Kỷ niệm 74 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2020):

Khỏe để phòng chống dịch bệnh Covid-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/3/2020 | 11:37:13 AM

YênBái - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cho đến thời điểm hiện tại, nhiều hoạt động hội, nhóm và các giải thể thao đều tạm dừng, nhưng thay vào đó, người dân đã có ý thức cao thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) nâng cao sức khỏe.

Một buổi tập luyện của các chị em Nhóm “Sức khỏe là số một”.
Một buổi tập luyện của các chị em Nhóm “Sức khỏe là số một”.

Hưởng ứng tích cực từ Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào tập luyện TDTT quần chúng đã thu hút đông đảo các đối tượng tham gia từ vùng thấp đến vùng cao, thành thị đến nông thôn. 

Thực tế, nhu cầu luyện tập TDTT đã hình thành từ khá lâu và trở thành nét sinh hoạt thường ngày đối với những người đam mê các môn thể thao như: cầu lông, bóng đá, bóng chuyền hơi, bóng chuyền da… 

Anh Nguyễn Tiến Thành - Đội trưởng Đội Bóng chuyền hơi tổ Phúc An, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Tôi chơi bóng chuyền hơi được 3 năm rồi. Ban đầu cảm thấy bóng nhẹ, mình đánh không quen nhưng đến khi làm quen, tập luyện thường xuyên, rồi đâm đam mê "món” này từ lúc nào không hay. Tập luyện đều đặn, không chỉ mang lại sức khỏe tốt mà vui nhất là cùng đồng đội tham gia giao lưu với các đội bóng ở tổ dân phố khác”.

Sáng sớm, khi tiết trời vẫn còn se lạnh tại Công viên Yên Hòa, thành phố Yên Bái, người cao tuổi thuộc Câu lạc bộ (CLB) Thể dục dưỡng sinh phường Nguyễn Thái Học đã tập luyện những bài quen thuộc như: bài thể dục 7 động tác - 56 nhịp; nhu khí công quyền... với những động tác uyển chuyển và nhuần nhuyễn. 

Bà Nguyễn Thị Thuấn, ở tổ 10, phường Nguyễn Thái Học phấn khởi chia sẻ: "Sáng nào các thành viên trong CLB cũng ra sân tập, kết hợp với các bài nhạc phù hợp. Qua tập thể dục, mọi người đều thấy sức khỏe cải thiện rõ rệt, bệnh đau nhức xương khớp cũng giảm hẳn. Tập thể dục dưỡng sinh không chỉ khỏe mà còn giúp mọi người gắn kết với nhau hơn”. 

Ngoài CLB dưỡng sinh còn có Nhóm nhảy "Sức khỏe là số một” do những chị em thân thiết ở phường Nguyễn Thái Học cùng nhau thành lập để rèn luyện sức khỏe vào những buổi chiều tan tầm. 

Chị Nguyễn Thị Thanh Mai - Trưởng nhóm, cho biết: "Với tinh thần tích cực rèn luyện TDTT và đam mê bộ môn nhảy, nhóm chúng tôi thường xuyên tập với nhau những bài nhảy học trên mạng Internet giúp nâng cao sức khỏe, sống vui vẻ, tích cực. Để đảm bảo an toàn trong mùa dịch bệnh mọi người trong nhóm luôn có ý thức cao đeo khẩu trang nơi công cộng và thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế”.

Phát triển TDTT là yếu tố quan trọng trong chính sách phát triển kinh tế - xã hội, nhằm bồi dưỡng và phát huy nhân tố con người, tăng cường thể lực, tầm vóc và tuổi thọ. Giúp con người có cuộc sống lành mạnh, là chìa khóa nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. 

Thời gian này, ngoài việc thường xuyên rèn luyện TDTT nâng cao sức đề kháng phòng chống dịch bệnh, người dân phải thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của Bộ Y tế như đeo khẩu trang nơi công cộng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, tránh tiếp xúc với người sốt, ho… không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Bùi Minh

Tags COVID-19 thể thao Việt Nam TDTT Yên Hòa Nguyễn Thái Học bóng chuyền hơi

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục