Xem xét ai phải chịu bồi thường 221 tỉ đồng trong đại án Nhật Cường

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/11/2021 | 2:00:11 PM

TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ xem xét ai sẽ là người chịu trách nhiệm bồi thường khoản tiền 221 tỉ đồng thu lợi bất chính trong đại án Nhật Cường.

Viện KSND TP.Hà Nội cho rằng, các bị cáo trong vụ án đều là người làm công ăn lương không được ăn chia gì từ Bùi Quang Huy
Viện KSND TP.Hà Nội cho rằng, các bị cáo trong vụ án đều là người làm công ăn lương không được ăn chia gì từ Bùi Quang Huy

Sáng nay, 29/11, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án "buôn lậu", "vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Nhật Cường (Công ty Nhật Cường).

Phiên toà được mở theo đơn kháng cáo của nhiều bị cáo và kháng nghị của Viện KSND TP.Hà Nội.

Trước đó, ngày 10/5/2021, TAND TP.Hà Nội đã tuyên án sơ thẩm đối với 14 bị cáo trong vụ này. Sau đó, đã có 11/14 bị cáo có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và miễn trách nhiệm trong việc nộp tiền phạt khắc phục hậu quả.

Trong số này, có 7 bị cáo nguyên là lãnh đạo và nhân viên Công ty Nhật Cường, gồm: Nguyễn Bảo Ngọc, Giám đốc Tài chính; Trần Ngọc Ánh, Phó tổng giám đốc; Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Bán hàng; Nông Văn Lư, nhân viên; Hoàng Văn Phong, Trưởng ngành hàng Apple; Nguyễn Thị Bích Hằng, Kế toán trưởng; Lê Hoài Phương, nhân viên.

Hồi đầu tháng 6, Viện KSND TP.Hà Nội đã ra kháng nghị về bản án với nhiều nội dung đáng chú ý. Theo đó, Viện KSND TP.Hà Nội cho rằng, phiên xét xử sơ thẩm 14 bị cáo trong vụ án còn có một số thiếu sót, như tòa chưa triệu tập người đại diện của Công ty Nhật Cường tham gia phiên tòa với tư cách là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Kháng nghị còn cho rằng, việc áp dụng biện pháp tư pháp đối với các bị cáo trong vụ án là chưa phù hợp với quy định pháp luật, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của các bị cáo.

Cụ thể, quá trình điều tra, xét xử xác định toàn bộ số tiền hơn 221 tỉ đồng thu lợi bất chính từ hành vi buôn lậu điện thoại, linh kiện xảy ra tại Công ty Nhật Cường, do bị can Bùi Quang Huy là chủ sở hữu.

(Theo TNO)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Từ lời trình báo của nữ kế toán bị chiếm đoạt hơn 19,9 tỷ đồng, vào cuộc điều tra, cơ quan Công an phát hiện đường dây tội phạm xuyên quốc gia, chuyên hoạt động lừa đảo, rửa tiền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục