15 năm tù vì buôn Hêrôin

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/11/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhận được tin báo, hồi 10h ngày 9/5/2009, tại bản Nậm Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải, tổ công tác Công an huyện Mù Cang Chải đã kiểm tra, phát hiện và bắt quả tang Kháng A Cho đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Quá trình kiểm tra, Kháng A Cho tự lấy 3 gói chất bột nén màu trắng từ túi bên phải chiếc quần đang mặc và khai đó là hêrôin Cho mua từ tỉnh Sơn La, vận chuyển sang Yên Bái bán. Giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Yên Bái kết luận: chất bột nén màu trắng thu giữ của Kháng A Cho có trọng lượng 50,34g là chế phẩm hêrôin. Quá trình điều tra cũng xác định, Kháng A Cho là người dân tộc Mông, sinh năm 1976, tại bản Nậm Nghiệp, xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La, hiện trú tại bản Nậm Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải.

Ngày 24 tháng 4 năm 2009, khi đến khu vực cầu Mường La (Sơn La), Cho gặp một người đàn ông dân tộc Mông tự giới thiệu tên là Lẩu, nhà ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Qua trò chuyện, Lẩu nói có hêrôin bán với giá 1.000.000 đồng/chỉ. Sẵn có tiền mang theo, Cho mua của Lẩu 05 chỉ hêrôin với giá 5.000.000 đồng mang về nhà cất giấu với mục đích đem bán kiếm lời. Ngày 6/5/2009, Cho vận chuyển toàn bộ số hêrôin mua được sang nhà vợ ở bản Nậm Khắt. Sáng 9/5/2009 khi mang đi bán thì bị bắt cùng toàn bộ vật chứng.

Tại phiên toà lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Kháng A Cho, Toà án Nhân dân tỉnh Yên Bái căn cứ các chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra cùng kết quả tranh luận tại phiên toà, kết luận: Hành vi trực tiếp mua trái phép hêrôin, trực tiếp vận chuyển đi bán nhằm thu lợi bất chính do Kháng A Cho thực hiện là đặc biệt nguy hiểm, gây nguy hại lớn cho xã hội về nhiều mặt.

Để cải tạo, giáo dục bị cáo thành người hữu ích phải có một hình phạt thoả đáng, tương xứng với hành vi phạm tội do bị cáo gây ra. Áp dụng Điểm b, Khoản 3, Khoản 5, Điều 194; Điểm p, Khoản 1, Khoản 2, Điều 46 Bộ luật Hình sự, Toà đã tuyên phạt Kháng A Cho 15 năm tù giam và phạt tiền 5.000.000 đồng.

N.H

Các tin khác

Ngày 12-11, Vietnam Airlines (VNA) đã xác nhận thông tin 3 tiếp viên trên chuyến bay VN937 khởi hành sáng 12-11, từ Seoul (Hàn Quốc) về Hà Nội bị nhà chức trách nước sở tại phát hiện vi phạm thủ tục hải quan. Theo đó, hải quan sân bay đã phát hiện trong hành lý xách tay của 3 tiếp viên có khoảng 20 lượng kim loại quý nghi là vàng, định mang về Việt Nam.

Ngày 11/11, Công an huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố vụ án về hành vi giả mạo con dấu và giấy tờ cơ quan nhà nước đối với 4 đối tượng Nguyễn Ngọc Thủy (52 tuổi), Nguyễn Quỳnh Sinh (45 tuổi), Phạm Xuân Vinh (31 tuổi), Phạm Ngọc Thạch (18 tuổi) đều thường trú tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Ngày 10/11, Công an quận Long Biên, Hà Nội vừa cho biết đã khám phá 3 vụ tàng trữ trái phép chất ma tuý thu giữ 2 khẩu súng tự tạo (hạng bút máy) và một số lượng lớn ma tuý các loại.

YBĐT - Tổng số thụ lý 165 vụ việc, đã giải quyết 163 vụ, đạt tỷ lệ 98,7%, án xét xử ít có kháng cáo... Kết quả công tác xét xử, giải quyết án trong năm thể hiện sự cố gắng của đội ngũ cán bộ, nhân viên Toà án nhân dân (TAND) huyện Trấn Yên (Yên Bái).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục