Hà Nội xử phạt nhiều trường hợp vi phạm quy định giãn cách

  • Cập nhật: Chủ nhật, 25/7/2021 | 8:33:22 AM

Trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã phát hiện và xử lý nhiều trượng hợp ra đường khi không cần thiết, nhiều người không đeo khẩu trang khi ra ngoài đường.

Cụ thể, Công an quận Hoàn Kiếm đã phát hiện và xử phạt 7 trường hợp người dân ra đường khi không cần thiết với tổng số tiền xử phạt 14 triệu đồng (2 triệu đồng/1 trường hợp); đồng thời xử phạt 6 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với mức phạt 12 triệu đồng (2 triệu đồng/1 trường hợp).

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm, cho biết, ngay từ 6 giờ ngày 24/7, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố, đặc biệt là hướng dẫn người dân tuân thủ nghiêm các quy định về giãn cách xã hội, công an 18 phường trên địa bàn quận cùng với lực lượng chức năng liên quan đã ra quân cắm chốt, tuyên truyền bằng hệ thống loa lưu động trên khắp các tuyến đường phố.

Tại các đường phố xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, lực lượng chức năng đã cắm chốt, căng dây một số khu vực, đồng thời tuần tra phát hiện, kiên quyết yêu cầu những người dân đi tập thể dục quay về nhà.

Tương tự, Công an các quận Đống Đa, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng,... cũng tăng cường tuần tra, hướng dẫn, nhắc nhở người dân thực hiện tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch của UBND thành phố Hà Nội.

Điển hình như Công an quận Đống Đa, cùng với Công an phường Ngã Tư Sở và các lực lượng khác đã tổ chức tuyên truyền người dân không đi lễ Tổ đình Phúc Khánh vào ngày rằm tháng 6 âm lịch và không ra đường khi không cần thiết.

Đặc biệt, mặc dù đã được tuyên truyền nhắc nhở, nhưng nhiều người dân vẫn chủ quan, dẫn đến vi phạm các quy định về phòng chống dịch. Đại uý Đoàn Ngọc Việt, Phó Trưởng Công an phường Ngã Tư Sở (quận Đống Đa), cho biết, qua tuần tra, kiểm soát, Công an phường Ngã Tư Sở đã phát hiện và xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 4 triệu đồng (2 triệu đồng/1 trường hợp), qua đó tạo tính răn đe, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt là tuân thủ nghiêm việc giãn cách xã hội.

(Theo Ngaynay)

Các tin khác
Giao dịch ở các ngân hàng. Ảnh minh họa.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.

Ông Đặng Việt Hà tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Ông Đặng Việt Hà bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý và phải có trách nhiệm đối với số tiền nhận hối lộ 40 tỷ đồng.

Ông Dương Văn Thái.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục