U15 Sông Lam Nghệ An lần thứ tư vô địch giải U15 quốc gia

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/8/2022 | 7:46:49 AM

Tối 22-8, U15 Sông Lam Nghệ An đã có chiến thắng thuyết phục trước U15 PVF trong trận chung kết, qua đó giành ngôi vô địch Giải U15 quốc gia - Next Travel 2022.

U15 Sông Lam Nghệ An giành ngôi vô địch Giải U15 quốc gia 2022.
U15 Sông Lam Nghệ An giành ngôi vô địch Giải U15 quốc gia 2022.

Bước vào trận đấu, các cầu thủ U15 Sông Lam Nghệ An chủ động tấn công, áp đặt lối chơi lên đối phương. Phút thứ 8, từ pha đá phạt góc, Quốc Hòa khống chế bóng đầy cảm giác, trước khi vẩy má ngoài làm tung lưới Thành Long, mở tỷ số cho U15 Sông Lam Nghệ An.

Chưa đầy 6 phút sau, U15 PVF đã lập lại thế cân bằng. Từ pha đá phạt góc bên cánh trái, bóng đập chân Quốc Khánh tìm đến Phùng Văn Tú, cú ra chân nhanh của cầu thủ này khiến Bảo Ngọc của Sông Lam Nghệ An không thể cản phá. 

Sau khi bị gỡ hòa, U15 Sông Lam Nghệ An đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên, từ sai lầm của Văn Tùng ở khu vực giữa sân tạo cơ hội cho Lê Phát cướp được bóng. Cầu thủ này có pha xử lý gọn ghẽ trước khi tung cú sút trái phá hạ gục thủ thành Bảo Ngọc. Tỷ số được nâng lên thành 2-1 cho PVF.

Những phút tiếp theo, các cầu thủ U15 Sông Lam Nghệ An liên tục tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Ở những giây cuối cùng của hiệp 1, đội bóng xứ Nghệ đã cân bằng được tỷ số. Từ đường chọc khe của Quốc Hòa, Lê Nhật Anh dùng tốc độ loại bỏ hàng thủ đối phương, trước khi tung cú sút trái phá hạ gục thủ thành Thành Long, đưa tỷ số trở về thế cân bằng 2-2.

Bước sang hiệp 2, Quốc Hòa nhận bóng trong vòng cấm địa thực hiện pha xoay người hợp lý, trước khi chích mũi giày làm tung lưới Thành Long, nâng tỷ số lên thành 3-2 cho U15 Sông Lam Nghệ An.

Phút thứ 55 của trận đấu, Văn Tùng thực hiện pha "solo" táo bạo, với tốc độ cao, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương, rồi tung cú sút chìm chéo góc làm tung lưới Thành Long, nâng tỷ số lên 4-2 cho U15 Sông Lam Nghệ An. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. 

Với kết quả này, U15 Sông Lam Nghệ An đã giành chức vô địch Giải U15 quốc gia năm 2022. Đây cũng là lần thứ 4 U15 Sông Lam Nghệ An đoạt Cúp vàng trong lịch sử giải đấu.

(Theo HNMO)

Các tin khác
U20 Việt Nam sẽ gặp thêm thách thức ở vòng loại U20 châu Á 2023 khi Ấn Độ bị cấm tham dự. (Ảnh: BTC giải U19 quốc tế).

Ngoài việc đội tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng khi phải thay đổi kế hoạch giao hữu, án phạt mà FIFA dành cho bóng đá Ấn Độ còn ảnh hưởng đến U20 Việt Nam thi đấu ở vòng loại U20 châu Á 2023.

Quang Liêm (phải) giành hạng tư và 30.000 USD tiền thưởng giải cờ vua FTX Crypto Cup 2022.

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng của giải ngày 21-8, Quang Liêm tạm xếp hạng tư trong khi Hans Niemann xếp chót bảng và chưa có chiến thắng nào.

Kíp 3 của đội xe tăng Việt Nam thi đấu (Ảnh: Quân đội Nhân dân).

Sau 3 lượt trận vòng loại Bảng 1 cuộc thi "Xe tăng hành tiến" tại Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2022, đội tuyển xe tăng Việt Nam đã trở thành 1 trong 8 đội lọt vào vòng bán kết.

Sau khi lên ngôi vô địch Cúp quốc gia 2022 cùng CLB TPHCM I, tiền đạo Huỳnh Như đã chia tay các đồng đội để chuẩn bị sang Bồ Đào Nha thi đấu. Cô cũng là nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở châu Âu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục