Ngồi tù vì buôn bán hêrôin

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/9/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - 8 giờ sáng ngày 01/7/2008, Tổ công tác phòng chống ma tuý Công an tỉnh Yên Bái đã bắt quả tang Khang A Sử đang đóng gói tại nhà hêrôin chuẩn bị mang đi tiêu thụ. Trong quá trình khám xét, Tổ công tác đã thu giữ tại chỗ ngồi của Sử một gói nilon màu trắng có chứa chất bột nén màu trắng (nghi là hêrôin), 1 điện thoại di động nhãn hiệu NOKIA, 1 con dao nhọn, thu giữ trong túi quần của Sử 1 gói nilon bên trong có hai cục chất bột nén màu trắng.

Công an tỉnh phối hợp với công an huyện Mù Cang Chải khám xét khẩn cấp nơi ở của  đối tượng buôn bán trái phép chất ma túy.
Công an tỉnh phối hợp với công an huyện Mù Cang Chải khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng buôn bán trái phép chất ma túy.

Hội đồng xét xử Toà án nhân dân (TAND) tỉnh Yên Bái đã tuyên phạt nghiêm khắc hành vi phạm tội của các bị cáo: Khang A Sử, sinh năm 1985, Khang A Dê, sinh năm 1965, trú tại bản Tà Chơ, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải; Giàng A Vảng, sinh năm 1968, thường trú tại bản Háng Thồ, Giàng A Tủa, sinh năm 1988 (có tên gọi khác là Giàng A Sùng), thường trú tại bản Tà Ghênh, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu và hai bị cáo: Giàng A Bá sinh năm 1987, Kháng A Sinh sinh năm 1987 đều cư trú tại bản Nậm Nghiệp, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Mặc dù các bị cáo đã ăn năn, hối hận và mong được luật pháp khoan hồng nhưng tất cả đều đã muộn.

8 giờ sáng ngày 01/7/2008, Tổ công tác phòng chống ma tuý Công an tỉnh Yên Bái đã bắt quả tang Khang A Sử đang đóng gói tại nhà hêrôin chuẩn bị mang đi tiêu thụ. Trong quá trình khám xét, Tổ công tác đã thu giữ  tại chỗ ngồi của Sử một gói nilon màu trắng có chứa chất bột nén màu trắng (nghi là hêrôin), 1 điện thoại di động nhãn hiệu NOKIA, 1 con dao nhọn, thu giữ trong túi quần của Sử 1 gói nilon bên trong có hai cục chất bột nén màu trắng. Khang A Sử khai nhận số hêrôin mà Sử có là do mua của 1 trong 4 người Mông từ Sơn La sang, hiện đang ở nhà Khang A Dê.

Theo lời khai của Khang A Sử, Tổ công tác đã đến nhà Khang A Dê và tiến hành khám xét khẩn cấp. Tại đây Tổ công tác đã bắt giữ 4 đối tượng là Khang A Sinh, Giàng A Vảng, Giàng A Tủa, Giàng A Bá, còn hai đối tượng là Khang A Dê và Khang A Chư đã chạy thoát. Sau đó, Dê đã về thú tội và khai nhận toàn bộ những hành vi của mình. Trong quá trình điều tra, Khang A Sử còn khai nhận đã từng mua hêrôin của một người không quen biết về bán kiếm lời. Đối với Giàng A Vảng là đối tượng có hành vi mua hêrôin từ Mộc Châu (Sơn La) vận chuyển về Mù Cang Chải (Yên Bái) tiêu thụ với số lượng 33,81 gam. Còn Giàng A Tủa, là người được Vảng thuê dùng xe máy chở Vảng đi Mộc Châu (Sơn La) để mua hêrôin.

Trong vụ án này số ma tuý mà cơ quan điều tra đã thu giữ của bị cáo Giàng A Vảng là 26,31gam (chưa tính 12,44 gam bị cáo đã bán cho Khang A Sử trước khi bị Tổ công tác bắt giữ); Giàng A Bá 25,93 gam; Kháng A Sinh 24,09 gam.

Xét thấy hành vi mua bán trái phép chất ma tuý của các bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, làm nảy sinh nhiều loại tội phạm khác, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ con người, sự phát triển của giống nòi, cũng như ảnh hướng xấu, đe doạ sự an toàn của xã hội và gây mất trật tự trị an nơi công cộng, TAND tỉnh tuyên phạt: bị cáo Giàng A Vảng 15 năm tù; bị cáo Kháng A Sinh, Giàng A Bá mỗi bị cáo 10 năm tù, bị cáo Khang A Dê 9 năm tù và bị cáo Khang A Sử 8 năm tù. Áp dụng Điểm b, Khoản 3, Điều 194; Điểm p, k, Khoản 1, Điều 46, Điều 47, Bộ luật Hình sự của Nước CHXHCN Việt Nam, xử phạt bị cáo Giàng A Tủa 12 năm tù giam.

Còn bị cáo Kháng A Chư - kẻ chủ mưu thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma tuý, hiện cơ quan điều tra đã phát lệnh truy nã toàn quốc.

Sùng Đức Hồng

Các tin khác

YBĐT - Vào khoảng 22 giờ, ngày 14/3/2009, tại khách sạn H.N, tổ 39, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, Nguyễn Duy V đã dùng 2,5 triệu đồng tiền Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mua của một người đàn ông không quen 3,1 triệu đồng tiền giả với mục đích tiêu thụ để hưởng chênh lệch.

Lực lượng chức năng đã thu giữ 850 con đồi mồi, thuộc 1 trong 7 loài rùa biển có tên trong phụ lục 1 Công ước quốc tế về cấm buôn bán các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Từ ngày 8/9, TAND tỉnh Quảng Ninh đưa 28 bị cáo nguyên là lãnh đạo TX Móng Cái, cán bộ phường Hải Hòa, Chi cục Thuế Móng Cái, Phòng Tài nguyên & Môi trường TX Móng Cái (nay là TP Móng Cái) ra xét xử.

Cơ quan điều tra huyện Sìn Hồ (Lai Châu) đã bắt được người mẹ kế giết chết con chồng rồi giấu xác trong một khe suối. Nguyên nhân khiến Lò Thị Sòn nhẫn tâm sát hại cháu Tao Văn Kẻo (8 tuổi) là để thỏa mãn sự ích kỷ của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục