Thắng nghẹt thở, Liverpool vô địch Cúp Liên đoàn Anh

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/2/2022 | 7:42:01 AM

Chelsea và Liverpool đã trải qua 120 phút kịch tính và loạt đá luân lưu căng thẳng, với chiến thắng chung cuộc thuộc về đoàn quân của Jurgen Klopp.

Chelsea đã toàn thắng 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường và đang rất tự tin trước đại chiến với Liverpool. Họ vừa vô địch FIFA Club World Cup và đang hướng tới chức vô địch thứ 6 trong lịch sử giải đấu này.

Ở trận chung kết này, Chelsea và Liverpool cống hiến cho người hâm mộ trận chung kết với tiết tấu nhanh, kịch tính cho đến những giây phút cuối cùng. Hai CLB thực hiện tổng cộng 31 cú sút, 4 lần bóng được đưa vào lưới, 3 trong số đó thuộc về Chelsea, nhưng đều bị trọng tài từ chối công nhận vì lỗi việt vị.

Trận đấu đã phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu để tìm ra nhà vô địch. Trong loạt đấu súng cân não, cả hai đội tiếp tục cho thấy bản lĩnh của mình.

Phải tới loạt đá thứ 11, trận đấu mới được định đoạt. Cú đá hỏng của thủ môn Kepa giúp Liverpool vượt qua Chelsea với tỉ số 11-10, qua đó giành ngôi vô địch Carabao Cup 2021/22. Đây là danh hiệu đầu tiên của thầy trò HLV Jurgen Klopp trong mùa giải 2021/22.

Với chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh vừa giành được, Liverpool đã lập kỷ lục mới khi là đội bóng vô địch nhiều nhất trong lịch sử, với 9 lần đăng quang.

(Theo VTV)

Các tin khác
Tỷ phú Nga Abramovich trao lại quyền quản lý Chelsea.

Ông chủ Roman Abramovich đã trao quyền quản lý Chelsea lại cho quỹ từ thiện của CLB trong bối cảnh Nga tấn công Ukraine.

U23 Việt Nam đã vượt qua khó khăn bước lên đỉnh vinh quang ở Đông Nam Á.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có thư khen đội tuyển U23 sau khi vô địch giải U23 Đông Nam Á.

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng U23 Việt Nam không để thủng lưới bàn nào suốt cả giải

Không chỉ lên ngôi vô địch ở Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022, tuyển U23 Việt Nam còn để lại những thống kê đáng chú ý.

U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022.

Trong một ngày mà U23 Việt Nam đã chơi đúng với tinh thần đã thể hiện kể tư đầu giải, chúng ta đã giành chức vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục