Bắt chủ hụi lừa gần 100 người, chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/4/2023 | 2:23:22 PM

Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Thị Mỹ Linh đã dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt của gần 100 người chơi hụi với số tiền hơn 30 tỷ đồng.

Công an đọc lệnh khởi tố Nguyễn Thị Mỹ Linh.
Công an đọc lệnh khởi tố Nguyễn Thị Mỹ Linh.

Ngày 6/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Mỹ Linh (SN 1972, trú tại Xuyên Tây, xã Nam Phước, huyện Duy Xuyên) để điều tra về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Quá trình điều tra xác định, từ tháng 6/2021 đến 9/2022, Linh làm chủ cầm cái hụi, mở nhiều loại dây hụi.

Thực tế, có những dây hụi chỉ có từ 5-8 người chơi nhưng Linh vẫn nói dối là dây hụi có đủ 12 người để người chơi nộp đủ 12 tháng.

Có những dây, người chơi đóng đủ tiền của 12 tháng (12 kỳ) nhưng Linh không cho họ lấy hụi mà nói dối là dây có 14 hoặc 16 người chơi và yêu cầu người chơi tiếp tục góp tiền để chiếm đoạt, sau đó vỡ nợ.

Đến nay, cơ quan điều tra xác định Linh đã dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt của gần 100 người chơi hụi với số tiền hơn 30 tỷ đồng.
(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Các hình thức lừa đảo qua mạng ngày càng nở rộ khiến người tiêu dùng nguy cơ mất trắng tài sản trong tài khoản ngân hàng. (Ảnh minh họa)

Các thủ đoạn lừa đảo qua mạng diễn ra ngày càng nhiều và phức tạp, với sự "tiếp sức" của tài khoản ngân hàng đang nở rộ, vậy trách nhiệm của tổ chức tín dụng ở đâu?

Mới đây, Tòa án Nhân dân (TAND) Tối cao ban hành Quyết định số 39/QĐ-CA về việc công bố 7 án lệ để các tòa án nghiên cứu, áp dụng trong xét xử kể từ ngày 27/3/2023. Đặc biệt, án lệ số 59/2023/AL về lỗi cố ý gián tiếp trong vụ án giết người do TAND tỉnh Yên Bái xét xử phúc thẩm vào tháng 12/2020 đã được công bố và áp dụng án lệ.

Một góc hồ Thác Bà.

Ông Lê Thành Đô ở Yên Bình, Yên Bái bị phạt 175 triệu đồng và buộc phải nộp 200 triệu đồng tương đương giá trị phương tiện vi phạm hành chính vào ngân sách Nhà nước do hành vi khai thác cát trái phép.

Các bị cáo Phạm Dũng, Cấn Hồng Lai, Lê Văn Long (từ trái qua phải). Ảnh: Bộ Công an

Hôm nay (6/4), TAND TP Hà Nội đưa cựu Tổng giám đốc Cienco-1 Cấn Hồng Lai ra xét xử tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục