Hoàng Anh Gia Lai lập công cho bóng đá Việt Nam sau giải châu lục 2022

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/5/2022 | 9:27:04 AM

Hoàng Anh Gia Lai giúp bóng đá Việt Nam vượt Trung Quốc trên bảng AFC, đồng thời có thêm suất dự đấu trường châu lục mùa giải sau.

Hoàng Anh Gia Lai giúp bóng đá Việt Nam thêm suất dự đấu trường châu lục.
Hoàng Anh Gia Lai giúp bóng đá Việt Nam thêm suất dự đấu trường châu lục.

Khép lại hành trình vòng bảng AFC Champions League 2022, đoàn quân của Kiatisak kiếm được 5 điểm sau 1 trận thắng, 2 trận hòa và 3 trận thua.

Thành tích của Hoàng Anh Gia Lai giúp Việt Nam nâng tổng số điểm qua 4 mùa gần nhất lên 21,752 điểm - đứng thứ 12 châu Á và thứ 6 khu vực Đông Á. Điểm số này còn giúp bóng đá Việt Nam bỏ xa Trung Quốc (tổng 18,650 điểm) trên bảng xếp hạng AFC.

Tuy nhiên, Việt Nam lại xếp sau Malaysia và Thái Lan - 2 quốc gia có đại diện đã giành quyền vào vòng 1/8 AFC Champions League.

Đại diện Malaysia là Johor Darul Ta'zim chơi thành công ở vòng bảng mùa này với 13 điểm, thêm ba điểm thưởng nhờ vượt qua vòng bảng là 16 điểm. Kết quả giúp Malaysia vươn lên thứ 10 châu Á và thứ 4 khu vực Đông Á với 24,450 điểm. Còn các Câu lạc bộ Thái Lan kiếm được 9 điểm cho mùa này, nâng tổng điểm lên 22,550.

Theo qui định, mỗi trận thắng ở AFC Champions League được ba điểm, hoà một điểm và thua không được điểm. Số điểm của một quốc gia là trung bình cộng của số điểm các Câu lạc bộ của họ đạt được trong một giai đoạn thi đấu ở châu Á. Ví dụ, Thái Lan có hai đại diện đá vòng bảng AFC Champions League 2022 gồm BG Pathum United và Chiangrai United. Điểm của Thái Lan là trung bình cộng số điểm của hai Câu lạc bộ này. Còn Việt Nam chỉ có Hoàng Anh Gia Lai đá vòng bảng nên số điểm của thầy trò Kiatisuk Senamuang không cần chia.

Số điểm sau khi kết thúc mùa 2022 sẽ là cơ sở để trao suất thi đấu cho các quốc gia tại các giải thuộc AFC cấp Câu lạc bộ mùa 2023-2024.

Điều đó đồng nghĩa, nếu vị trí hiện tại được giữ nguyên, Việt Nam sẽ có ba suất dự châu lục. Cụ thể, một suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League, một suất đá vòng loại AFC Champions League và một suất vào thẳng vòng bảng AFC Cup.

Hiện tại, bóng đá Việt Nam chỉ có 1 đại diện dự AFC Champions League là Hoàng Anh Gia Lai và Viettel FC dự AFC Cup.

Thầy trò huấn luyện viên Trương Việt Hoàng nằm ở bảng I AFC Cup 2022 cùng Hougang United (Singapore), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Young Elephants (Lào). Bảng đấu này diễn ra từ 24/6 trên sân Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh.

(Theo GD&TĐ)

Các tin khác
Cờ tướng Việt Nam đặt mục tiêu dẫn đầu SEA Games 31. (Ảnh: BTC).

Các kỳ thủ của đội Cờ tướng Việt Nam đang chuẩn bị cao độ hướng đến SEA Games 31 với mục tiêu có được vị trí cao nhất.

Niềm vui của HLV Lampard - cựu danh thủ của Chelsea

Kết quả bóng đá hôm nay 2/5 - Cập nhật nhanh kết quả bóng đá bảng H AFC Champions League, vòng 35 Ngoại hạng Anh, vòng 34 La Liga, vòng 35 Serie A, vòng 35 Ligue 1 và vòng 32 Bundesliga.

Richarlison ghi bàn thắng quyết định ở hiệp 2.

Lối chơi quyết liệt đến mức liều lĩnh, những màn khiêu khích và trò tiểu xảo của đội chủ nhà Everton đã làm các ngôi sao Chelsea ức chế. Richarlison đã ghi bàn thắng duy nhất trận đấu nhưng người hùng ở Goodison Park chính là thủ thành Jordan Pickford với 4 pha cứu thua xuất thần.

Tiền đạo Wasington Brandao mừng bàn duy nhất trận đấu tối 1/5 trên sân Thống Nhất, TP HCM.

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thắng trận đầu ở AFC Champions League sau 18 năm, với tỷ số 1-0 trước Sydney, ở lượt cuối vòng bảng trên sân Thống Nhất tối 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục