Lượt đi Cúp nhà vua Tây Ban Nha: Xavi cứu thua cho Barcelona

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/2/2008 | 12:00:00 AM

Xavi đã cứu Barcelona tránh khỏi một thất bại khi ghi bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 trong những phút bù giờ cuối cùng ở trận "chung kết sớm" lượt đi vòng bán kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (28.2).

Thủ hòa trên sân đối phương, Valen (áo trắng) đang có lợi thế.
Thủ hòa trên sân đối phương, Valen (áo trắng) đang có lợi thế.

Mặc dù chơi thấp và bị ép sân nhưng những vị khách Valencia suýt làm nên chuyện ngay trên sân Nou Camp khi David Villa kết thúc gọn gàng một pha phản công mẫu mực ở phút 70 phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Rất may vào những phút bù giờ Xavi kịp có mặt đúng lúc đệm bóng cứu cho Barca một trận thua bẽ mặt trên sân nhà.

Thủ thành Valencia, Timo Hildebrand đã xuất sắc cản phá cú sút của Eto'o trước đó nhưng anh không thể cản tiếp cú sút bồi của Xavi. Valencia đã có một trận đấu thành công về mặt đấu pháp lẫn kết quả. Dù hòa nhưng với bàn thắng trên sân đối phương họ là đội có lợi thế hơn khi được chơi trên sân nhà Mestalla trong trận lượt về vào ngày 20.3 tới.

Barca hiện đang là đội nắm giữ kỷ lục về số lần vô địch Cúp nhà vua với 24 lần chiến thắng trong 33 lần vào đến chung kết trong khi Valencia chỉ có 6 lần vô địch. Nhưng đã nhiều năm trôi qua kể từ lần vô địch cuối cùng (Barca - 1998, Valencia - 1999) cả hai chưa đội nào vào được đến trận chung kết.

(Theo TNO)

Các tin khác
Vinpearl Golf Nha Trang - một trong những sân golf đẹp nhất Việt Nam - Ảnh minh họa

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đang kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bình chọn cho Golf Việt Nam tại World Golf Wards 2024-Giải thưởng Golf thế giới 2024.

Dortmund sẽ đối đầu Real Madrid ở chung kết Champions League mùa này.

Real Madrid và Borussia Dortmund sẽ quyết đấu tại thánh địa Wembley (London, Anh) để tranh ngôi vương Champions League mùa giải 2023-24.

Bài hát chủ đề chính thức của Thế vận hội (Olympic) 2024 và Đại hội Thể thao người khuyết tật (Paralympic Games) có tựa đề "Parade" (tạm dịch: Cuộc diễu hành) sẽ được trình diễn vào 19h30 ngày 8-5 (giờ Pháp, 0h30 giờ Việt Nam ngày 9-5) khi ngọn đuốc Olympic đến thành phố Marseille.

Tiền vệ Đinh Thanh Trung

Cục Thể dục thể thao (TDTT) yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phải xử lý nghiêm 5 cầu thủ Hà Tĩnh trường hợp sử dụng trái phép chất ma túy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục