênBái - Níu kéo tình cảm nhưng không được chấp nhận, Đinh Văn Chung sinh năm 1981, cư trú tại tổ 11, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến bạn gái tử vong, rồi uống thuốc diệt chuột tự tử nhưng bất thành.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sau khi chia tay vợ cũ, Đinh Văn Chung nảy sinh quan hệ tình cảm với chị L.T.T. sinh năm 1985. Đầu tháng 9/2020, giữa Chung và chị T. xảy ra khúc mắc nên chị T. chủ động chấm dứt mối quan hệ. Sau đó, Chung nhiều lần tìm cách níu kéo tình cảm song không được chấp nhận. 

Đỉnh điểm, sáng ngày 11/9/2020, khi thấy chị T. gửi xe tại nhà hàng xóm đối diện rồi đi bộ đến nơi làm việc cách nhà Chung khoảng hơn 50 m, Chung tiếp tục tìm chị T. nói chuyện rồi mời về nhà mình ăn cơm. Tuy nhiên, chị T. dứt khoát từ chối và đuổi Chung về. Hậm hực quay về, Chung mua bia về uống. 

Đến khoảng hơn 11 giờ trưa, khi chị T. quay lại chỗ gửi xe, Chung liền lấy con dao nhọn cho vào túi quần và lấy lọ thuốc diệt chuột đổ vào miệng uống rồi đi gặp chị T.. Chèo kéo không được, Chung liền giữ chiếc xe máy không cho chị T. về. Hai người xảy ra tranh cãi. Chị T. nói đã hết tình cảm và sẽ yêu cầu công an giải quyết. 

Thấy chị T. cầm điện thoại lên bấm số, Chung liền rút dao lao tới đâm vào ngực trái chị T., rồi kéo chị qua đường về nhà mình. Nghĩ rằng, mình đã uống thuốc diệt chuột rồi cũng chết nên tiếp tục dùng dao đâm thêm 2 nhát vào vùng ngực của chị T.. Sau đó, kêu mọi người đến đưa chị T. đi viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng, chị T. đã tử vong.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm hồi tháng 3/2021, xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm trái phép quyền được sống của người khác, cần có mức hình phạt đảm bảo tính răn đe, áp dụng điểm n khoản 1 Điều 123; các điểm b, s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự, Toà án nhân dân tỉnh tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Chung phạm tội "Giết người” và xử phạt 17 năm 6 tháng tù. 

Bị cáo phải bồi thường 85.765.000 đồng tiền chi phí cứu chữa và mai táng phí cho người bị hại; bồi thường tiền tổn thất tinh thần cho bố mẹ đẻ chị T. và 2 con của chị với tổng số tiền 120 triệu đồng; buộc bị cáo Chung phải chu cấp nuôi dưỡng 2 con của chị T. với mức 1,5 triệu đồng/cháu/tháng đến khi các cháu đủ 18 tuổi. Ngoài ra, bị cáo còn phải nộp  các khoản án phí hình sự và án phí dân sự sơ thẩm trên 11,2 triệu đồng. Đây là cái giá phải trả cho sự mù quáng.

Vũ Đồng

Các tin khác
Giao dịch ở các ngân hàng. Ảnh minh họa.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.

Ông Đặng Việt Hà tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Ông Đặng Việt Hà bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý và phải có trách nhiệm đối với số tiền nhận hối lộ 40 tỷ đồng.

Ông Dương Văn Thái.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục