Công bố kỷ luật chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Huỳnh Tấn Thành

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/1/2010 | 8:19:35 AM

Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa công bố thi hành kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Huỳnh Tấn Thành - Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, ông Thành phải chịu trách nhiệm chính về những khuyết điểm trong việc thiếu kiểm tra, giám sát, để UBND tỉnh giải quyết giao đất một số dự án không đúng quy định.

Đầu năm 2009, chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã thu hồi hơn 50.000m2 đất ở P.Hưng Long (TP Phan Thiết) thuộc dự án cảng vận tải Phan Thiết giao cho Công ty TNHH thép Trung Nguyên đầu tư trong khi ban quản lý dự án công trình giao thông Bình Thuận đang đầu tư, thi công là không đúng quy định. Cạnh dự án này, tháng 2-2009 chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng thu hồi hơn 17.000m2 đất đã giao cho ban quản lý du lịch Đồi Dương - Thương Chánh (thuộc UBND TP Phan Thiết) để giao cho Công ty TNHH thương mại và sản xuất Quản Trung không qua đấu thầu, đấu giá.

Ngoài các sai phạm trên, gia đình ông Huỳnh Tấn Thành đã thuê Công ty TNHH thương mại và sản xuất Quản Trung xây dựng nhà riêng tại TP Phan Thiết là thiếu thận trọng, gây dư luận xấu; để vợ làm chi hội trưởng chi hội từ thiện, hoạt động chưa đúng quy định, nhận tài trợ của một số doanh nghiệp, trong đó có cả doanh nghiệp được giải quyết dự án không đúng quy định. Ông Thành còn vi phạm trong việc ký biên bản họp hội đồng kỷ luật cán bộ trong khi không có mặt dự họp.

Trong một diễn biến khác, ngày 21-1 ông Lê Tấn Lai - chánh văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận - ký thông báo của ban thường vụ tỉnh ủy gửi đến các cấp ủy, ban cán sự Đảng và lãnh đạo các sở ngành về kết luận giải quyết một số vấn đề nổi cộm trên địa bàn. Ban thường vụ tỉnh ủy yêu cầu ban cán sự Đảng UBND tỉnh tập trung làm rõ năm vụ việc như: xây dựng cảng cá La Gi, cảng nước sâu Kê Gà, bờ kè Đồi Dương, rừng dầu Hồng Liêm, sân golf Sealinks để báo cáo trong tháng 2-2010 và công khai trước dư luận.

(Theo TTO)

Các tin khác

CATP Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa khám phá đường dây mua bán phụ nữ, trẻ em xuyên quốc gia.

Ngày 21-1, CATP Hải Phòng cho biết, đã bắt giữ được Nguyễn Thế Trung, tức Trung "sòng" (SN 1987, ở xã An Hòa, huyện An Dương, Hải Phòng) là đối tượng chính trong vụ nổ súng bắn Nguyễn Văn Khải (SN 1987 ở Hải Phòng) tại khu vực cầu Rế II, xã Bắc Sơn, huyện An Dương ngày 31-12-2009.

Nguyễn Duy Th. trước vành móng ngựa.

YBĐT - Vào hồi 10 giờ 30 phút, ngày 10/8/2009, tại thôn 9, xã Hợp Minh (thành phố Yên Bái) Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở, đồ vật của Nguyễn Duy Th. sinh năm 1971, trú tại xã Lương Thịnh (Trấn Yên) thu giữ 6 túi nilon màu trắng trong đó 5 túi chưa chất bột nén màu trắng, 1 túi bên trong không có gì. Th. khai nhận 5 túi chất bột màu trắng là hêrôin.

YBĐT - Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị về “Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020”, toàn ngành toà án tỉnh Yên Bái đã thực hiện tốt nhiệm vụ công tác xét xử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục