Tuyệt vời, Việt Nam!

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/12/2018 | 11:07:54 PM

YênBái - YBĐT - Tuyệt vời! Trên cả tuyệt vời! Không còn lời nào hơn để diễn tả cảm xúc vui sướng đến tột cùng của triệu triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam khi tiếng còi kết thúc trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 vang lên. 

Đội tuyển của chúng ta đã vô địch thật rồi! Vô địch một cách hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng 1-0 trên sân nhà bằng bàn thắng của Anh Đức ở phút thứ 6 để giành chiến thắng chung cuộc 3- 2 sau hai lượt đấu trước đối thủ nhiều duyên nợ Malaysia.

Khắp các nẻo đường thành phố Yên Bái, người hâm mộ đông như trẩy hội đổ về khu vực Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái nơi được lắp đặt 2 màn hình LED 300 inch phục vụ người xem cổ vũ cho đội tuyển. Rợp trời cờ Tổ quốc, vang rền tiếng hô đồng thanh: "Việt Nam vô địch! Việt Nam vô địch!”. Không khí tưng bừng trong ngày hội lớn của non sông, thỏa lòng ước mong của cả dân tộc đã về đây với người hâm mộ bóng đá Yên Bái. Lễ hội đã thực sự bắt đầu.

"Cả dân tộc - một mục tiêu” - trước trận đấu, chúng ta đã cùng có chung suy nghĩ ấy. Và trong trận đấu cuối cùng hôm nay, mục tiêu ấy đã được các cầu thủ đội tuyển Việt Nam hiện thực hóa bằng tinh thần thép, lòng quả cảm, sự quyết tâm và một ý chí mãnh liệt để mang về chiếc cúp vàng danh giá cho nước nhà, kết thúc hành trình 10 năm dài đằng đẵng chờ đợi. 

Hòa trong dòng người đổ về khu vực trung tâm Km5- thành phố Yên Bái, anh Nguyễn Mạnh Hùng (phường Nguyễn Phúc) không giấu nổi niềm xúc động: "Thật sự cảm giác của tôi lúc này như đang ở trong mơ, một chiến thắng quá xứng đáng cho chúng ta. Xin cảm ơn đội tuyển, cảm ơn thầy Park, cảm ơn sự cổ vũ của các cổ động viên, chúng ta chính là những người tiếp lửa cho chiến thắng hôm nay. Tuyệt vời quá!”. Đó cũng chính là cảm xúc chung của hàng nghìn cổ động viên Yên Bái tập trung tại Quảng trường 19/8- Km5 để cổ vũ cho đội tuyển. 

Trong lúc trận đấu diễn ra, họ luôn nắm tay nhau cùng hô vang "Việt Nam chiến thắng! Việt Nam vô địch!”. Đến cả khi trận đấu đã kết thúc gần một giờ đồng hồ, họ cũng vẫn chẳng muốn rời đi, vẫn cùng nhau ở lại để chứng kiến phút giây đội tuyển đón nhận chiếc cúp vàng danh giá từ tay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. 

Vẫn nguyên vẹn sự phấn khích, vui mừng đến tột cùng, chị Hoàng Thị Liên (phường Đồng Tâm) giọng đã khản đặc: "Trong trận đấu này, chúng ta đã là người chiến thắng, điều đó đã trở thành sự thực và không gì có thể thay đổi được. Với tất cả niềm tin, tình yêu, người hâm mộ chúng tôi xin cảm ơn đội tuyển, cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Yên Bái đã cho lắp đặt hệ thống màn hình phục vụ người hâm mộ, tạo một sân chơi đầy khí thế để chúng tôi có thể thỏa mãn tình yêu bóng đá của mình. Việt Nam chiến thắng!”.

Khắp các ngả đường của thành phố Yên Bái, từ đường Điện Biên cho đến đường Nguyễn Thái Học, đường Yên Ninh, đường Thanh Niên..., sẽ là đêm không ngủ với hàng nghìn người hâm mộ với cờ hoa rực rỡ nối nhau đi "bão”, tiếng kèn, tiếng trống, tiếng reo hò, tiếng nhạc vui vẫn kéo dài như bất tận. Tinh thần máu lửa và sức sáng tạo của cổ động viên chúng ta thật tuyệt vời! 

Hầu như mọi loại phương tiện đều được trưng dụng, trang hoàng rực rỡ để hòa vào dòng người dài dằng dặc. Từ những chiếc xe Hoa Mai ngày thường vốn chở đất, chở vật liệu xây dựng đến những chiếc xe tải phục vụ chở hàng, từ xe máy đến mô tô ba bánh, xe thùng... đều khoác lên mình bộ cánh rực rỡ, người người không phân biệt đều sát vai nhau cùng chung nhịp đập trái tim hướng về đội tuyển. 

Người hâm mộ bóng đá của chúng ta đổ ra đường, chung vui niềm vui chiến thắng nhưng cũng hết sức lịch sự, văn minh, không hề có phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, vượt ẩu...; các chiến sỹ cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ vì thế cũng sẽ bớt lo lắng...

Và điều ghi nhận nhất trong chiến thắng này của chúng ta, đó là một lần nữa, tinh thần đoàn kết toàn dân tộc đã được khẳng định, được vun đắp và phát huy tối đa, bài học lớn về lòng yêu nước đã được nhân lên gấp triệu lần với sự hưởng ứng trong niềm hân hoan trọn vẹn của người dân nước nhà…

Việt Nam đã chính thức lên ngôi vương bóng đá khu vực Đông Nam Á, với thế hệ cầu thủ tài năng như: Quang Hải, Văn Đức, Anh Đức, Công Phượng... Chúng ta ngẩng cao đầu trước các đối thủ mạnh trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Mianma và đặc biệt là đối thủ trực tiếp hôm nay Malaysia để hướng tới tương lai xa hơn ở đấu trường châu lục và thế giới… Một lần nữa, xin chúc mừng đội tuyển Việt Nam! Tự hào chiến thắng!

Thiên Cầm

Các tin khác
Quan Văn Chuẩn và các đồng đội không thể tạo nên bất ngờ trước U23 Iraq (Ảnh: AFC).

Dù chơi đầy cố gắng, tuy nhiên U23 Việt Nam vẫn thất bại 0-1 trước U23 Iraq trên sân Al Janoub (Qatar) tối 26/4 ở tứ kết và ngậm ngùi chia tay giải U23 châu Á 2024.

U23 Uzbekistan thắng U23 Saudi Arabia 2-0. (Ảnh: AFC)

Giành chiến thắng 2-0 để biến U23 Saudi Arabia thành cựu vương U23 châu Á, U23 Uzbekistan tiến vào bán kết gặp U23 Indonesia.

Đội tuyển U-23 Indonesia từng bị thiệt hại vì công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) nhưng cũng hưởng lợi rất nhiều từ trận thắng lịch sử Hàn Quốc tại vòng chung kết U-23 châu Á đang tổ chức tại Qatar.

U23 Hàn Quốc tiếp tục gây thất vọng tại Giải U23 châu Á 2024

Hai lần dẫn trước U23 Hàn Quốc rồi thắng đối phương trong loạt sút luân lưu 11m, U23 Indonesia giành tấm vé vào bán kết Giải U23 châu Á 2024 hôm 26-4. Đây là thành tích tốt nhất của đội bóng xứ vạn đảo ở sân chơi này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục