Truy nã giám đốc lừa bán găng tay y tế, chiếm đoạt 6 tỷ đồng của đối tác

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/4/2022 | 2:09:22 PM

Bằng cách 'nổ' có ký hợp đồng mua bán găng tay y tế với công ty lớn, Lý Thành Quân đã lừa một công ty khác chuyển 6 tỷ đồng tiền cọc rồi bỏ trốn.

Căn cước công dân của Lý Thành Quân.
Căn cước công dân của Lý Thành Quân.

Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cho biết, đang điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH Thiết bị y tế Thành Đạt ở đường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM.

Cơ quan điều tra xác định Lý Thành Quân (40 tuổi) là đại diện pháp luật và là Giám đốc Công ty Thành Đạt đã có thủ đoạn gian dối, đưa thông tin sai sự thật về việc có ký hợp đồng mua bán găng tay các loại với một công ty lớn để bà Phạm Thị Hồng, Giám đốc Công ty TNHH TM Minh Nguyệt tin tưởng, ký kết hợp đồng mua bán găng tay và chuyển 6 tỷ đồng đặt cọc.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền Quân không thực hiện giao hàng theo thỏa thuận mà rút tiền mặt, chuyển vào tài khoản cá nhân và các đối tượng khác để chiếm đoạt toàn bộ số tiền của Công ty Minh Nguyệt.

Kết quả điều tra, Cơ quan Công an đã ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lý Thành Quân, tuy nhiên bị can không có mặt tại địa chỉ cư trú. Do đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định truy nã đối với bị can này.
(Theo TPO)

Các tin khác

Dù đã được cảnh báo nhiều lần, nhưng nhiều người vẫn nhẹ dạ cả tin, bị các đối tượng giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mới đây, một cán bộ hưu trí trên 70 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân bị các đối tượng giả danh công an gọi điện thoại để lừa đảo 5,5 tỷ đồng. Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác để không "sập bẫy" các đối tượng này.

Đối tượng Hoàng Thu Phương và Phan Minh Đại tại cơ quan công an.

Thời gian gần đây, việc mua bán hàng hóa qua mạng, chuyển - nhận tiền di động (smart banking) trở thành xu hướng. Các đối tượng xấu thường lợi dụng người bị hại thiếu cảnh giác, thiếu kiến thức về giao dịch này, hám lợi ích... để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ảnh minh họa.

Lực lượng chức năng bắt quả tang 211 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy tại 26 phòng trong Khách sạn Family 88888, do Nguyễn Danh Thảo (49 tuổi, ở Đình Bảng, thành phố Từ Sơn) làm chủ.

Thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra Nhà hàng DJ 365.

Kiểm tra Nhà hàng DJ 365 ở đường Hai Bà Trưng và quán karaoke Sơn 2 thuộc phường 2, thành phố Đà Lạt, lực lượng chức năng phát hiện 30 người dương tính với các chất ma túy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục