Thành phố Yên Bái cương quyết giải quyết dứt điểm vụ việc ở tổ 36, phường Đồng Tâm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái -

YBĐT - Báo Yên Bái điện tử ngày 16/7/2007 có bài viết “Đền bù giải phóng mặt bằng đường Km 5 đi Yên Bình - Tiền đã trao nhưng “cháo” chưa múc!” phản ánh về việc những hộ dân thuộc diện giải tỏa ở tổ 36, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng nhưng vẫn không di dời.

Ngay sau khi báo đăng, nhiều bạn đọc đã gửi thư, gọi điện về tòa soạn Báo Yên Bái quan tâm về vấn đề này.

Theo quyết định của UBND thành phố Yên Bái thì ngày 5/7/2007 là thời hạn cuối cùng để các hộ dân thuộc diện giải tỏa ở tổ 36, phường Đồng Tâm phải di dời, bàn giao mặt bằng cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng nhưng đến ngày 19/7/2007, các hộ dân ở tổ 36, phường Đồng Tâm ở mặt đường Đinh Tiên Hoàng vẫn chưa chấp hành quyết định của UBND thành phố. Phóng viên Báo Yên Bái đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Tiến Nghĩa - Phó chủ tịch UBND thành phố Yên Bái để tìm hiểu vấn đề này và được biết: Đến thời điểm này các hộ dân vẫn chưa di dời, không chấp hành quyết định của UBND thành phố là hoàn toàn sai. Đúng ra thành phố phải ra quyết định xử phạt hành chính và tiếp tục áp dụng các biện pháp khác theo luật định ngay. Nhưng thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Bình về việc: Giao cho các cơ quan, ban ngành có những cán bộ, đảng viên, viên chức đang ở tổ dân cư này sẽ mời lên giáo dục, thuyết phục trước đã. Ngay sau khi việc giáo dục, thuyết phục kết thúc, thành phố Yên Bái sẽ tiến hành các bước tiếp theo như: lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt hành chính và tổ chức cưỡng chế theo luật định.

Thành phố Yên Bái cương quyết giải quyết dứt điểm vụ việc nhằm đảm bảo kỷ cương pháp luật nói chung và đảm bảo cho việc thi công công trình trọng điểm đúng thời gian quy định.

Thành phố Yên Bái mong muốn nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, ban ngành và người dân vì mục tiêu chung.

PV

Các tin khác
Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Các bị cáo tại toà phúc thẩm.

Tại phiên toà phúc thẩm, Phan Quốc Việt xin giảm nhẹ hình phạt và cho rằng tổng số tiền gây thiệt hại hơn 1.235 tỷ đồng trong vụ án Việt Á là chưa đúng.

Ông Nguyễn Thanh Long và Phan Quốc Việt đều có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt sau bản án sơ thẩm.

Cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long; Tổng giám đốc Việt Á Phan Quốc Việt cùng 10 bị cáo có kháng cáo sẽ hầu tòa phúc thẩm trong ngày 15/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục