Trương Cao Minh Phát tranh đai WBC Muay Thái thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/11/2023 | 3:15:36 PM

Võ sĩ Việt Nam xếp hạng 8 thế giới gặp đối thủ người Iran Mostafa Armand trong trận tranh danh hiệu WBC Muay Thái thế giới tại Việt Nam vào ngày 19/11.

Trương Cao Minh Phát tham gia sự kiện MTR hồi tháng 7.
Trương Cao Minh Phát tham gia sự kiện MTR hồi tháng 7.

Trận đấu giữa Trương Cao Minh Phát và Mostafa Armand ở hạng cân super featherweight diễn ra trong sự kiện Muay Thai Rampage (MTR) - Call of Honor tại TP HCM. Đây là lần đầu tiên một võ sĩ người Việt bước vào trận tranh đai WBC Muay Thái thế giới (World Title) - danh hiệu cao nhất trong hệ thống.

Trương Cao Minh Phát, sinh năm 1995 tại Lâm Đồng, là nhà vô địch hạng 63,5kg nhiều năm liền của Muay Việt Nam, giành HCB SEA Games 31, HCĐ SEA Games 32. Trong 2 năm trở lại đây, anh bắt đầu tập trung thi đấu chuyên nghiệp, giành ngôi Á quân giải Muay Thai Super Champ 2022 và hiện là chủ nhân đai WBC Muay Thái quốc tế (International Title) hạng super featherweight.

Đối thủ của Phát là Mostafa Armand xếp hạng thứ 10 thế giới. Võ sĩ này đã thi đấu 16 trận chuyên nghiệp, thắng 12, thua 4. Tay đấm người Iran có kinh nghiệm nhiều lần thi đấu tại Thái Lan và được đánh giá cao ở những đòn đá uy lực, chính xác.

Minh Phát đánh giá Mostafa là đối thủ khó lường. Với tính chất quan trọng của trận tranh đai, võ sĩ Việt tập luyện với cường độ gấp đôi bình thường.

"Đây là giai đoạn quan trọng để chuẩn bị cho trận đấu. Tôi không thể nói trước được kết quả nhưng hy vọng có thể thi đấu đúng sức để giữ danh hiệu lại Việt Nam", võ sĩ 28 tuổi nói.

Trước khi đối đầu Mostafa, Minh Phát gây tiếng vang khi hạ knock out Buakaw Việt Nam - Võ Văn Đài, đồng thời chiến thắng Nguyễn Trần Duy Nhất - võ sĩ được gọi là "độc cô cầu bại" khi thống trị Muay quốc nội 12 năm liền. Ở sự kiện MTR: The Rising Stars hồi tháng 7, Minh Phát thắng knockout đối thủ Boulahri Hicham (Marocco) để giành đai WBC Muay Thái quốc tế. Đây cũng là danh hiệu chuyên nghiệp đầu tiên của Phát.


Minh Phát knockout đối thủ trong trận tranh đai quốc tế đầu tiên. 

MTR: Call Of Honor còn có trận đấu của Huỳnh Hoàng Phi và Elamghari Ayoub (Morocco). Đây là trận tranh danh hiệu WBC Muay Thái quốc tế hạng cân bantamweight. Nếu thắng, Hoàng Phi sẽ theo chân Nguyễn Kế Nhơn, Trương Cao Minh Phát hay Huỳnh Hà Hữu Hiếu, trở thành những võ sĩ Việt sở hữu đai quốc tế.

WBC Muay Thái được Hội đồng Quyền anh chuyên nghiệp Thế giới (WBC), phối hợp cùng Bộ Thể thao Thái Lan thành lập năm 2004. Hiện tại, WBC Muay Thái ghi nhận các trận đấu và xếp hạng những võ sĩ chuyên nghiệp trên toàn thế giới.

Trong lịch sử 19 năm của giải đấu, nhiều nhà vô địch tên tuổi đã ghi danh như Panpayak, Superlek, Yodsanklai Fairtex, Kaew Fairtex, Manachai, Zabit Samedov, Jimmy Vienot... Nếu giành chiến thắng tại MTR: Call Of Honor, Trương Cao Minh Phát sẽ trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên ghi tên vào danh sách những nhà vô địch WBC Muay Thái thế giới.

Muay Thai Rampage là thương hiệu giải đấu được thành lập bởi Shadow Entertainment. Giải đấu hiện có nhiều võ sĩ Việt nổi bật đang thi đấu như Trương Cao Minh Phát, Huỳnh Hà Hữu Hiếu, Huỳnh Hoàng Phi, Trần Quốc Tuấn, Đặng Quỳnh Bích... Đây là giải theo hình thức chuyên nghiệp, mang đến cơ hội thi đấu cho các võ sĩ trong nước với các đối thủ là võ sĩ nước ngoài. MTR được nằm trong hệ thống công nhận chính thức của WBC Muay Thai.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Người hâm mộ trong nước sẽ được xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines. Ảnh: VFF

Sau thời gian dài đàm phán, đơn vị truyền hình ở Việt Nam chính thức sở hữu bản quyền phát sóng trận đấu Đội tuyển (ĐT) Philippines vs ĐT Việt Nam và ĐT Việt Nam vs ĐT Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Xạ thủ Phạm Quang Huy thi đấu ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại ASIAD 2023 ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 28/9/2023. Ảnh minh họa

Giải Vô địch Bắn súng Đông Nam Á (SEASA) lần thứ 45 đang diễn ra tại Đài Loan (Trung Quốc) với sự góp mặt của 150 xạ thủ đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Hong Kong (Trung Quốc), Indonesia, Malaysia, Singapore và Đài Loan (Trung Quốc).

Nhật Lệ đang điều hành một trận đấu. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Bùi Thị Nhật Lệ (SN 1994) là nữ trọng tài đầu tiên của Việt Nam làm nhiệm vụ tại trận tranh đai quốc tế WBA khu vực châu Á, cô vừa được Liên đoàn Quyền Anh thế giới (AIBA) công nhận đạt chuẩn 1 sao.

Đội tuyển Việt Nam tập trung cao độ trong buổi rèn quân đầu tiên trên sân Rizal Memorial

Tối 13/11, ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân Rizal Memorial. Đây cũng là địa điểm sẽ diễn ra trận đấu với ĐT Philippines tại vòng loại World Cup 2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục