Djokovic lập kỷ lục ở Grand Slam

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/6/2022 | 7:52:36 AM

Novak Djokovic trở thành tay vợt đầu tiên cán mốc 80 trận thắng ở cả bốn Grand Slam, sau khi vượt qua vòng một Wimbledon ngày 27/6.

Djokovic thắng trận thứ 16 từ đầu năm 2022 sau khi vượt qua trận mở màn Wimbledon.
Djokovic thắng trận thứ 16 từ đầu năm 2022 sau khi vượt qua trận mở màn Wimbledon.

Djokovic thắng 80 và thua 20 trận ở Wimbledon, gồm mạch 22 trận thắng kể từ 2018. Anh trước đó thắng 81 trận Mỹ Mở rộng, 82 trận Australia Mở rộng và 85 trận Roland Garros. Tay vợt Serbia chín lần vô địch ở Melbourne nhưng năm lần dừng bước trước tứ kết và ba lần thua tứ kết.

Trong bốn Grand Slam, Roland Garros là giải kém duyên nhất của Djokovic với chỉ hai lần vô địch. Nhưng, anh ba lần vào tứ kết, năm lần vào bán kết, thua bốn trận chung kết và chưa từng bị loại ở vòng một. Đây cũng là Grand Slam duy nhất Djokovic chưa lỡ hẹn lần nào kể từ khi bắt đầu sự nghiệp. "Nole" cũng bền bỉ tham dự Wimbledon nhưng giải đấu này từng bị hủy vào năm 2020 vì Covid-19.

"Tôi hy vọng sẽ đạt được 100 trận thắng ở Wimbledon", Djokovic phát biểu sau trận thắng Kwon Soon-woo ở sân Trung tâm chiều 27/6. "Ở giai đoạn này của sự nghiệp, tôi dồn hết sức cho các Grand Slam, sân chơi quan trọng nhất. Quần vợt đã cho tôi mọi thứ và tôi còn rất nhiều đam mê với nó. Ngọn lửa vẫn đang cháy trong tôi, đặc biệt tại Wimbledon. Đây luôn là địa điểm mơ ước của tôi ngày bé".

Chưa tay vợt nào, cả nam và nữ, đạt tới 80 trận thắng ở cả bốn Grand Slam. Roger Federer qua mốc 100 trận thắng ở Australia Mở rộng và Wimbledon, thắng 89 trận Mỹ Mở rộng, nhưng mới có 73 trận thắng ở Roland Garros. Rafael Nadal thì còn xa mốc 80 trận thắng ở ba Grand Slam còn lại, ngoại trừ Roland Garros.

Trong ngày khai mạc Wimbledon, Djokovic khởi đầu không suôn sẻ khi thua Kwon Soon-woo set hai. Nhưng, anh vẫn thể hiện phần nào đẳng cấp ở hai set cuối để giành quyền vào vòng hai, gặp Thanasi Kokkinakis. Hạt giống cao nhất Djokovic có thể gặp trong bốn vòng đầu là Reilly Opelka. Đối thủ tiềm năng của anh ở tứ kết là Jannik Sinner và Carlos Alcaraz.

Djokovic sáu lần vô địch sau bảy trận chung kết Wimbledon, gồm ba trận liên tiếp gần đây. Anh thống trị Grand Slam sân cỏ nửa thập kỷ qua với bốn danh hiệu. Trận chung kết duy nhất Djokovic thua ở All England Club là dưới tay Andy Murray năm 2013.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Các cầu thủ đội tuyển nữa Việt Nam.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã chốt danh sách 25 cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đi tập huấn Pháp và tham dự giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022.

Quang Hải có mặt tại sân bay Nội Bài sáng 27/6.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải bay đi Pháp để kiểm tra y tế và ký hợp đồng với Câu lạc bộ Pau ở Ligue 2 hôm nay 27/6.

Lý Hoàng Nam còn nửa cuối năm để tiếp tục lập thêm cột mốc mới. Ảnh: VTF.

Lý Hoàng Nam một lần nữa tự phá kỷ lục thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của bản thân trên bảng xếp hạng nhà nghề ATP.

Vận động viên đang thi đấu tại Giải vô địch cử tạ trẻ quốc gia năm 2022.

Ngày 26/6, tại thành phố Bạc Liêu (Bạc Liêu) đã diễn ra Lễ Khai mạc Giải vô địch cử tạ trẻ quốc gia năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục