Mạo danh thương hiệu VNPT, lừa đảo khách hàng ở Đà Nẵng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/3/2022 | 3:08:27 PM

Thời gian gần đây, nhiều khách hàng ở Đà Nẵng đã phản ánh tới báo chí về việc khi họ liên hệ vào đường dây nóng trên trang web có giao diện VNPT để báo lắp đặt mạng, báo hỏng dịch vụ... thì các nhân viên kỹ thuật đến lại là người của một đơn vị khác, không thuộc VNPT.

VNPT phối hợp với Công an TP Đà Nẵng xác minh, làm rõ trường hợp mạo danh thương hiệu VNPT lừa đảo khách hàng tại Đà Nẵng.
VNPT phối hợp với Công an TP Đà Nẵng xác minh, làm rõ trường hợp mạo danh thương hiệu VNPT lừa đảo khách hàng tại Đà Nẵng.

Trước đó, vào tháng 1, anh PVT, một người dân ở Đà Nẵng gặp sự cố khi sử dụng mạng tại gia đình của mình. Tra cứu trên mạng, anh tìm ra một trang web có để logo nhận diện của nhà mạng VNPT (Nhà mạng anh đang sử dụng).

Gọi đến số điện thoại được hiển thị trên trang, anh được nhân viên tư vấn trao đổi và cho biết sẽ đến kiểm tra kỹ thuật tại nhà anh. Sau khi kiểm tra đường dây và hệ thống, nhân viên kỹ thuật cho biết mạng nhà anh gặp sự cố có nguyên nhân từ bộ phát, muốn được khắc phục anh phải mất khoảng 15 ngày. Nhưng nếu chuyển sang sử dụng mạng khác, nhân viên kỹ thuật sẽ khắc phục ngay.

Nhận thấy có vấn đề bất thường, anh T. từ chối chuyển sang mạng khác và tiếp tục tìm kiếm đường dây nóng của nhà mạng VNPT. Sau khi tìm đúng số điện thoại hỗ trợ của nhà mạng này, anh T. đã được kiểm tra và khắc phục sự cố.

Cũng gặp sự cố như anh T, chị NTLP ở Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) thông qua tra cứu trên Google đã gọi điện đến một đường dây nóng có thông tin hiển thị VNPT để báo hỏng dịch vụ. Sau khi tiếp nhận phản ánh, nhân viên của FPT  đến nhà chị và cho biết, khu vực này hiện VNPT đã hết hạ tầng, hơn nữa thiết bị của chị đã cũ, cần thay thế. Đồng thời cho biết, FPT hiện là đối tác của VNPT tại khu vực này và khuyên chị nên chuyển sang mạng FPT.

Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, chị NTLP đã không đồng ý chuyển sang nhà mạng như nhân viên kỹ thuật tư vấn.
(Theo CAND)

Các tin khác
Tiệm bánh Liên Hoa có liên quan vụ ngộ độc thực phẩm.

Hai chủ hộ kinh doanh bánh mỳ là Trần Thị Ý Nhi và Tài Trung Phan đều liên quan đến vụ 133 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đà Lạt từ ngày 17/3 đến nay, trong đó nhiều người phải nhập viện.

Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Bộ Y tế cần xem xét, xử lý đối với Ban Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, vì để xảy ra vụ "bay lắc", sử dụng trái phép chất ma tuý tại bệnh viện này".

Thông tin trên mạng xã hội được lãnh đạo Trường THPT Cái Nước khẳng định là giả mạo.

Đối tượng mượn danh nghĩa và lấy hình ảnh của hiệu trưởng để kêu gọi cộng đồng mạng quyên góp giúp đỡ cho gia đình một học sinh với lý do nợ nần.

Công an Quảng Nam cảnh báo thủ đoạn mạo danh lừa đảo.  (Ảnh chụp màn hình).

Trước thủ đoạn các đối tượng truy cập vào tài khoản Zalo, Facebook cá nhân của lãnh đạo TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, tìm hiểu, thu thập thông tin, hình ảnh rồi tạo tài khoản mạng xã hội giả để lừa đảo. Công an TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đề nghị mọi người nâng cao cảnh giác, không mắc lừa các đối tượng lừa đảo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục