Yên Bái: Thể dục, thể thao quần chúng thích ứng linh hoạt

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/4/2022 | 7:30:32 AM

YênBái - Những ngày qua, hoạt động tập luyện thể dục thể thao (TDTT) của người dân Yên Bái đã dần thay đổi trong thói quen để thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh Covid-19. Thay vì tập luyện TDTT tại nhà như trước, nhiều người đến các phòng tập gym, yoga, tham gia các môn thể thao vận động ngoài trời.

Người dân Yên Bái thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch trong tập luyện thể dục thể thao.
Người dân Yên Bái thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch trong tập luyện thể dục thể thao.


Trở lại phòng gym sau gần 1 năm luyện tập ở nhà, anh Ngô Tiến Nam ở tổ 4, thị trấn Yên Bình chia sẻ: "Việc duy trì tập luyện TDTT thường xuyên và chế độ dinh hợp lý đã cho mình một sức khỏe tốt. Tại phòng tập, tôi luôn nêu cao ý thức phòng dịch, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh”. 

Dạo quanh một vòng Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái thời điểm 5 giờ chiều, khu vực này đã tấp nập người qua lại. Người dân thuộc nhiều lứa tuổi, người đi bộ, người chạy bộ, đạp xe, tập thể dục dưỡng sinh… đều chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang phòng dịch. 

Chăm chỉ luyện tập trên hệ thống thiết bị thể thao công cộng, chị Hà Thị Dung ở tổ 6, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái bộc bạch: "Sau khoảng thời gian cách ly điều trị Covid-19 tại nhà trong không gian chật hẹp lâu ngày khiến cơ thể tôi tăng cân dễ phát sinh một số bệnh như: béo phì, huyết áp, mỡ máu... Bởi vậy, ngay khi các hoạt động được mở cửa trở lại, thay vì tập thể dục tại nhà, tôi chuyển qua hình thức chạy bộ và tập thể dục ngoài trời, giúp tinh thần thoải mái, nâng cao thể lực”.
Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng phong trào thể thao quần chúng của tỉnh vẫn duy trì hiệu quả. Trong đó, cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện. 

Toàn tỉnh có 340.950 người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên, đạt 41% tổng dân số; 24.585 gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao, đạt 25,5% tổng số hộ gia đình của tỉnh; 5 liên đoàn thể thao hoạt động có hiệu quả; thường xuyên duy trì hoạt động của 510 câu lạc bộ TDTT. 

Sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt với độ phủ vắc-xin rộng khắp, ngành văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng phù hợp với yêu cầu thực tiễn, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe của người dân. 

Ngành tích cực phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương, ban, ngành, đoàn thể tổ chức hoạt động TDTT trong các sự kiện, ngày lễ lớn của tỉnh, lễ hội du lịch; phát triển đa dạng các loại hình tập luyện và hoạt động TDTT phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi gắn với Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới. 

Chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về lợi ích rèn luyện TDTT; huy động nguồn lực xã hội hóa trong lĩnh vực thể thao đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện; thành lập các câu lạc bộ thể thao và thường xuyên tổ chức các giải thể thao cấp cơ sở... Mục tiêu từng bước đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT, rèn luyện sức khỏe của người dân trong tỉnh.

Hiện nay, để các môn thể thao và các hoạt động tập luyện ngoài trời được duy trì hiệu quả thì điều quan trọng nhất là ý thức của từng cá nhân cần được nêu cao trong việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch để thích ứng an toàn, linh hoạt vừa rèn luyện sức khỏe, vừa ngăn ngừa dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Bùi Minh

Tags Yên Bái thể dục thể thao dịch bệnh Covid-19 "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” nông thôn mới

Các tin khác
HLV Park Hang-seo tham dự lễ bốc thăm. Ảnh: Hải Hoàng

Lễ bốc thăm chia bảng các môn bóng đá SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội sáng nay (6/4), qua đó, U23 Việt Nam và ĐT Nữ Việt Nam đã xác định các đối thủ ở vòng bảng SEA Games 31.

Tuyển Việt Nam giành vé vào bán kết AFF Futsal Championship 2022 (Ảnh: VFF)

Mục tiêu lọt vào bán kết AFF Futsal Championship 2022 của tuyển Việt Nam đã hoàn thành sau khi đoàn quân HLV Phạm Minh Giang đè bẹp Úc với tỉ số 5-1 ngày 6-4.

Ronaldo

Cristiano Ronaldo nhận cùng lúc 3 giải thưởng cá nhân, 2 trong số đó từ ban tổ chức Premier League.

Câu lạc bộ Nam Định (áo vàng) đã không thể giữ lợi thế ghi bàn trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Chiều 5-4, Giải bóng đá Cúp Quốc gia - BaF Meat 2022, giải đấu quan trọng thứ 2 của bóng đá Việt Nam chính thức khởi tranh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục