6 cựu công an Hà Nội nhận hối lộ của "trùm" ma túy hầu tòa

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/9/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 14/9, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án "chợ ma túy Thanh Nhàn" (giai đoạn II) ra xét xử. 23 bị cáo dính dáng đến vụ án trong đó có 6 cựu công an Hà Nội bị cáo buộc nhận hối lộ hàng trăm triệu đồng từ những kẻ buôn ma túy.

Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Trong giai đoạn I của chiến dịch truy quét “Chợ ma túy" tại khu vực phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội của Bộ Công an, cùng với  "bà trùm" Cao Thị Lan, 7 công an nhận hối lộ của đường dây này đã phải hầu tòa.

Giai đoạn II của vụ án, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an tiếp tục triệt phá một đường dây ma túy khác do em dâu của Cao Thị Lan là Trần Thị Thuận cầm đầu, 6 cảnh sát hình sự bị cáo buộc đã nhận tiền của đường dây ma túy này để làm ngơ cho chúng tự do mua bán.

Theo cáo trạng của VSKND Tối cao, Trần Thị Thuận, Bùi Trọng Bảy cùng đồng bọn đã lập chợ ma túy tại khu M12 tập thể Mai Hương, Hà Nội. Có khoảng 10 người cùng tham gia đường dây bán lẻ heroin cho bọn chúng. Có ngày, hàng trăm người đã tới đây mua ma túy nhưng không bị bắt. Số lượng ma túy mà đường dây này cung cấp ra thị trường khoảng trên 10kg.

 

4 cảnh sát hình sự phường Bạch Mai là Phạm Nho Việt, Đinh Quế Hoan, Lê Văn Minh và Võ Xuân Long bị cáo buộc đã nhận tiền để “bảo kê” cho chúng mua bán ma túy công khai trên địa bàn phụ trách. Ngoài ra, 2 cảnh sát phòng chống ma túy của Công an Hà Nội (PC17) là Phạm Đình Tiếng và Nguyễn Thế Quảng cũng bị cáo buộc đã nhận tiền để làm ngơ trước sự bành trướng của đường dây ma túy này.

 

Theo cáo buộc, trong thời gian được phân công tham gia chuyên án triệt phá, ông Tiếng đã nhận hối lộ 8.000 USD khiến tội phạm bị bỏ lọt, ảnh hưởng lớn đến kế hoạch triển khai chuyên án. Còn ông Quảng bị cáo buộc đã nhận tiền để "mật báo" kế hoạch truy quét của Ban chuyên án khiến việc ra quân bị thất bại.

 

Tại tòa hôm nay, bị cáo Bảy cùng vợ Trần Thị Lan cùng khẳng định nhiều lần gặp ông Tiếng và Quảng để đưa tiền nhằm tạo được sự hậu thuẫn trong việc kinh doanh ma túy, đúng như cáo buộc của VKS. Để chứng minh lời nói của mình, Bảy và Lan đã khai chi tiết từng địa điểm đưa tiền.

 

Tuy nhiên, ông Quảng và ông Tiếng không thừa nhận như cáo trạng cáo buộc. Theo ông Quảng, ông sử dụng Bảy là mạng lưới bí mật nên tháng nào cũng phải liên lạc để hỏi việc chứ không phải để nhận hối lộ. Còn theo ông Tiếng, vì biết Bảy là đặc tình của đồng nghiệp nên ông không bao giờ liên lạc với Bảy cũng như nhận 8.000 USD để thả Nguyễn Viết Mạnh (cháu của Bảy, mắt xích trong khâu bán lẻ heroin).

 

Theo ông Tiếng, việc Mạnh có "lệnh thả" là do VKS hôm đó không phê chuẩn lệnh bắt anh này. Vì chi tiết này mà trước đây, khi đưa vụ án ra xét xử, TAND Hà Nội đã phải tuyên trả hồ sơ, yêu cầu làm rõ việc Bảy khai đưa 8.000 USD cho ông Tiếng và việc ông này làm công văn gửi VKS Hà Nội xin phê chuẩn lệnh bắt Mạnh. Sau khi điều tra bổ sung, cơ quan điều tra kết luận, lúc Mạnh bị bắt, ông Tiếng có nhiều thời gian củng cố chứng cứ để VKS phê chuẩn lệnh bắt Mạnh nhưng đã cố tình không thực hiện, không phối hợp với cơ quan điều tra để đấu tranh làm rõ hành vi của Mạnh.

 

Dự kiến phiên xử sẽ kéo dài đến ngày 18/9.

 

(Theo VTC)

Các tin khác

Một vụ trộm cắp trên 30 tấn dây điện trị giá hơn 1 tỉ đồng vừa được Công an tỉnh Lai Châu triệt phá. Cơ quan công an đã tiến hành bắt giam Lương Ngọc Sơn (SN 1981, giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh Hoàn Mỹ, trụ sở tại Hà Nội), đối tượng thực hiện vụ trộm cắp nêu trên.

Cơ quan chức năng đang kiểm tra số mỡ mà lái xe Nguyễn Khả Quỳnh chuyên chở

Ngày 11/9, Phòng CSMT- Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an và các đơn vị nghiệp vụ huyện Đông Anh đã tiến hành kiểm tra trụ sở Công ty chế biến lâm sản xuất khẩu Thăng Long, phát hiện thêm một lượng lớn mỡ động vật không có nguồn gốc xuất xứ.

Công an tỉnh phối hợp với công an huyện Mù Cang Chải khám xét khẩn cấp nơi ở của  đối tượng buôn bán trái phép chất ma túy.

YBĐT - 8 giờ sáng ngày 01/7/2008, Tổ công tác phòng chống ma tuý Công an tỉnh Yên Bái đã bắt quả tang Khang A Sử đang đóng gói tại nhà hêrôin chuẩn bị mang đi tiêu thụ. Trong quá trình khám xét, Tổ công tác đã thu giữ tại chỗ ngồi của Sử một gói nilon màu trắng có chứa chất bột nén màu trắng (nghi là hêrôin), 1 điện thoại di động nhãn hiệu NOKIA, 1 con dao nhọn, thu giữ trong túi quần của Sử 1 gói nilon bên trong có hai cục chất bột nén màu trắng.

YBĐT - Vào khoảng 22 giờ, ngày 14/3/2009, tại khách sạn H.N, tổ 39, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, Nguyễn Duy V đã dùng 2,5 triệu đồng tiền Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mua của một người đàn ông không quen 3,1 triệu đồng tiền giả với mục đích tiêu thụ để hưởng chênh lệch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục