Yên Bình: Ngăn chặn các đối tượng chiếm giữ đất rừng trái phép

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Huyện Yên Bình có 2 loại đất rừng, là rừng khoanh nuôi phòng hộ và rừng sản xuất. Lợi dụng việc tỉnh chuẩn bị thực hiện chuyển đổi 3 loại rừng, một số hộ dân ở các xã Tân Nguyên, Xuân Long, Bạch Hà, Phúc An... đã tranh thủ lấn chiếm khoanh nuôi phòng hộ để sau khi huyện thực hiện chuyển đổi, các hộ này sẽ được chuyển sang đất rừng sản xuất để trục lợi.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trước thực tế đó, Hạt Kiểm lâm huyện Yên Bình đã thành lập đội chống chặt phá rừng, buôn bán vận chuyển lâm sản trái phép gồm 9 thành viên do đồng chí Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm làm đội trưởng. Đội đã phối hợp với chính quyền địa phương các xã tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc Luật Bảo vệ rừng, đồng thời lập biên bản gần 40 đối tượng có hành vi chiếm dụng đất rừng trái phép để xử lý theo quy định của pháp luật.

      Thu Hòa

Các tin khác
Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Các bị cáo tại toà phúc thẩm.

Tại phiên toà phúc thẩm, Phan Quốc Việt xin giảm nhẹ hình phạt và cho rằng tổng số tiền gây thiệt hại hơn 1.235 tỷ đồng trong vụ án Việt Á là chưa đúng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục