Lại phát hiện nhóm người Nigeria chuyển “hàng trắng” vào Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/8/2009 | 12:00:00 AM

Philip, Ken và Jemper (quốc tịch Nigeria) vận chuyển ma túy từ Ấn Độ về Việt Nam, sau đó đưa sang Trung Quốc. Tại Việt Nam, hàng được nhóm của Nguyễn Thị Xuân Hương đem đi chào bán.

Các đối tượng người Nigeria bị bắt giữ.
Các đối tượng người Nigeria bị bắt giữ.

Sau khi những đường dây vận chuyển, mua bán ma tuý từ nước ngoài vào Việt Nam và từ Việt Nam đưa đi Trung Quốc do nhóm người Nigeria cầm đầu bị phát hiện, đấu tranh làm rõ, tiếp tục truy xét, trinh sát Cục CSĐT tội phạm về ma tuý tại TP HCM, phát hiện một đường dây vận chuyển ma tuý cũng do người mang quốc tịch Nigeria thực hiện.

Qua xác minh, bước đầu trinh sát đã xác định được số đối tượng có liên quan. Đó là, Nguyễn Thị Xuân Hương (54 tuổi), ngụ tại quận 1, TP HCM là đối tượng có quan hệ với Cao Thị Mỹ Dung (đối tượng đã bị bắt trong một chuyên án); Lê Nguyễn Xuân Nhi (34 tuổi) là con gái và Lê Thanh Phương (31 tuổi), con rể của Hương.

Qua đấu tranh, đã phát hiện các đối tượng có biệt danh thường gọi là Philip, Ken và Jemper là người mang quốc tịch Nigeria cầm đầu đường dây vận chuyển ma tuý từ Ấn Độ về Việt Nam, sau đó đưa qua Trung Quốc tiêu thụ.

Ngày 17/7, trinh sát Cục CSĐT tội phạm về ma túy - Bộ Công an đã mai phục và bắt quả tang Nguyễn Thị Xuân Hương, Lê Nguyễn Xuân Nhi, Lê Thanh Phương khi chúng đem heroin đi tiêu thụ. Thu giữ tại chỗ một chiếc hộp hình trụ tròn bằng thiếc mang nhãn hiệu Hisin Sauce, nắp hộp đã bị khui sẵn nắp đậy phía trên, phía trong nắp đậy có lớp keo màu vàng, phía trong cùng là heroin dạng bột, trọng lượng 2kg.

Khám tiếp trong cốp xe của Nguyễn Thị Xuân Hương, lực lượng làm nhiệm vụ còn thu thêm 0,5 kg heroin dạng bột được gói kỹ trong giấy nilon màu đen. Tiếp tục khám xét nơi cư ngụ của Nguyễn Thị Xuân Hương và Lê Nguyễn Xuân Nhi tại số 31/16 đường Nguyễn Cảnh Chân phường Cầu Kho, quận 1, TP HCM, thu tiếp 1,5 kg heroin.

Ngày 17/7, trinh sát bắt tiếp tên Trương Thị Duy Tuyến (49 tuổi), ngụ tại số 178/5 đường Cô Giang, phường Cầu Kho, quận 1, TP HCM; khám xét tại địa chỉ số 3/3 đường Đề Thám phường Cô Giang là nơi Lê Nguyễn Xuân Nhi thuê để bán cà phê và số 3/8A đường Đề Thám, phường Cô Giang là nhà của người làm công cho Nhi, trinh sát còn thu thêm một bịch heroin 0,5 kg được giấu trong túi nilon màu đen, 2 hộp thiếc bên trong đựng 5kg. Như vậy, số heroin mà các đối tượng người Nigeria thuê vận chuyển từ Ấn Độ về Việt Nam được Nguyễn Thị Xuân Hương chào bán, bị thu giữ tổng cộng là 9kg heroin.

Vụ án đang được điều tra mở rộng.

(Theo CAND)

Các tin khác
Các bị cáo đứng nghe tòa tuyên án.

Ngày 25/8, TAND TP.HCM đã tiến hành tuyên án đối với đường dây mua bán trái phép ma túy xuyên quốc gia do Châu Ngọc Nga cùng đồng bọn thực hiện.

Ngày 24/8, TAND TPHCM tuyên phạt Nguyễn Thị Khánh Loan – nguyên trưởng phòng của Công ty may mặc miền Bắc (trụ sở tại TP.HCM) mức án chung thân về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công an huyện Phúc Thọ, Hà Nội, vừa bắt bảy đối tượng chuyên trộm xe máy, cướp giật trên địa bàn các huyện Phúc Thọ, Thạch Thất, Đan Phượng, Quốc Oai.

YBĐT - Sinh năm 1970 tại thôn Làng Có, xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn, do không đi học nên Đặng Thị S không biết chữ. Lớn lên, S lấy chồng là Bàn Tòn Nh ở thôn Thẩm Có, xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn và đã có với nhau 2 mặt con. Cuộc sống chẳng khấm khá gì nên cũng không khỏi có lúc “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục