Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy liên tỉnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/8/2023 | 9:15:29 AM

Dù thường xuyên đổi địa điểm giao dịch nhưng công an đã khống chế, bắt giữ thành công Lường Văn Hinh và Sùng Nhìa Thào cùng tang vật khi cả 2 đang thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Hai nghi phạm cùng tang vật bị công an bắt.
Hai nghi phạm cùng tang vật bị công an bắt.

Tối 29/8, Công an tỉnh Sơn La cho biết, vào khoảng 19h30 ngày 28/8, xã Mường Bám, huyện Thuận Châu, Công an huyện Thuận Châu phát hiện và bắt quả tang 2 nghi phạm Lường Văn Hinh (SN 1980, ở huyện Thuận Châu) và Sùng Nhìa Thào (SN 1980, ở huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Khi đó, lực lượng chức năng thu giữ 28 túi chứa 5.400 viên ma túy tổng hợp là 573,42 gam, 1 xe máy, 2 điện thoại di động cùng một số vật chứng khác có liên quan.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, công an phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy từ Điện Biên vào địa bàn xã Mường Bám, huyện Thuận Châu để tiêu thụ nên đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định kẻ móc nối với các đối tượng ở Điện Biên là Lường Văn Hinh - người trực tiếp giao dịch mua ma túy.

Theo công an, nghi phạm Hinh và Thào thường xuyên thay đổi địa điểm giao hàng cũng như di chuyển liên tục để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện.

Tuy nhiên, lực lượng công an đã khống chế, bắt giữ Lường Văn Hinh và Sùng Nhìa Thào cùng toàn bộ tang vật khi cả 2 đang thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tại Yên Bái, 7 tháng đầu năm 2023, lực lượng công an tỉnh Yên Bái đã phát hiện và xử lý 120 vụ với 182 đối tượng phạm tội về ma túy; tăng 16 vụ, 4 đối tượng so với cùng kỳ năm 2022. 

Lực lượng chức năng đã thu giữ 5,46 kg Heroin, 2,2 kg ma túy tổng hợp, hơn 1,2kg thuốc phiện, gần 1kg cần sa, 9kg quả thuốc phiện tươi, hơn 0,2kg thảo mộc có tẩm ma túy cùng vật chứng liên quan. Đã khởi tố điều tra 116 vụ, 157 bị can, xử phạt hành chính 1 vụ, 20 đối tượng và đang giải quyết 3 vụ, 5 đối tượng.  Bên cạnh đó, lực lượng công an toàn tỉnh còn lập hồ sơ đưa 227 người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện. 

V. T (BT-Vietnamnet)

Các tin khác
Đối tượng Nguyễn Mạnh Cường cùng tang vật gần 59 kg ma túy.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Cường bị bắt giữ khi đang vận chuyển 4 thùng hàng bằng bìa carton lên xe ô tô, bên trong các thùng này chứa 59 kg ma túy ketamine và ma túy MDMA được cất giấu ngụy trang trong các túi đựng sữa bột, bánh kẹo, ngũ cốc.

Từ trái qua Mạc Đăng Thanh, Nguyễn Thị Thanh Hiếu, Nguyễn Thị Kim Thúy. Ảnh Công an Bắc Giang.

Mạc Đăng Thanh tự nhận mình là cán bộ cơ quan trung ương có thể "chạy án", "xin việc" mục đích để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Nguyễn Đức Chung, cựu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khai báo trước toà.

Chiều 25/8, trong phần thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ nâng khống giá cây xanh tại Hà Nội, cựu Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã phủ nhận hầu hết những nội dung trong lời khai trước đó của các bị cáo có liên quan đến bị cáo Chung, phủ nhận vai trò chỉ đạo trong vụ án này.

Nghi phạm Hồ Xuân Hải và các con.

Cơ quan chức năng ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam để điều tra tội Giết người đối với Hồ Xuân Hải - người chồng đã đầu độc khiến vợ và 3 con tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục