Nữ trọng tài đầu tiên của Quyền Anh Việt Nam làm nhiệm vụ tại trận tranh đai quốc tế WBA

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/11/2023 | 2:09:49 PM

Bùi Thị Nhật Lệ (SN 1994) là nữ trọng tài đầu tiên của Việt Nam làm nhiệm vụ tại trận tranh đai quốc tế WBA khu vực châu Á, cô vừa được Liên đoàn Quyền Anh thế giới (AIBA) công nhận đạt chuẩn 1 sao.

Nhật Lệ đang điều hành một trận đấu. (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Nhật Lệ đang điều hành một trận đấu. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Năm 2008, khi 14 tuổi, cô đã bén duyên với bộ môn boxing và có được thành tích đầu tiên là HCB Giải Boxing trẻ Quảng Ngãi. Năm 2010, cô có thêm 1 HCV Giải Boxing trẻ toàn quốc.

Nhật Lệ bắt đầu con đường "cầm cân nảy mực" của mình bằng việc tham gia khóa học đào tạo trọng tài boxing do Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam tổ chức. Tích lũy chuyên môn gần 3 năm, Nhật Lệ mới có thể bước lên võ đài chính thức điều hành các trận đấu.

Bên cạnh công việc chính là trọng tài, Nhật Lệ còn tham gia giảng dạy tại các lớp trọng tài boxing, đặc biệt, cô còn là HLV cho một số CLB của TP HCM, góp phần vào công tác đào tạo các VĐV boxing trẻ cho thể thao TP HCM.

Sự kiện Boxing quốc tế có sự tham gia của Bùi Thị Nhật Lệ sẽ diễn ra ở Singapore vào ngày 23-11. Đây cũng là sự kiện boxing chuyên nghiệp đầu tiên được tổ chức ngoài lãnh thổ Việt Nam có sự góp mặt của nữ trọng tài Việt Nam.

YBĐT (Theo NLĐO)

Các tin khác
Đội tuyển Việt Nam tập trung cao độ trong buổi rèn quân đầu tiên trên sân Rizal Memorial

Tối 13/11, ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân Rizal Memorial. Đây cũng là địa điểm sẽ diễn ra trận đấu với ĐT Philippines tại vòng loại World Cup 2026.

Ban Tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đơn vị có võ sinh đạt thành tích cao tại Giải đấu.

Trong 2 ngày 11- 12/11, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Giải võ Karate Cúp thanh thiếu nhi Yên Bái mở rộng năm 2023.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày hội khám phá danh thắng quốc gia hồ Thác Bà và sản vật bưởi Đại Minh năm 2023, ngày 11 và 12/11, tại huyện Yên Bình đã diễn ra các giải thể thao truyền thống và hiện đại, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.

Ronaldo tiếp tục ghi bàn cho Al Nassr

Pha lập công của Ronaldo vào lưới Al Wehda giúp Al Nassr có chiến thắng thứ 7 liên tiếp trên mọi đấu trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục