Mờ mắt trước đồng tiền bất chính

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/11/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vốn là người hiền lành, tích cực phát triển kinh tế gia đình nhưng do trình độ văn hóa thấp nên Sùng A Nù, sinh năm 1961, bản Lìm Mông, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã mờ mắt trước những đồng tiền bất chính. Nù đã tiếp tay cho bọn buôn bán trái phép chất ma tuý.

Công an huyện Mù Cang Chải khám xét nhà đối tượng buôn bán chất ma túy.
Công an huyện Mù Cang Chải khám xét nhà đối tượng buôn bán chất ma túy.

Chiều ngày 22/05/2009, Sùng A Nù đang ở nhà thì Sùng Thá Chay, sinh năm 1971, trú tại bản Pú Nhi B, xã Pú Nhi, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên tới làm quen và xin ngủ lại tại nhà Nù. Sáng ngày 23/05/2009, vợ chồng Sùng A Dùa, sinh năm 1974 và Giàng Thị Tồng cùng bản với Sùng Thá Chay xuất hiện.

Ăn cơm xong, Chay lấy ra một bánh hêrôin và nói với Nù là Chay và Dùa có mang theo một bánh hêrôin muốn nhờ Nù bán hộ với giá 180 triệu đồng, nếu bán được, Chay và Dùa sẽ cho Nù 2 triệu đồng. Sau khi thoả thuận xong, Nù đồng ý và cất bánh hêrôin vào góc nhà rồi mượn điện thoại của Dùa gọi cho một người có tên là Tiến ở huyện Văn Chấn nói là có một bánh hêrôin muốn bán với giá 180 triệu đồng, hẹn 12 giờ, ngày 24/05/2009 Tiến đến nhà Nù để xem hàng.

Đúng hẹn, 12 giờ, ngày 24/05/2009, người thanh niên tên Tiến đi cùng với một người thanh niên khác chưa rõ họ tên đến nhà Nù xem bánh hêrôin. Trong lúc việc mua bán chất ma tuý đang diễn ra tại nhà Nù thì lực lượng công an tỉnh Yên Bái ập đến bắt quả tang và thu giữ toàn bộ vật chứng, bao gồm hai xe máy của Sùng A Dùa, Sùng Thá Chay và một bánh hêrôin có trọng lượng 286,41gam.

Hành vi trên của Sùng A Nù đã phạm tội “mua bán trái phép chất ma tuý” theo Điểm b, Khoản 4, Điều 194 - Bộ luật Hình sự. Căn cứ tang chứng, vật chứng và lời khai của bị can Sùng A Nù về hành vi phạm tội của mình. Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái  quyết định đưa vụ án ra truy tố trước pháp luật. Các bị can Sùng Thá Chay, Sùng A Dùa, Tiến và người thanh niên chưa rõ tên đã trốn thoát, hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục truy xét. Riêng Giàng Thị Tồng là người có mặt tại nhà Nù nhưng không tham gia vào việc mua bán chất ma tuý nên không đề cập xử lý trong vụ án này.

 Đức Hồng

Các tin khác

Ngày 4-11, Tòa án Nhân dân huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã xét xử 7 đối tượng huy động hàng trăm phụ nữ, trẻ em, người già tại thơn 2 Thanh Sen (Phúc Trạch, Bố Trạch) bao vây kiểm lâm Phong Nha-Kẻ Bàng, cướp gỗ lậu về làm nhà thờ .

Lúc 19 giờ 15 phút ngày 4/11, Công an tỉnh Bình Dương đã bắt quả tang vụ tổ chức tiệc sinh nhật thành buổi “tiệc lắc” động trời trên quy mô lớn với hơn 100 đối tượng đang la hét, nhảy múa trong tiếng nhạc và rượu bia kích động tại Quán cà phê U&I trên đường Ngô Gia Tự, phường Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một.

Số hàng nhập lậu bị phát hiện.

Công an huyện Văn Lãng vừa phát hiện một kho chứa một lượng lớn hàng lậu, ước tính trị giá khoảng 150 triệu đồng trong đó đáng chú ý là nhiều vỉ thuốc tân dược giả mạo hãng Viagra, nhiều đồ chơi kích dục...

Tang vật cơ quan chức năng thu giữ được.

Ngày 3-11, Đội Chống hàng giả PC15 Công an Hà Nội đã khám phá đường dây chuyên tiêu thụ bột giặt OMO, mì chính Ajinomoto, Vedan, bột canh Hải Châu giả với số lượng lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục