Xét xử vụ án mua bán hơn 300 trẻ em ở Nam Định

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/9/2009 | 12:00:00 AM

16 bị cáo gồm 2 người là Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng trẻ bị bỏ rơi và 14 trạm trưởng y tế xã ở Nam Định bị cáo buộc thu gom hơn 300 trẻ em, rồi lập hồ sơ giả cho làm con nuôi nước ngoài để trục lợi.

Trẻ được nuôi dạy tại Trung tâm.
Trẻ được nuôi dạy tại Trung tâm.

Ngày 22/9, TAND tỉnh Nam Định đưa vụ án "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" ra xét xử.

Theo cáo trạng của VKSND thì từ năm 2005 đến tháng 7.2008, Trần Thị Lương (SN 1963, nguyên Trưởng phòng Văn hoá huyện Ý Yên) - Giám đốc Trung tâm trợ giúp nhân đạo và dạy nghề cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Ý Yên và Vũ Đình Khản (SN 1955 - Trưởng trạm y tế xã Việt Hùng) - Giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội (BTXH) huyện Trực Ninh đã thu gom trẻ em từ các nguồn khác nhau sau đó tổ chức làm giả hồ sơ cho những đứa trẻ này thành dạng trẻ bị bỏ rơi ở các trạm y tế cơ sở rồi đưa ra nước ngoài làm con nuôi, trục lợi bất chính.

Cáo trạng cũng cáo buộc Trần Thị Lương - Giám đốc Trung tâm Ý Yên - đã thu gom được 112 trẻ, đưa đi nước ngoài trót lọt 101 cháu, còn 11 cháu đang được nuôi tại trung tâm. Giám đốc Trung tâm BTXH Trực Ninh Vũ Đình Khản bị cáo buộc thu gom 242 trẻ và đã đưa 222 trẻ  ra nước ngoài làm con nuôi.

Cũng theo cáo trạng thì số bị cáo đóng vai nguồn cung trẻ chủ chốt cho các trung tâm này là: Trương Công Lịch (SN 1973 - Trạm trưởng y tế xã Yên Lương, Ý Yên) - trực tiếp làm giả 24 hồ sơ, hướng dẫn các đồng nghiệp khác làm 38 hồ sơ; Vũ Đình Lợi (SN 1974) - Trạm trưởng y tế xã Yên Tiến, Ý Yên nhúng tay vào 21 trường hợp;  Trần Trọng Lãm (SN 1955 - trú lại thành phố Nam Định) cung cấp 31 trẻ cho 2 trung tâm...

Sau khi làm giả hồ sơ cho các cháu bé, những đối tượng này đều được nhận một khoản tiền từ 5 triệu đến vài chục triệu đồng. Dự kiến, phiên xét xử diễn ra trong 5 ngày.

(Theo VOV)

Các tin khác

Lực lượng chức năng thu giữ 2 bao tải chứa gần 100 dao và kiếm các loại.

Cơ quan chức năng đang kiểm tra và tạm giữ số gỗ này.

Tin từ Hạt Kiểm lâm Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho hay, Hạt vừa phát hiện và bắt giữ một xe container chở 18,5m3 gỗ gõ (nhóm 1) trên đường từ Quảng Trị ra Bắc tiêu thụ.

Đối tượng Hoàng Thị Chiến.

Ngày 20/9, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Lào Cai đã bắt giữ một phụ nữ cùng tang vật là 4 "cây heroin".

Theo thông tin từ một số "đầu nậu", có một đối tượng thường được gọi là Chung "Mỹ Đình" chuyên chở sách, chủ yếu là các tác phẩm "hot" trên thị trường hiện nay, đến giao bán công khai tại nhiều nhà sách tại Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục