Thành phố Yên Bái nhân rộng mô hình thể thao công cộng

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/12/2019 | 8:06:18 AM

YênBái - Nắm bắt được nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng như tập luyện thể dục, thể thao của người dân ngày càng được quan tâm, mới đây, trên địa bàn thành phố Yên Bái đã triển khai lắp đặt hệ thống thiết bị thể thao công cộng miễn phí tại khu vực Công viên Yên Hòa và Quảng trường Km 5.

Người dân thành phố Yên Bái tập luyện với những thiết bị thể thao công cộng đặt tại Công viên Yên Hòa.
Người dân thành phố Yên Bái tập luyện với những thiết bị thể thao công cộng đặt tại Công viên Yên Hòa.

Có mặt tại Công viên Yên Hòa vào lúc 6 giờ sáng, mặc dù thời tiết trời mùa đông khá lạnh, song khu vực này đã trở nên tấp nập, tập trung đông đảo người dân thuộc nhiều lứa tuổi, từ người già đến các em nhỏ lứa tuổi thanh thiếu niên. Người thì đi bộ, chạy bộ, tập thể dục dưỡng sinh, người thì tập luyện trên hệ thống thiết bị thể thao công cộng miễn phí. 

Theo quan sát, hầu hết các thiết bị thể thao công cộng đều được lắp đặt ở những vị trí thuận tiện và an toàn nên thu hút được rất đông người sử dụng. Những thiết bị thể thao này cũng được thiết kế rất chắc chắn, đơn giản, dễ sử dụng và khá đa dạng, phong phú về chủng loại nên có nhiều sự lựa chọn cho người tập luyện. Phần lớn người già hay ở độ tuổi trung niên thường lựa chọn những thiết bị tập nhẹ nhàng như: máy xoay eo, máy đi bộ trên không, máy tập vai, tập chân. Các bạn trẻ thì lựa chọn những máy chuyên dụng như: xà đơn, xà kép, máy đẩy tay, lắc hông... 

Bà Nguyễn Thị Hoa - người dân sống gần khu vực Công viên Yên Hòa phấn khởi: "Trước đây, chúng tôi đến Công viên chỉ để đi dạo, ngắm cảnh, tập những bài thể dục buổi sáng đơn giản, song nay, nhờ có những thiết bị thể thao này đã tạo điều kiện cho chúng tôi được vận động, tập luyện nhiều hơn. Những thiết bị này thực sự hữu ích với tuổi già”. 

Không chỉ nhận được sự yêu thích bởi sự tiện ích, tiện lợi mà những thiết bị thể thao công cộng này còn giúp người dùng tiết kiệm được chi phí bởi không phải đầu tư mua những chiếc máy tập luyện thể thao tại nhà hoặc đến các phòng tập Gym. 

Thêm vào đó, không gian thoáng đãng, rộng rãi, người tập thể thao được hít thở bầu không khí trong lành bên bờ hồ, hòa mình cùng thiên nhiên cũng giúp cho tinh thần trở nên phấn chấn, thư thái hơn rất nhiều. 

Anh Đặng Hồng Quân - người thường xuyên tập thể dục thể thao tại khu vực Quảng trường Km 5 cho hay: "Sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi, tôi thường ra đây chạy bộ và tập luyện với dụng cụ thể thao ngoài trời. Do công việc văn phòng hay phải ngồi nhiều nên tôi thường xuyên bị đau lưng, song dạo gần đây, chứng bệnh này đã thuyên giảm hẳn, có lẽ do có sự hỗ trợ đắc lực của những dụng cụ thể thao này”.

Hiện nay, không chỉ thành phố Yên Bái mà các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh cũng đang rất thiếu những khu vui chơi công cộng dành cho người dân nên việc lắp đặt các thiết bị thể thao ngoài trời ở những vị trí phù hợp như: nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng, vườn hoa, công viên, ven bờ hồ... sẽ tạo điều kiện thuận lợi, đáp ứng nhu cầu vui chơi, rèn luyện sức khỏe của người dân một cách an toàn, lành mạnh nên rất cần được nhân rộng để mọi đối tượng người dân đều được thụ hưởng. 

Hồng Oanh

Tags Thành phố Yên Bái tập thể dục thể thao công cộng thiết bị thể thao vườn hoa công viên

Các tin khác
Ảnh minh họa

Việt Nam tiếp tục giành ngôi vương tại Giải Vô địch Vovinam thế giới (WVVF) lần thứ sáu diễn ra tại thủ đô của Campuchia, với 28 tấm huy chương (18 Vàng, 9 Bạc và 1 Đồng).

Với tổng số 1.159.847 lượt bình chọn, bàn thắng của Quang Hải vào lưới U23 Uzbeksitan ở chung kết U23 châu Á 2018 đã chính thức trở thành Bàn thắng biểu tượng U23 châu Á.

Nguyễn Thị Oanh và Phạm Thị Huệ giành 2 vị trí nhất nhì ở đường chạy 5.000m nữ.

Đội tuyển Điền kinh Việt Nam vẫn thi đấu xuất sắc để giữ vững vị trí số 1 khu vực Đông Nam Á với 16 huy chương Vàng, 12 huy chương Bạc và 10 huy chương Đồng.

Một trận bóng chuyền hơi của người dân tổ 10, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

"Ting ting" những tin nhắn điện thoại, zalo reo vang, như một thói quen mọi người ở tổ dân phố, cơ quan lại hẹn nhau: “Chiều nay chơi bóng nhé”; “Chiều nay làm trận bóng nâng cao sức khỏe mọi người nhé, ra sân thôi mọi người ơi”... đã nói lên sức hút của bóng chuyền hơi - môn thể thao phong trào đang gây "sốt" ở Yên Bái thời gian qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục