Bắn súng Việt Nam chia tay giấc mơ Olympic Tokyo

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/3/2021 | 8:46:43 AM

Bắn súng Việt Nam chính thức khép lại giấc mơ Olympic Tokyo khi không có bất cứ vận động viên nào đạt chuẩn để tham dự thế vận hội vào mùa hè này. Đây là tin buồn rất lớn với thể thao Việt Nam.

Ba xạ thủ Việt Nam không lọt vào vòng chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại Cup bắn súng thế giới ở Ấn Độ, chia tay giấc mơ Olympic Tokyo.
Ba xạ thủ Việt Nam không lọt vào vòng chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại Cup bắn súng thế giới ở Ấn Độ, chia tay giấc mơ Olympic Tokyo.

Tối 20-3, ba xạ thủ Việt Nam là Trần Quốc Cường, Phan Xuân Chuyên, Nguyễn Đình Thành đã không lọt vào vòng chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại Cup bắn súng thế giới diễn ra ở Ấn Độ.

Điều này có nghĩa các vận động viên không có cơ hội để tích điểm với hy vọng đủ điểm lọt vào top 16 thế giới để có mặt tại Olympic Tokyo.

Dù rất nỗ lực nhưng tại vòng đấu loại, xạ thủ Trần Quốc Cường cũng chỉ giành được 569 điểm (xếp thứ 16), trong khi đó điểm số để lọt vào chung kết là 576 điểm. Xạ thủ Đình Thành được 573 điểm (xếp thứ 13) và xạ thủ Xuân Chuyên được 567 điểm (xếp thứ 20).

Cúp bắn súng thế giới diễn ra tại Ấn Độ từ ngày 18 đến 22-3 là vòng loại Olympic cuối cùng của môn bắn súng. Đây cũng là cơ hội cuối cùng để bắn súng Việt Nam nuôi hi vọng giành được vé đến Thế vận hội tại Tokyo.

Với kết quả này, bắn súng Việt Nam chính thức chia tay giấc mơ Olympic Tokyo khi không có VĐV nào đạt chuẩn. Trong khi trước đó tại Olympic Brazil 2016 bắn súng Việt Nam từng làm nên lịch sử khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành được 1 HCV, 1 HCB.

Trên con đường đến Olympic Tokyo 2021, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã nói lời chia tay khi không còn tham dự các giải vòng loại. Các đồng đội của anh là Quốc Cường, Xuân Chuyên, Đình Thành đã không thể thay anh viết tiếp giấc mơ Olympic cho bắn súng Việt Nam.

Trước khi tham dự Cúp bắn súng thế giới tại Ấn Độ, xạ thủ Trần Quốc Cường là niềm hi vọng lớn nhất. Anh đứng thứ 17 thế giới ở nội dung này và chỉ cần cải thiện thứ hạng lên 16. Thế nhưng vì không vượt qua vòng loại để có mặt ở loạt bắn chung kết nên Quốc Cường không thực hiện được mục tiêu đề ra.

Một trong những nguyễn nhân khiến bắn súng Việt Nam mất cơ hội tham dự Olympic Tokyo là do ảnh hưởng dịch COVID-19. Việc tập luyện tại Việt Nam không mấy hiệu quả khi các xạ thủ không có đầy đủ đạn, thiếu trang thiết bị tập luyện hiện đại. Vì vậy năm nào đội tuyển bắn súng Việt Nam cũng phải đi tập huấn nước ngoài vài đợt trước khi tham dự các giải đấu quan trọng để cải thiện trình độ.

Thế nhưng do dịch COVID-19, việc tập luyện trong nước suốt hơn một năm qua cũng nhiều lần bị gián đoạn. Các xạ thủ cũng không thể ra nước ngoài tập huấn suốt từ tháng 3-2020 đến nay làm ảnh hưởng đến phong độ của các vận động viên khi bước vào giải đấu.

(Theo TTO)

Các tin khác
HLV Lê Huỳnh Đức trong trận thua 0-1 trên sân Quy Nhơn ngày 19/3.

Sau trận thua Bình Định 0-1 hôm 19/3, HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận ông chưa thể xây dựng lối chơi ưng ý cho Đà Nẵng vì thiếu cầu thủ.

Vòng tròn Olympic được trưng bày tại sân vận động Quốc gia Tokyo, Nhật Bản.

Ban Tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo sẽ bắt đầu thủ tục hoàn tiền vé cho khoảng 900.000 người nước ngoài đã mua vé dự khán các sự kiện thể thao này.

Chelsea xuất sắc giành vé vào tứ kết.

Chelsea đã xuất sắc vượt qua Atletico Madrid ở lượt về vòng 16 đội Champions League với tỷ số 2 - 0 trên sân nhà Stamford Bridge diễn ra rạng sáng 18/3, qua đó giành quyền vào tứ kết với tổng tỷ số 3 - 0 sau 2 lượt trận.

Tottenham bị loại khỏi Europa League sau trận đấu thất vọng.

Tottenham đã phải chia tay Europa League ngay trước ngưỡng cửa vòng tứ kết khi thất bại 0-3 trước Dinamo Zagreb ở trận lượt về vòng 1/8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục