Ngô Hoàng Thịnh đối mặt án phạt cực nặng từ Ban kỷ luật VFF

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/3/2021 | 6:46:29 AM

Đạp gãy chân Đỗ Hùng Dũng, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh có thể bị cấm thi đấu tới 6 tháng và lo toàn bộ tiền chữa trị cho cầu thủ CLB Hà Nội.

Ngô Hoàng Thịnh đối diện với án phạt rất nặng.
Ngô Hoàng Thịnh đối diện với án phạt rất nặng.


Theo kết luận ban đầu từ đội ngũ y tế, Hùng Dũng bị gãy 1/3 dưới xương cẳng chân phải. Bầu Hiển có mặt tại sân Thống Nhất đã chỉ đạo lãnh đạo Hà Nội FC lựa chọn ekip bác sĩ tốt nhất tại TPHCM thực hiện ca mổ. Dự kiến Hùng Dũng sẽ tiến hành phẫu thuật trong sáng nay.

Với chấn thương này, chắc chắn Hùng Dũng sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn. Thậm chí giới chuyên môn còn bày tỏ sự lo ngại về khả năng trở lại sân cỏ của tiền vệ này.

Trong khi đó, với Ngô Hoàng Thịnh, cầu thủ này cũng đối mặt với án phạt treo giò nặng nhất từ Ban kỷ luật VFF.

Trước đó, sau pha vào bóng nguy hiểm khiến đối phương gãy chân, Ngô Hoàng Thịnh bị trọng tài Vũ Nguyên Vũ rút thẻ đỏ trực tiếp, truất quyền thi đấu. Nhưng chắc chắn, Hoàng Thịnh sẽ phải nhận thêm án phạt nặng nữa, bởi hành vi của cầu thủ này là "không thể chấp nhận được".

Theo Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành, Ban Kỷ luật sẽ đợi hồ sơ từ Ban điều hành giải thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và sẽ sớm họp bàn để đưa ra hình thức xử lý phù hợp.

"Tôi đã xem đi xem lại tình huống trên ti vi. Đó là pha vào bóng triệt hạ đối phương rất nguy hiểm. Hành động vào bóng của Ngô Hoàng Thịnh là rất nặng, mang tính thô bạo và Ban Kỷ luật sẽ không thể nương tay trước hành vi này", ông Vũ Xuân Thành cho biết.

Án phạt dành cho Ngô Hoàng Thịnh có thể ở mức kịch khung. Trong quá khứ, với pha đạp tương tự, Quế Ngọc Hải từng bị cấm thi đấu 6 tháng và đền bù số tiền 800 triệu đồng với cầu thủ Anh Khoa của Đà Nẵng.

Tuy nhiên, dù cầu thủ người Nghệ An chịu án phạt cực nặng nhưng anh vẫn trở lại sân cỏ, trong khi "nạn nhân" phải giải nghệ khi còn khá trẻ.

* Báo chí thế giới gọi pha phạm lỗi của Hoàng Thịnh là "cú cản phá rợn người"

Tình huống Hùng Dũng (CLB Hà Nội) bị chấn thương kinh hoàng sau pha vào bóng ác ý của Hoàng Thịnh (CLB TP.HCM) ở V-League 2021 đã xuất hiện trên rất nhiều tờ báo nổi tiếng thế giới. Tờ Ole gọi đó là "cú đá khát máu".

Chỉ vài giờ sau khi tiền vệ Đỗ Hùng Dũng gặp chấn thương kinh hoàng, rất nhiều tờ báo lớn trên thế giới như: Marca, Ole, AS, Sport Bible... đều đăng tải lại đoạn video tình huống phạm lỗi của Hoàng Thịnh kém theo đó là rất nhiều lời chê trách.



Báo chí thế giới đã gọi pha phạm lỗi của Hoàng Thịnh là "một trong những cú tắc bóng kinh hoàng nhất từng thấy" 

Tờ Ole (Argentina) đã giật tít cho tình huống này là "Cú đá khát máu". Báo thể thao điện tử SPORTbible (Anh) cũng nhận định pha phạm lỗi của Hoàng Thịnh là "Một trong những cú tắc bóng tệ hại nhất từng được chứng kiến".

Cây bút Josh Lawless của tờ SPORTbible bình luận: "Hoàng Thịnh đã lao thẳng vào mắt cá chân của đội trưởng tuyển Việt Nam Hùng Dũng. Đoạn phim quay chậm cho thấy rõ sự ác liệt của pha tắc bóng và chấn thương khủng khiếp như thế nào.

Đó là một trong những điều tồi tệ nhất mà chúng tôi đã chứng kiến trong một thời gian dài và có vẻ như chân của Hùng Dũng đã gãy, anh đang nằm trong cơn đau đớn khôn cùng".

Báo thể thao lớn nhất Tây Ban Nha Marca thì gọi đây là "Pha phạm lỗi kinh dị". Tờ này bình luận: "Một cú cản phá rợn người ở Việt Nam đã được lan truyền. Đỗ Hùng Dũng và cả CLB Hà Nội đã phải đối mặt với một pha cản phá khó chịu từ Ngô Hoàng Thịnh của TP.HCM.

Pha ngăn cản khiến Hùng Dũng lăn lộn trong đau đớn, với cảnh quay lại cho thấy chân của anh ta uốn cong vào với tư thế không tự nhiên. Ngô Hoàng Thịnh bị thẻ đỏ".

(Theo Dân Trí - TTO)

Các tin khác
Đỗ Hùng Dũng nằm trong bệnh viện Vạn Hạnh, chờ lên bàn mổ.

Kết quả chụp chiếu cho thấy chân phải của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chịu tổn thương nghiêm trọng, sau cú đạp của Ngô Hoàng Thịnh tại V-League tối 23/3.

Ronaldo cùng đồng đội Bồ Đào Nha đá sân Allianz của Juventus.

Bồ Đào Nha chọn sân của Juventus làm sân nhà, Lewandowski được đến London từ Đức.

Ban tổ chức trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa đội tuyển (ĐT) Việt Nam và ĐT Indonesia đã ra thông báo hoàn tiền vé cho khán giả đã mua vé online qua ứng dụng.

Giám đốc Fabio Paratici khẳng định Cristiano Ronaldo và HLV Andrea Pirlo sẽ tiếp tục gắn bó với Juventus.

Giám đốc thể thao Juventus - Fabio Paratici khẳng định Cristiano Ronaldo và HLV Andrea Pirlo sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng thành Turin ở mùa giải tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục