Đi tù vì nhu cầu bất chính

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/10/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vào hồi 1 giờ 30 phút ngày 10/2/2009, tại khu vực thôn 9, xã Hợp Minh, thành phố Yên Bái, Công an thành phố Yên Bái đã bắt quả tang Nguyễn Quốc Cường sinh năm 1971 trú tại thị trấn Sông Thao, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ và Nguyễn Thanh Thành trú tại tổ 9, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái (là lái xe và phụ xe khách chạy tuyến Nghĩa Lộ - Quảng Ninh) đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Nguyễn Quốc Cường trước vành móng ngựa.
Nguyễn Quốc Cường trước vành móng ngựa.

Công an thành phố Yên Bái đã thu giữ tại túi quần đang mặc của Nguyễn Quốc Cường 2 gói nhỏ chứa chất bột nén màu trắng, thu giữ trong chiếc ví của Nguyễn Thanh Thành 1 gói giấy nhỏ chứa chất bột nén màu trắng, và trên ca bin xe ô tô do Nguyễn Quốc Cường đang điều khiển 4 ống thuốc tân dược nhãn hiệu DIEDROL, trong đó 3 ống chưa sử dụng và một ống đã sử dụng; 2 xi lanh nhựa loại 3cc/ml đã qua sử dụng.

Nguyễn Quốc Cường khai nhận: 2 gói chất bột nén màu trắng là hêrôin. Do nghiện ma tuý nên vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 9/2/2009, khi xe khách của Cường về đến Ga Yên Bái, Cường đã mua của một thanh niên không quen biết ở khu vực chợ Yên Bái 2 gói nhỏ hêrôin với giá 100 nghìn đồng để sử dụng.

Sau khi mua được hêrôin Cường mang về nhà ở Sông Thao, Cẩm Khê (Phú Thọ). Đến ngày 10/2/2009, Cường mang theo xe để khi cần thì sử dụng, đồng thời đã xẻ ra một ít cho Nguyễn Thanh Thành là phụ xe. Khi xe trên đường từ nhà vào thị xã Nghĩa Lộ để đón khách thì bị bắt giữ tại thôn 9, xã Hợp Minh. Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Yên Bái 2 gói chất bột nén màu trắng thu giữ của Nguyễn Quốc Cường có tổng trọng lượng là 0,13 gam; 1 gói chất bột nén màu trắng thu giữ của Nguyễn Thanh Thành có trọng lượng là 0,001 gam đều là chế phẩm của hêrôin.

Với hành vi của mình Nguyễn Quốc Cường đã bị Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Yên Bái truy tố về tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý”. Tại phiên toà xét xử công khai, Nguyễn Quốc Cường đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Mặc dù ý thức được việc vận chuyển trái phép chất ma tuý là vi phạm pháp luật hình sự, đồng thời biết rõ tác hại của ma tuý đối với sức khoẻ con người song Nguyễn Quốc Cường vẫn cố ý vận chuyển trái phép chất ma tuý nhằm mục đích phục vụ nhu cầu bất chính của bản thân. Không chỉ thế Cường còn cho Nguyễn Thanh Thành cùng sử dụng ma tuý. Bản thân Nguyễn Quốc Cường năm 2006 đã bị bắt buộc đi cai nghiện tại Trung tâm Cai nghiện Phú Thọ, song Cường đã không chấp hành để từ bỏ chất ma tuý mà bỏ trốn khỏi trung tâm, tiếp tục lao vào con đường sử dụng trái phép chất ma tuý và thực hiện hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý. Với hành vi phạm tội của mình, Nguyễn Quốc Cường đã bị Toà án nhân dân thành phố Yên Bái tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù giam.

 P.V

Các tin khác

Ngày 21-10, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C17- Bộ Công an) công bố chuyên án triệt phá đường dây vận chuyển heroin từ Ấn Độ, Malaysia qua Campuchia về Việt Nam rồi sang Trung Quốc do các đối tượng người Philippines cầm đầu. Đến nay, C17 và các đơn vị liên quan bắt giữ 3 đối tượng người Philippines, gồm: R.R.Malayao (SN 1978), J.D.Lopez (SN 1962) và D.O.Jeffrey (SN 1983) cùng số tang vật gần 1kg heroin.

Tê tê được đóng gói trong các túi lưới.

57 con tê tê còn sống và 2 con đã chết với tổng trọng lượng hơn 200kg vừa bị lực lượng cảnh sát môi trường - Công an Hải Phòng phát hiện và bắt giữ.

Ngày 20-10, TAND thị xã Bắc Cạn (tỉnh Bắc Cạn) đã kết thúc phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trái quy định của pháp luật đối với các quan tham của thị xã Bắc Cạn. HĐXX tuyên phạt Thân Đức Hùng, nguyên Chủ tịch UBND thị xã Bắc Cạn 5 năm tù giam; Hoàng Văn Thắng, Hoàng Châu Giang và Hà Thị Kỷ (Phòng Địa chính TX Bắc Cạn) lần lượt lĩnh các mức án 4 năm tù giam, 5 năm tù giam, 12 tháng tù treo.

2 cá thể hổ đông lạnh nặng gần 130kg.

Chiều 16/10, lực lượng cảnh sát môi trường Hà Nội đã phát hiện một chiếc taxi chở 2 con hổ đông lạnh đi tiêu thụ, qua đó phát lộ một đường dây buôn hổ qui mô lớn từ Nam ra Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục