Futsal Việt Nam đối đầu Nhật Bản và Hàn Quốc tại giải châu Á

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/5/2022 | 7:42:55 AM

Theo kết quả bốc thăm chia bảng VCK futsal nam châu Á 2022, đội tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng D với các đối thủ Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia.

Đội tuyển futsal Việt Nam được đánh giá cao hơn Hàn Quốc và Saudi Arabia rất nhiều ở bảng D
Đội tuyển futsal Việt Nam được đánh giá cao hơn Hàn Quốc và Saudi Arabia rất nhiều ở bảng D

Ngày 26/5, lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu VCK giải futsal châu Á 2022 đã được AFC tổ chức tại Kuala Lumpur (Malaysia). Kết quả đội tuyển futsal Việt Nam rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của đương kim á quân Nhật Bản.

Nằm cùng bảng D với đội tuyển futsal Việt Nam (hạng 6 châu Á) và Nhật Bản là hai đội tuyển Hàn Quốc và Saudi Arabia. Trong đó, đội tuyển futsal Nhật Bản đang xếp hạng 2 châu Á và là đương kim á quân, còn Hàn Quốc hạng 15 và Saudi Arabia hạng 19.

Trên bảng xếp hạng thế giới, vị trí của Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc, Saudi Arabia lần lượt là 15, 41, 73 và 82. Khác với đội tuyển bóng đá nam quốc gia, Hàn Quốc và Saudi Arabia thực lực kém hơn tuyển futsal Việt Nam khá nhiều, nên cơ hội đi tiếp của đoàn quân HLV Phạm Minh Giang rất sáng sủa.

Trong khi đó, đương kim vô địch Iran nằm cùng bảng C với Lebanon, Đài Bắc Trung Hoa và Indonesia. Đội bóng còn lại của khu vực Đông Nam Á là Thái Lan rơi vào bảng A cùng với đội chủ nhà Kuwait, Iraq và Oman.

Bảng B có sự tham dự của các đội tuyển Uzbekistan, Bahrain, Tajikistan và Turkmenistan. VCK futsal châu Á 2022 được tổ chức tại Kuwait từ ngày 25/9 đến ngày 25/10 năm 2022.

(Theo Dân trí)

Các tin khác
Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục