Trốn không thoát tội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/9/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sinh năm 1982 nhưng Bùi Thị Điệp, trú tại thôn 9, xã Hợp Minh, thành phố Yên Bái tỏ ra là một người khá khôn ngoan, lanh lợi. Không nghề nghiệp, Điệp sớm sa vào kiếm tiền qua việc mua bán ma tuý. Kết quả là Điệp đã phải trả giá cho những việc làm mù quáng của mình.

Bùi Thị Điệp trước vành móng ngựa.
Bùi Thị Điệp trước vành móng ngựa.

Vụ án được khám phá khi Tổ công tác Công an thành phố Yên Bái bắt quả tang Dương Thanh Hùng đang vận chuyển 2 gói chất bột nén mầu trắng ở khu vực phường Hồng Hà - thành phố Yên Bái. Kết luận của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Yên Bái, chất bột nén thu giữ của Hùng là chế phẩm của hêrôin có tổng trọng lượng 0,37 gam. Tại cơ quan điều tra, Hùng khai nhận, do bản thân nghiện ma tuý nên thường xuyên phải mua hêrôin về sử dụng.

Khoảng 15h ngày 10/9/2007, Hùng điện thoại cho Bùi Thị Điệp để hỏi mua hêrôin, Điệp đồng ý bán cho Hùng 2 gói hêrôin với giá 600 nghìn đồng và bảo Hùng đến cửa hàng quần áo của mình gặp Trần Thị Huyền Trang là người bán hàng ở đó đưa tiền và nhận hêrôin. Hùng đã đến đưa tiền cho Trang và mang hêrôin về sử dụng thì bị bắt.

Khám xét khẩn cấp người, nơi ở và đồ vật của Trần Thị Huyền Trang, cơ quan điều tra đã thu hồi 600 nghìn đồng là tiền mua hêrôin của Hùng. Tại cơ quan điều tra, Trang đã khai nhận việc bán ma tuý cho Hùng, ngoài ra còn bán cho Hùng nhiều lần khác. Và những lần bán ma tuý đó không liên quan đến Bùi thị Điệp.

Khi Điệp bỏ trốn khỏi địa phương, Trần Thị Huyền Trang và Dương Thanh Hùng là những người bị đưa ra xét xử trước. Hơn một năm sau khi vụ án được khám phá, ngày 18/12/2008, Bùi Thị Điệp bị bắt tại xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ  theo Quyết định truy nã của Công an thành phố Yên Bái. Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Yên Bái đã truy tố Bùi Thị Điệp tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”. Với hành vi phạm tội của mình, Bùi Thị Điệp đã bị xử phạt 3 năm tù và 5 triệu đồng sung công quỹ Nhà nước.

Vụ án được Toà án nhân dân thành phố Yên Bái đưa ra xét xử lưu động công khai tại xã Hợp Minh - địa bàn cư trú của Bùi Thị Điệp. Bản án dành cho Điệp là bài học cho mọi người về cái giá phải trả của việc kiếm tiền qua hành vi mua bán “cái chết trắng”, là bài học cảnh giác trước sự lợi dụng, lôi kéo, dụ dỗ vào con đường làm ăn phi pháp của bọn tội phạm ma tuý trong xã hội.

P.V

Các tin khác
Trẻ được chăm tại Trung tâm trợ giúp nhân đạo và dạy nghề cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Ý Yên (tỉnh Nam Định)... trước khi được đưa ra nước ngoài

Ngày 22/9, 16 y sĩ, bác sĩ bị truy tố về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" vì làm hồ sơ giả đưa 266 trẻ em ra nước ngoài làm con nuôi.

Ảnh đối tượng Hiền trong hồ sơ công an.

Sau gần 1 năm lẩn trốn, Trần Thị Minh Hiền vừa bị Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (Công an TP Hà Nội) bắt giữ tại khu vực Bệnh viện Việt Đức. Hiền được cho là mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán, vận chuyển hơn 100 bánh ma túy.

Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Ngày 14/9, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án "chợ ma túy Thanh Nhàn" (giai đoạn II) ra xét xử. 23 bị cáo dính dáng đến vụ án trong đó có 6 cựu công an Hà Nội bị cáo buộc nhận hối lộ hàng trăm triệu đồng từ những kẻ buôn ma túy.

Một vụ trộm cắp trên 30 tấn dây điện trị giá hơn 1 tỉ đồng vừa được Công an tỉnh Lai Châu triệt phá. Cơ quan công an đã tiến hành bắt giam Lương Ngọc Sơn (SN 1981, giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh Hoàn Mỹ, trụ sở tại Hà Nội), đối tượng thực hiện vụ trộm cắp nêu trên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục