Học sinh cũng thành nạn nhân của tín dụng ''đen''

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/12/2021 | 9:41:36 AM

Những học sinh cần tiền sẽ đến gặp Hoạt vay tiền, viết giấy tay.

Phan Công Hoạt tại cơ quan công an. Ảnh: BHT.
Phan Công Hoạt tại cơ quan công an. Ảnh: BHT.

Ngày 25-12, Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, đã bắt giữ Phan Công Hoạt (29 tuổi, trú xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Thời gian qua, Hoạt cho học sinh THPT vay tiền rồi tính lãi cao. Học sinh đến gặp Hoạt vay tiền để tiêu xài không phải thế chấp, chỉ cần ký giấy vay tiền.

Bước đầu Cơ quan CSĐT công an huyện Đức Thọ đã điều tra, chứng minh từ tháng 11-2021 đến nay, Hoạt đã cho nhiều học sinh Trường THPT Trần Phú (huyện Đức Thọ) vay trên 150 triệu đồng. Hoạt thu lãi của các em học sinh với lãi suất trên 140%/năm.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Thọ đang tiếp tục mở rộng điều tra.

(Theo PLO) 

Các tin khác
Cơ quan công an đọc quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Quý.

Tiến hành kiểm tra cơ sở chế biến gỗ của Chi nhánh Công ty TNHH Quý Thanh Lộc Phát, cơ quan chức năng phát hiện hàng chục khối gỗ không có giấy tờ hợp pháp. Cơ quan công an đọc quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Quý.

Đọc quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Khánh.

Ngày 24-12, Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Khánh (1978, trú xã Tiên Kiên, H. Lâm Thao, Phú Thọ) và Nguyễn Mạnh Hà (1978, trú xã Mỹ Lương, H. Yên Lập, Phú Thọ) về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”. Đây là 2 bị can trong vụ án đã được cơ quan điều tra khởi tố vào ngày 22-12.

Bị cáo Dương Văn Hòa (cựu Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Đô) khai báo trước tòa.

Bị cáo Dương Văn Hòa biết rõ hành vi cấp văn bằng 2 không qua tuyển sinh đào tạo là vi phạm pháp luật, nhưng đã ký 429 văn bằng giả.

Công an TP Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam M.T.

Qua điều tra bước đầu, Công an TP Huế cho thấy, T.T.M.T. (sinh năm 1996) đã tự quay clip bản thân cởi nội y trên cầu Trường Tiền rồi phát tán lên mạng xã hội để kiếm tiền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục