Bóng đá Thái Lan lại xảy ra xô xát, cầu thủ đánh huấn luyện viên

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/5/2023 | 9:09:03 AM

Bóng đá Thái Lan tiếp tục để lại hình ảnh không đẹp, khi để xảy ra sự cố ở chung kết Thai FA Cup tối 28-5.

Vụ xô xát ở trận chung kết SEA Games 32 đã làm xấu đi nhiều hình ảnh của bóng đá Thái Lan.
Vụ xô xát ở trận chung kết SEA Games 32 đã làm xấu đi nhiều hình ảnh của bóng đá Thái Lan.

Đây là trận đấu giữa Bangkok United và Buriram United. Nhân vật chính của trận này là tiền đạo Jonathan Bolingi của Buriram United. Anh lập cú đúp để giúp đội bóng cũ của Xuân Trường giành chiến thắng 2-0, qua đó lên ngôi vô địch.

Nhưng những hình ảnh đẹp mà anh để lại đều bị xóa sạch trong những phút cuối trận. Trong một tình huống tranh cãi, Bolingi đã có hành động bóp cổ Rungrath Poomchantuek bên phía Bangkok United. Trọng tài chính sau khi tham khảo VAR đã rút thẻ đỏ với Bolingi.

Trên đường rời sân, tiền đạo người Congo đi ngang băng ghế dự bị của đội bạn. Một HLV của Bangkok United đã có những lời khiêu khích làm Bolingi nổi giận. Dù các đồng đội lao vào can ngăn rất nhanh, anh vẫn không giữ được bình tĩnh. Bolingi đã đấm vào mặt người khiêu khích mình.


Jonathan Bolingi (áo xanh) trong khoảnh khắc bị một HLV của Bangkok United khiêu khích 


Sau đó, anh không giữ được bình tĩnh và đánh luôn vị HLV kia 

Vụ việc làm châm ngòi những tranh cãi giữa đôi bên. Trọng tài đã phải rút thêm một thẻ đỏ cho thành viên của ban huấn luyện Bangkok United.

Sau trận, chủ tịch của Buriram United Newin Chidchob đã rất tức giận với Bolingi dù cầu thủ vừa giúp đội nhà lên ngôi. Ông Newin phát biểu: "Jonathan Bolingi là cầu thủ xuất sắc. Nhưng anh ta chắc chắn sẽ không ở lại Buriram United vì cách hành xử như vậy. Ngay cả trong những trận giao hữu, anh ấy cũng không làm chủ được bản thân. Đó là lý do mà anh ấy không thể ở lại". 

Được biết, ý của chủ tịch Buriram United là ông sẽ không gia hạn hợp đồng với Bolingi. Cầu thủ này sẽ phải ra đi trong thời gian tới.

Thời gian qua, hình ảnh của bóng đá Thái Lan đã bị ảnh hưởng xấu bởi vụ xô xát trong trận chung kết SEA Games 32. Khi đó, các cầu thủ cùng ban huấn luyện U22 Thái Lan đã ẩu đả với tuyển U22 Indonesia.

Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) đã lập tức mở cuộc điều tra vụ việc. Sau đó, họ quyết định cấm huấn luyện viên thủ môn Prasadchok Chokmoh và hai thành viên Mayid Madadada, Phatrawut Wongsripuek tham gia đội tuyển trong 1 năm.

Trong khi đó, hai cầu thủ được xác định đã tham gia vụ xô xát, bạo lực là thủ môn Sophonwit Rakyath và tiền vệ Teerapak Pruengna thì bị cấm lên các đội tuyển trong 6 tháng.

(Theo TTO)

Các tin khác
Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục