Chi cục Quản lý thị trường: Phát hiện và xử lý 512 vụ việc vi phạm

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm nay, tình hình buôn lậu trên địa bàn Yên Bái vẫn tiếp tục diễn ra. Hàng nhập lậu chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc được vận chuyển bằng đường sắt và trên quốc lộ 70. Hàng giả, hàng nhái vẫn xuất hiện. Việc mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép tiếp tục diễn ra nhất là các địa bàn Văn Chấn, Trấn Yên và thị xã Nghĩa Lộ.

Tập huấn phân biệt rượu thật- giả do chi cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái tổ chức. (Ảnh : Ngọc Tú)
Tập huấn phân biệt rượu thật- giả do chi cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái tổ chức. (Ảnh : Ngọc Tú)

Vì vậy, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã tập trung đẩy mạnh công tác chống buôn lậu trên tuyến quốc lộ 70 và tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai. Công tác phòng chống hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng được Chi cục chủ động phối hợp với các ngành chức năng và các đơn vị để kiểm tra phát hiện trong khâu lưu thông... Nhờ vậy, nhiều vụ buôn lậu, gian lận thương mại đã bị bắt giữ.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện và xử lý 513 vụ (trong đó Đội QLTT cơ động thực hiện 132 vụ, Đội số 1 thực hiện 112 vụ); xử phạt hành chính 548 triệu đồng, bán hàng tịch thu được 2,53 tỷ đồng nộp ngân sách Nhà nước. Hiện số hàng tịch thu tồn kho ước tính khoảng 300 triệu đồng.

Lê Phiên

Các tin khác
Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Các bị cáo tại toà phúc thẩm.

Tại phiên toà phúc thẩm, Phan Quốc Việt xin giảm nhẹ hình phạt và cho rằng tổng số tiền gây thiệt hại hơn 1.235 tỷ đồng trong vụ án Việt Á là chưa đúng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục