FIFA chúc mừng ĐT nữ Việt Nam lần đầu tiên đến với World Cup; nữ Việt Nam được thưởng gần 10 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/2/2022 | 7:50:54 AM

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã có bài viết ca ngợi kỳ tích của đội tuyển nữ Việt Nam để lần đầu tiên trong lịch sử có mặt tại World Cup.

FIFA cũng nhắc lại hành trình kỳ diệu của đội tuyển nữ Việt Nam để giành vé đi World Cup, dù lọt vào bảng đấu khó tại Asian Cup.
FIFA cũng nhắc lại hành trình kỳ diệu của đội tuyển nữ Việt Nam để giành vé đi World Cup, dù lọt vào bảng đấu khó tại Asian Cup.

Ngày 6/2, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trước Đài Bắc Trung Hoa ở trận play-off tranh vé dự World Cup 2023. Chương Thị Kiều và Bích Thùy lập công để giúp bóng đá nữ Việt Nam có lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở đấu trường thế giới.

"Việt Nam đã lần đầu tiên vượt qua vòng loại World Cup, khi trở thành đội thứ năm và cũng là cuối cùng đoạt vé trực tiếp tham dự World Cup nữ 2023 diễn ra ở Australia và New Zealand, thông qua giải đấu Asian Cup", trang chủ FIFA ca ngợi chiến tích của các cô gái vàng Việt Nam.

"Bị Trung Quốc đánh bại 3-1 ở tứ kết, trước đó thua Nhật Bản và Hàn Quốc ở vòng bảng nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã giành vé dự World Cup tại vòng đấu play-off. Sau chiến thắng 2-0 trước Thái Lan, Việt Nam đã bước vào trận đấu quyết định với nhiệm vụ phải thắng Đài Bắc Trung Hoa. Và họ đã vượt qua thử thách đó với các bàn thắng của Chương Thị Kiều và Nguyễn Thị Bích Thùy, giúp mang về chiến thắng xứng đáng và lịch sử tại Navi Mumbai", FIFA nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ quay trở về Việt Nam vào ngày 10/2 tới. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có khoảng thời gian gần một tháng về thăm gia đình trước khi tái hội quân dự kiến vào tháng 3 tới để tiếp tục chuẩn bị cho nhiệm vụ thứ hai quan trọng không kém trong năm 2022 là SEA Games 31.

Nữ Việt Nam được thưởng gần 10 tỷ đồng

Sau khi đoạt vé lịch sử dự World Cup 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận "cơn mưa" tiền thưởng từ Chính phủ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và doanh nghiệp.

Ngay sau chiến thắng Đài Loan ở lượt cuối vòng play-off trên sân DY Patil (Ấn Độ) chiều 6/2, Thường trực Ban chấp hành và quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn quyết định thưởng cho đội tuyển 3 tỷ đồng. Một doanh nghiệp cũng tặng 3 tỷ đồng, trong đó có 300 triệu đồng tiền lì xì dịp Năm mới cùng 1,2 tỷ đồng tiền thưởng và các chuyến nghỉ dưỡng tương đương 1,5 tỷ đồng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng quyết định thưởng 4 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa, đồng thời lên lịch tiếp thầy trò HLV Mai Đức Chung khi đội tuyển trở về Việt Nam.

Trong thư chúc mừng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng biểu dương toàn thể các cầu thủ và Ban huấn luyện. "Lịch sử bóng đá Việt Nam sẽ mãi ghi nhận dấu mốc đáng tự hào này", trong thư có đoạn.

Chủ tịch nước còn đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan liên quan xem xét để có hình thức khen thưởng xứng đáng cho đội tuyển.

Trước đó, VFF cũng thưởng một tỷ đồng sau đội tuyển hạ Thái Lan 2-0 ở lượt đầu tiên của vòng play-off.

Đội tuyển tham dự Asian Cup 2022 với muôn vàn khó khăn, khi hàng loạt thành viên nhiễm Covid-19 trong quá trình tập huấn tại Tây Ban Nha. Thậm chí, chỉ sáu cầu thủ bay sang Ấn Độ đúng kế hoạch ban đầu, khiến đội tuyển có lúc đứng trước nguy cơ bỏ giải. Một ngày trước khi giải khởi tranh, HLV Mai Đức Chung mới có đủ nhân sự để tập luyện.

Sau khi vượt qua vòng bảng với tư cách là một trong hai đội đứng thứ ba có thành tích tốt, Việt Nam thua Trung Quốc 1-3 ở tứ kết. Tuy nhiên, ở vòng play-off, đội tuyển toàn thắng trước các đối thủ trực tiếp để lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở World Cup.

(Theo VTV - VnExpress)

Các tin khác
ĐT bóng đá nữ Việt Nam giành vé lịch sử dự World Cup 2023. (Ảnh: Getty).

Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương, khen ngợi ĐT bóng đá nữ Việt Nam với thành tích giành quyền tham dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Đội tuyển nữ Trung Quốc đã giành chức vô địch sau màn lội ngược dòng quá đỗi ngoạn mục trước Hàn Quốc. (Ảnh: Soha)

Đội tuyển (ĐT) Trung Quốc đã có chiến thắng đầy cảm xúc trước ĐT Hàn Quốc để lên ngôi vô địch AFC Asian Cup 2022.

Bích Thùy giúp tuyển nữ Việt Nam vươn lên dẫn 2-1. Ảnh: AFP

Ngày 6-2, tuyển nữ Việt Nam đã thắng Đài Loan 2-1 ở trận play-off để lần đầu tiên trong lịch sử giành vé tham dự World Cup bóng đá nữ vào năm 2023.

HLV Mai Đức Chung quyết tâm cùng tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023.

HLV Mai Đức Chung chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu của tuyển Đài Loan (Trung Quốc) trước ngày quyết đấu cho tấm vé dự World Cup 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục