Nhật Bản, Saudi Arabia giành suất dự World Cup

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/3/2022 | 7:39:59 AM

Thắng Australia 2-0 nhờ hai bàn phút cuối, Nhật Bản kéo theo Saudi Arabia dự VCK World Cup 2022 chiều 24/3.

Kaoru Mitoma mừng bàn mở tỷ số phút 89 trước chủ nhà Australia chiều 24/3.
Kaoru Mitoma mừng bàn mở tỷ số phút 89 trước chủ nhà Australia chiều 24/3.

Giữ bóng và dứt điểm nhiều hơn nhưng Nhật Bản phải chờ tới phút 89 mới đem về ba điểm để chính thức giành suất đi World Cup, với bàn thắng từ cầu thủ vào thay người Kaoru Mitoma. Cũng chính tiền vệ cánh biên chế Brighton này ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho đội khách ở những giây cuối trận.

Thầy trò Hajime Moriyasu nới rộng cách biệt với vị trí thứ ba của Australia lên 6 điểm, khi vòng loại chỉ còn một lượt đấu. Chiến thắng của Nhật Bản cũng giúp Saudi Arabia giành suất còn lại ở bảng B, khi đại diện Tây Á đang hơn Australia bốn điểm. Australia đã chắc chắn đứng thứ ba bảng B, và phải tranh vé vớt với đội thứ ba bảng A, trước khi gặp đội đứng thứ năm Nam Mỹ.

Đây là lần thứ bảy Nhật Bản dự VCK World Cup và cũng là lần thứ bảy liên tiếp họ làm được điều này. Còn Saudi Arabia lần thứ sáu góp mặt ở giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Australia không hài lòng với thất bại này, đặc biệt là khi họ bị từ chối bàn thắng ở phút 24. Hậu vệ Miki Yamane đánh đầu về lưới nhà từ một quả phạt góc của Australia. Nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng tiền vệ Gianni Stensness đã phạm lỗi với thủ môn Nhật Bản khi nhảy lên tranh bóng.

Đó là cơ hội nguy hiểm hiếm hoi của đội chủ nhà ở trận này, khi Nhật Bản chiếm lĩnh thế trận. Australia chỉ thực sự vùng lên tấn công ở những phút cuối, nhưng họ lại phải trả giá với hai bàn thua trong 5 phút còn lại.

Đây mới là trận thứ hai của Mitoma cho đội tuyển Nhật Bản, nhưng tiền vệ 24 tuổi đã lập cú đúp. Phút 89, anh băng vào đệm bóng chéo góc từ đường căng ngang của Yamane. Đến phút bù cuối, Mitoma độc diễn từ biên trái, rẽ vào cấm địa rồi sút chìm và căng. Thủ môn Matthew Ryan bắt hụt và để bóng lăn ngược vào lưới. Các cầu thủ dự bị Nhật Bản đều lao vào sân chia vui cùng Mitoma ở hai bàn thắng này.

Lượt trận cuối ngày 29/3 không còn nhiều ý nghĩa với bảng B, khi Nhật Bản tiếp Việt Nam, còn Australia làm khách trên sân của Saudi Arabia.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Trajkovski ăn mừng trong nỗi đau tột độ của Italy.

Đội quân của Roberto Mancini thua Bắc Macedonia 0-1 ở trận bán kết play-off tối 24/3 và lần thứ hai liên tiếp vắng mặt tại World Cup.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương cùng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân tham gia chạy hưởng ứng Lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 - 2030 và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021.

Những năm qua, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, địa phương, phong trào TDTT quần chúng đã có bước phát triển mạnh mẽ cả số lượng và chất lượng thúc đẩy hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Chính phủ Anh cho phép Chelsea bán vé trở lại cho các trận đấu ở Cúp FA, Champions League và giải Super League của đội nữ.

Các hậu vệ Trung Quốc đứng nhìn đối thủ sút tung lưới.

U23 Trung Quốc đã thua 0-1 trước UAE trong trận đầu tại giải U23 Dubai Cup. Đây là trận đấu mà các cầu thủ áo đỏ đã rất cố gắng. Nhưng như báo chí nước này nhận xét, càng cố gắng, U23 Trung Quốc lại càng để lộ ra những yếu kém về mọi mặt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục