Cầm 13 bánh heroin đi lạc, bị lộ đường dây lớn

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/9/2009 | 12:00:00 AM

Tráng A Lâm định mang heroin về Hà Nội nhưng lại đi nhầm đến thị trấn Xuân Mai. Bị người bán nước ven đường doạ hờ, Lâm hoảng sợ bỏ trốn bỏ lại 13 bánh heroin. Từ đó, công an lần ra cả đường dây ma tuý lớn.

Mai Ngọc Tú và các đối tượng trong đường dây ma tuý.
Mai Ngọc Tú và các đối tượng trong đường dây ma tuý.

Cách nay gần 2 tháng, vào cuối chiều ngày 8/8/2009, có một người lạ mặt vào quán nước của anh Nguyễn Văn Đ, ở thị trấn Xuân Mai (Hà Nội) uống nước, trên tay cầm mũ bảo hiểm và bọc nilon áo mưa.

Người này bị lạc đường, không biết mình đang ở đâu nên đưa điện thoại nhờ anh Đ. hướng dẫn đường cho bạn anh ta đến đón. Qua giọng nói, đoán người lạ là người dân tộc, nên sau khi gọi điện giúp, anh Đ. doạ hờ vài câu “mày buôn heroin phải không?”.

Doạ hờ, ai dè người này sợ thật, chờ mọi người trong quán không để ý liền trốn mất, bỏ lại bọc áo mưa. Anh Đ. mở ra thì thấy 13 bánh-nghi là heroin, bèn gọi báo Công an thị trấn Xuân Mai.

Giám định ban đầu của công an thị trấn Xuân Mai cho thấy, 13 bánh bột màu trắng trên là heroin, đơn vị này đã cấp báo lên trên. Ngay trong đêm 8/8, gần 20 CBCS Đội 2 Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý CATP Hà Nội đã lên đường đến hiện trường. 

Các trinh sát được huy động bao vây quanh khu vực quán nước của anh Nguyễn Văn Đ. đón lõng đối tượng nói chuyện với anh Đ. qua điện thoại (theo phán đoán của trinh sát sẽ là đối tượng đến nhận 13 bánh heroin). 

Quả nhiên, đến 20h30 ngày 8/8, ở ngã 3 thị trấn bỗng xuất hiện một thanh niên lạ mặt khoảng 30 tuổi, tìm đến quán nước và hỏi anh Đ: “Anh có biết thằng bạn em lúc chiều gọi điện ở đây đi đâu rồi không?”. Lập tức các trinh sát nhanh chóng áp sát, mời người này về trụ sở công an thị trấn Xuân Mai để làm rõ.

 

Tại cơ quan công an, người thanh niên khai tên là Mai Ngọc Tú (SN 1979), HKTT tại tiểu khu Pa Khen, thị trấn nông trường Mộc Châu, Sơn La. Qua đấu tranh, Tú khai nhận hành vi như sau: Ngày 3/8, một người bạn mới quen tên là Long, khoảng 33-34 tuổi, người dân tộc H’ Mông, ở Mộc Châu, Sơn La điện thoại cho Tú, nhờ tìm mối tiêu thụ heroin số lượng lớn. Mức giá cố định cho mỗi bánh heroin là 130 triệu đồng. Nếu bán được giá cao hơn, Long sẽ chia cho Tú 1/3 số tiền lãi.

 

Trước đó, Tú quen với Trần Văn Chức (SN 1979), quê ở Lạng Giang, Bắc Giang, Tú đã liên hệ với Chức nhờ anh ta tìm nơi tiêu thụ. Nhận lời mua ma tuý của Tú, Chức chấp nhận mức giá 150 triệu đồng/bánh, địa điểm giao nhận “hàng” tại khu vực cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn. 

Ngày 7/8, trước ngày hẹn giao “hàng”, Tú và Chức hẹn nhau để khớp lại “hợp đồng”. Ngày 8/8, như thoả thuận, hai bên tiến hành “giao dịch”. Ngay từ sáng sớm, Tú đã điện thoại cho Long mang theo 13 bánh herroin xuống Hà Nội để xem “hàng”. Tuy nhiên, do chưa từng đi Hà Nội, Long đã xuống nhầm tại khu vực ngã ba thị trấn Xuân Mai.

 

Từ lời khai của Tú, cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Trần Văn Chức (SN 1979), ở Lạng Giang, Bắc Giang. Tại cơ quan công an, qua đấu tranh khai thác, Trần Văn Chức đã khai nhận toàn bộ hành vi, diễn biến vụ việc phù hợp với lời khai của Mai Ngọc Tú. 

Chức nhận, 13 bánh heroin trên (trị giá gần 2 tỷ đồng), nếu được vận chuyển trót lọt sẽ đem bán cho một đối tượng tên là Thắng ở Đồng Đăng, Lạng Sơn. Chức khai thêm, trước đó đã một vài lần “giao dịch” “hàng trắng” với Thắng. 

Tiến hành xác định nhân thân đối tượng Thắng, ngày 17/8, cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Thắng (SN 1975), ở Lạng Giang, Bắc Giang, hiện đang ở thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Tại cơ quan công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Nguyễn Văn Thắng cũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

 

Hiện cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Tráng A Lâm (SN 1975), tên thường gọi là Tráng A Long, HKTT tại Mộc Châu, Sơn La. Hiện, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý CATP Hà Nội đang phối hợp CAH Mộc Châu, tỉnh Sơn La tiến hành truy bắt đối tượng. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

 

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

VKSND Tối cao ngày 29-9 tống đạt cáo trạng đến các bị can trong vụ án tham nhũng xảy ra tại dự án cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh) do PMU 18 làm chủ đầu tư.

Viện kiểm sát nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã có kháng nghị đề nghị xem xét lại bản án sơ thẩm xét xử 8 bị cáo trong vụ án tại vũ trường New Century theo hướng tăng hình phạt đối với các bị cáo, trong đó có bị cáo Nguyễn Đại Dương (giám đốc vũ trường New Century).

Bị bắt quả tang khi đang mang 6 bánh heroin, Nguyễn Tiến Thọ đã dùng súng K54 bắn thẳng vào cảnh sát. Sáng 28/9, thủ phạm phải hầu tòa trên chiếc xe lăn, sau khi tự tử không thành.

Chiều ngày 27/9, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14) Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã bắt được 4 đối tượng liên quan đến vụ chém chết em Trương Quang Nghĩa, học sinh trường THPT Ngô Quyền (TP Đà Nẵng) vào trưa ngày 26/9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục