Italia giành 3 điểm nhọc nhằn trước Albania trong trận ra quân EURO 2024

  • Cập nhật: Chủ nhật, 16/6/2024 | 3:53:14 AM

Italia đã có màn lội ngược dòng đầy vất vả trước Albania ở trận ra quân tại Euro 2024, qua đó giành lấy 3 điểm đầu tiên và có tinh thần thoải mái hướng đến những trận đấu tiếp theo.

Italia giành chiến thắng nhọc nhằn trong trận ra quân. Ảnh: Getty
Italia giành chiến thắng nhọc nhằn trong trận ra quân. Ảnh: Getty

Tỉ số: Italia 2-1 Albania

Cầu thủ ghi bàn Italia: Alessandro Bastoni, Nicol Barella

Cầu thủ ghi bàn Albania: Nedim Bajrami

Khi các khán giả trên khán đài Signal Iduna Park còn chưa ổn định chỗ ngồi, Albania đã khiến cho cả cầu trường phải bùng nổ. Tận dụng sai lầm từ hậu vệ Dimarco, tiền vệ Nedim Bajrami đã có pha dứt điểm tung nóc lưới Italia và bất ngờ giúp Albania vươn lên dẫn trước ngay từ giây thứ 22.


Trực tiếp Italia 2-1 Albania: Ăn miếng trả miếng 481668
Nedim Bajrami gây bất ngờ với bàn mở tỉ số cho Albania từ rất sớm. Ảnh: Getty

Nhận bàn thua sớm, các cầu thủ Ý không nao núng khi dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sau những nỗ lực hãm thành, đoàn quân thiên thanh đã có được điều mình cần với bàn san bằng tỉ số của hậu vệ Bastoni sau pha không chiến dũng mãnh ở phút 11.

Chưa đầy 5 phút sau, các CĐV Italia tiếp tục có thêm cơ hội được ăn mừng bàn thắng với pha lập công của tiền vệ Nicolo Barella sau một pha dứt điểm quyết đoán ở ngoài rìa vòng cấm.

Trực tiếp Italia 2-1 Albania: Ăn miếng trả miếng 481670

Barella giúp Italia vượt lên dẫn trước. Ảnh: Getty

Thi đấu với tinh thần thăng hoa, đoàn quân của Spalletti tiếp tục dồn ép Albania để gia tăng khoảng cách. Các chân sút áo xanh lần lượt thử tài thủ thành bên phía đối thủ, song chỉ dừng lại ở mức cơ hội, trong khi đó Albania chỉ có một vài tình huống đáp trả yếu ớt.

Hai đội không có thêm bàn thắng và hiệp một khép lại với lợi thế cho Italia.

Trái ngược với hiệp một bùng nổ thì hiệp hai lại có phần tẻ nhạt. Albania gây bất ngờ với những tình huống cố định, dẫu vậy, sự chắc chắn của hàng thủ đã giúp Italia dễ dàng hóa giải.

Trong khi đó, Italia cũng có một vài tình huống tấn công nguy hiểm lên phía khung thành của đối thủ, thế nhưng sự vô duyên của các chân sút áo thiên thanh đã không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới đối thủ, qua đó khép lại trận thắng chung cuộc với tỉ số 2-1.

Chiến thắng giúp Italia có được 3 điểm đầu tiên tại chiến dịch Euro 2024, dẫu vậy, đoàn quân của Spalletti vẫn phải xếp sau Tây Ban Nha do hiệu số kém hơn đối thủ. Với Albania, trận thua khiến họ gặp khó trong việc giành lấy tấm vé đi tiếp bởi đoàn quân của HLV Sylvinho sẽ còn phải đối đầu với Croatia và Tây Ban Nha ở 2 lượt đấu còn lại.

(Theo Thethao247)

Các tin khác
Sau nhiều năm nỗ lực, Trần Quyết Chiến cuối cùng cũng vươn lên số 1 thế giới

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi trong nhiều năm qua, Trần Quyết Chiến cuối cùng cũng vươn lên vị trí số 1 thế giới.

Người hâm mộ có thể bị yêu cầu xóa ảnh, video và file âm thanh được ghi lại bên trong SVĐ. Ảnh minh họa

Người hâm mộ đi xem các trận đấu của EURO 2024 trực tiếp tại sân vận động sẽ bị cấm mang theo nhiều thứ và cấm làm nhiều việc. Đây là những biện pháp chặt chẽ mới được đưa ra để đảm bảo kỳ EURO 2024 diễn ra tốt đẹp và không có những sự cố đáng tiếc.

Lễ khai mạc EURO 2024 diễn ra vào lúc 0h ngày 15/6 (Ảnh: UEFA).

Lễ khai mạc EURO 2024 sẽ diễn ra vào lúc 0h sáng 15/6 (giờ Việt Nam) trước trận đấu giữa chủ nhà Đức với Scotland.

VTV chính thức có bản quyền phát sóng EURO 2024

Ngày 13/6, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) thông báo đơn vị này đã có bản quyền phát sóng EURO 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục