Lý Hoàng Nam lập cột mốc lịch sử cho quần vợt Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/6/2022 | 2:53:36 PM

Lý Hoàng Nam một lần nữa tự phá kỷ lục thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của bản thân trên bảng xếp hạng nhà nghề ATP.

Lý Hoàng Nam còn nửa cuối năm để tiếp tục lập thêm cột mốc mới. Ảnh: VTF.
Lý Hoàng Nam còn nửa cuối năm để tiếp tục lập thêm cột mốc mới. Ảnh: VTF.

Ngày 27/6, theo bảng xếp hạng mới nhất của ATP, Lý Hoàng Nam vươn lên hạng 364 thế giới với 119 điểm. Đây cũng là thứ hạng cao nhất mà một tay vợt Việt Nam đạt được. Tay vợt 25 tuổi tăng 29 bậc sau khi được cộng 15 điểm nhờ chức vô địch M15 Tây Ninh tuần 3.

Hoàng Nam xô đổ kỷ lục cũ của chính bản thân, với thứ hạng 385 thế giới lập vào ngày 12/11/2018. Thành công của Hoàng Nam phần lớn đến từ việc vô địch cả 3 giải đấu M15 tại Tây Ninh, qua đó có thêm 45 điểm.

Hoàng Nam tiếp tục giữ vị trí số một Đông Nam Á và bỏ xa các đối thủ trong khu vực. Kasidit Samrej, tay vợt 21 tuổi của Thái Lan, đang đứng thứ 2 khu vực với hạng 662 ATP.

Sau khoảng 2 năm thứ hạng bị tụt giảm nghiêm trọng vì hầu như không dự giải quốc tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Lý Hoàng Nam dần lấy lại điểm số đã mất từ nửa cuối năm 2021 với 3 chức vô địch tại Ai Cập và Mexico.

Tay vợt quê Tây Ninh tiếp tục giữ sự ổn định trong nửa đầu năm nay. Anh hai lần về nhì tại các giải M15 ở Thái Lan, sau đó vô địch cả 3 giải tại Tây Ninh. Xen giữa đó là việc Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31 trên sân nhà.

Trong top 10 ATP, Stefanos Tsitsipas tăng một bậc lên hạng 5, đẩy Casper Ruud xuống hạng 6. Daniil Medvedev vẫn giữ ngôi số một thế giới với 7.955 điểm, xếp sau lần lượt là Alexander Zverev, Novak Djokovic và Rafael Nadal.

(Theo zing)

Các tin khác
Vận động viên đang thi đấu tại Giải vô địch cử tạ trẻ quốc gia năm 2022.

Ngày 26/6, tại thành phố Bạc Liêu (Bạc Liêu) đã diễn ra Lễ Khai mạc Giải vô địch cử tạ trẻ quốc gia năm 2022.

Logo Giải vô địch bóng đá thế giới của FIFA tại một tòa nhà ở Doha, Qatar, nước chủ nhà World Cup 2022.

Đây là kỳ World Cup thứ 2 được tổ chức tại châu Á (sau World Cup 2002 tại Nhật Bản và Hàn Quốc) và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia thuộc Trung Đông, thuộc Tây Á và Arab.

Ban tổ chức trao giải Nhất môn bóng chuyền nam cho đội Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn.

Trong 2 ngày 25-26/6, tại tỉnh Yên Bái, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái đăng cai tổ chức Hội thao - Giao lưu văn nghệ Cụm thi đua số 4, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh 8 tỉnh trung du, miền núi phía Bắc năm 2022.

Huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ vẫn đánh giá rất cao câu lạc bộ Hà Nội ngay cả khi đội bóng này thiếu vắng đi Quang Hải.

Huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ cho rằng thiếu vắng Quang Hải thì câu lạc bộ Hà Nội vẫn mạnh nhất V.League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục