Zverev tấn công trọng tài

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/2/2022 | 7:45:53 AM

Tay vợt số ba thế giới Alexander Zverev bị loại khỏi giải ATP 500 tại Mexico sau hành vi tấn công trọng tài trong trận đôi nam ngày 23/2.

Zverev đập vợt về phía trọng tài sau khi thua trận.
Zverev đập vợt về phía trọng tài sau khi thua trận.

Trận đấu kết thúc với phần thắng 6-2, 6-4, 10-6 cho đôi Lloyd Glasspool và Harri Heliovaara trước đôi Zverev - Marcelo Melo.

Khi bốn tay vợt lên lưới bắt tay, Zverev đi về phía trọng tài và đập vợt ba lần lên ghế của ông. Những cú đập suýt trúng chân trọng tài, làm ông này hoảng sợ. của Tay vợt Đức sau đó về ghế của anh trong tiếng la ó của khán giả, nhưng rồi lại đứng lên, quát về phía trọng tài: "Nhìn xem quả bóng rơi ở đâu, 8-6 ở loạt tie-break. Nhờ ông mà trận đấu kết thúc, nhờ quyết định của ông đấy. Ông là đồ ngu".

Zverev tin rằng cú đánh của đối phương ở ngoài sân, nhưng trọng tài không cho rằng như vậy. Đây là điểm số rất quan trọng bởi nó giúp Glasspool và Heliovaara dẫn 9-6 ở loạt tie-break set ba. Hai tay vợt này sau đó giành thêm một điểm để chiến thắng.

Mexico Open - giải đấu diễn ra tại thành phố Acapulco - chỉ được trang bị Công nghệ mắt diều hâu ở sân chính, trong khi trận này đánh ở sân phụ. Các tay vợt vì thế không thể khiếu nại những tình huống thế này. Băng ghi hình cho thấy nhận định của Zverev có vẻ đúng.

Nhưng vì hành vi phi thể thao, Zverev bị loại khỏi nội dung đơn nam của Mexico Mở rộng 2022 - giải đấu có sự tham gia của Rafael Nadal. Đối thủ của anh - Peter Gojowczyk - được vào thẳng vòng trong.

Rắc rối có thể chưa dừng ở đó với Zverev. Nhiều khả năng, anh sẽ phải nộp phạt hoặc thậm chí bị cấm thi đấu. Tay vợt người Đức cũng đang bị ATP điều tra về cáo buộc hành hung bạn gái cũ Olga Sharypova.

Trên Instagram, Zverev xin lỗi về hành vi của bản thân. Anh viết: "Thật khó để bày tỏ bằng lời sự ăn năn của tôi về hành vi trong và sau trận đấu đôi hôm qua. Tôi đã xin lỗi riêng trọng tài, vì cơn giận tôi trút lên ông ấy thật sai trái và không thể chấp nhận, tôi chỉ thất vọng về bản thân. Điều này không nên xảy ra và không có lí do gì để bào chữa. Tôi muốn xin lỗi người hâm mộ, giải đấu và toàn thể cộng đồng tennis".

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Huấn luyện viên Gong Oh-kyun, người nhiều khả năng thay thế ông Park Hang-seo tại đội tuyển U23 Việt Nam.

Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam sau SEA Games 31 nhiều khả năng tiếp tục là người Hàn Quốc, ông Gong Oh-kyun.

Tuyển nữ Việt Nam ăn mừng sau khi lập kỳ tích giành quyền vào thi đấu tại VCK FIFA World Cup nữ năm 2023.

Theo thống kê từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), với thành tích lần đầu tiên giành quyền vào vòng chung kết (VCK) FIFA World Cup nữ 2023, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tặng thưởng gần 28 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật.

Đội tuyển U23 Việt Nam có thêm 7 thành viên nghi nhiễm COVID-19, sau kết quả xét nghiệm nhanh vào sáng nay 23/2.

Pha đá phạt đẹp mắt của tiền vệ Nguyễn Trung Thành giúp U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan với tỷ số tối thiểu 1-0 ở lượt cuối bảng C giải U23 Đông Nam Á tối qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục