Cảnh báo giả mạo trang cá nhân của Bí thư, Chủ tịch TP Hội An

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/3/2022 | 7:39:30 AM

Trước thủ đoạn các đối tượng truy cập vào tài khoản Zalo, Facebook cá nhân của lãnh đạo TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, tìm hiểu, thu thập thông tin, hình ảnh rồi tạo tài khoản mạng xã hội giả để lừa đảo. Công an TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đề nghị mọi người nâng cao cảnh giác, không mắc lừa các đối tượng lừa đảo.

Công an Quảng Nam cảnh báo thủ đoạn mạo danh lừa đảo.  (Ảnh chụp màn hình).
Công an Quảng Nam cảnh báo thủ đoạn mạo danh lừa đảo. (Ảnh chụp màn hình).

Công an TP Hội An, tỉnh Quảng Nam thông tin cho biết, hiện nay, trên mạng Zalo xuất hiện các tài khoản Zalo giả danh ông Trần Ánh - Bí thư Thành ủy Hội An, ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch TP Hội An để kết bạn với các tài khoản Zalo khác nhằm mục đích bất chính. Các nghi phạm truy cập vào trang cá nhân (tài khoản thật) của các lãnh đạo TP Hội An để thu thập thông tin, lấy hình ảnh cá nhân rồi tạo tài khoản Facebook, Zalo giả.

Mục đích của những đối tượng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật này nhằm lấy tên tài khoản tương tự, sử dụng hình ảnh vừa đánh cắp để làm ảnh đại diện, sau đó kết bạn với nhiều người trong danh sách bạn bè của nạn nhân (chủ yếu trong nội bộ cơ quan). Các đối tượng lừa đảo bằng cách nhắn tin hỏi thăm, tạo lòng tin với những người vừa kết bạn để mượn số tiền lớn hoặc chuyển tiền để "phục vụ công tác của cơ quan". Số tiền này thường được yêu cầu gửi vào số tài khoản ngân hàng của người khác hoặc số tài khoản có họ tên tương tự với tên lãnh đạo do các đối tượng mua lại trên mạng.

 Hiện cơ quan Công an TP Hội An đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuyết làm việc với cơ quan công an.

Nữ giáo viên mầm non là đảng viên vừa bị xử lý kỷ luật thuộc Đảng bộ xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình có hành vi tàng trữ, buôn bán trái phép chất ma túy.

Kỷ luật buộc thôi việc Trạm trưởng Trạm Y tế lưu động bị tố

Trạm trưởng Trạm Y tế lưu động phường Trại Cau, quận Lê Chân, TP Hải Phòng bị tố "vòi tiền" mới xác nhận cho F0 đi viện vừa bị kỷ luật với hình thức buộc thôi việc.

Cây thuốc phiện (anh túc) được rao bán công khai trên mạng xã hội dưới tên gọi là “táo mèo” (Ảnh chụp màn hình).

Quả, cây, hạt thuốc phiện là hàng cấm. Tuy nhiên nhiều người vẫn liều lĩnh, bất chấp buôn bán loại hàng này trên Internet…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục