Yan Zi - Zheng Jie: "Đôi bạn vàng" của quần vợt Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/2/2008 | 12:00:00 AM

Ở nội dung quần vợt đôi nữ, Trung Quốc, nước chủ nhà Olympic Bắc Kinh 2008, đang tràn đầy hi vọng đoạt HCV nhờ sự tái hợp của hai tay vợt và cũng là đôi bạn thân thiết: Yan Zi - Zheng Jie.

Yan Zi (phải) và Zheng Jie, hi vọng vàng của quần vợt Trung Quốc ở Olympic Bắc Kinh 2008.
Yan Zi (phải) và Zheng Jie, hi vọng vàng của quần vợt Trung Quốc ở Olympic Bắc Kinh 2008.

Yan Zi - Zheng Jie từng được xếp là đôi vợt nữ thứ 3 thế giới năm 2006 và hiện nay đang xếp thứ 2 châu Á. Họ đã sát cánh cùng nhau từ năm 11 tuổi và từng đoạt 11 danh hiệu vô địch WTA, trong đó có hai chức vô địch Grand Slam (Úc mở rộng 2006 và Wimbledon 2006).

Đây được xem là thành tích hiếm có đối với các tay vợt châu Á. Phát biểu trên tờ China Daily hôm 28-2, Yan Zi nói: "Bí quyết thành công đến từ tình bạn thân thiết và điều này giúp chúng tôi luôn hiểu nhau, có thể đoán được ý nghĩ của nhau để phối hợp thật nhịp nhàng". Tháng 6-2007, do Zheng Jie bị chấn thương mắt cá phải nghỉ thi đấu sáu tháng nên Yan Zi phải bắt cặp với nhiều tay vợt khác. Và dù đoạt được ba chức vô địch trong thời gian này cùng Peng Shuai (hai chức vô địch) và Sun Tiantian (một chức vô địch) nhưng Yan Zi vẫn cảm thấy không thật hài lòng. Cô nói: "Tôi không thật sự tin tưởng ở những tình huống xử lý của người đồng đội mới. Do vậy tôi không được thoải mái như khi sát cánh cùng Zheng Jie trên sân đấu".

Nếu đánh cặp với những tay vợt nước ngoài thì sự khác biệt ngôn ngữ là rào cản rất lớn. Yan Zi nói: "Khi còn xếp ở top 100, tôi từng được một số tay vợt hàng đầu thế giới mời đánh cặp vì họ cho rằng các tay vợt Trung Quốc luôn chơi với quyết tâm rất cao. Nhưng sự khác biệt ngôn ngữ khiến chúng tôi dường như thuộc hai thế giới khác nhau khi bước vào trận đấu".

Vì thế, ngay sau khi Zheng Jie hồi phục chấn thương, lập tức bộ đôi này đã tái hợp vào đầu năm 2008. Và họ thành công ngay lập tức qua việc dễ dàng đoạt chức vô địch Giải Sydney Open hồi tháng 1-2008. Chưa hết, hồi đầu tháng hai, đôi bạn này đã góp công lớn khi giúp Trung Quốc lọt vào bán kết Fed Cup sau khi vượt qua tuyển Pháp với tỉ số 3-2. Trong đó, đôi Yan Zi - Zheng Jie đã đánh bại đôi Virginie Razzano - Nathalie Dechy ở trận quyết định.

Với sự tái hợp ấn tượng này, chủ nhà Trung Quốc hoàn toàn có cơ sở để hi vọng sẽ đoạt được chiếc HCV đôi nữ tại Olympic Bắc Kinh 2008.

(Theo TTO)

Các tin khác
Hình ảnh nhóm cầu thủ dùng ma túy trong khách sạn làm ảnh hưởng đến bóng đá.

Dùng thuốc giảm đau dính chất kích thích đã bị phạt nặng, dùng ma túy chủ động, làm xấu hình ảnh bóng đá, nhóm cầu thủ HL. Hà Tĩnh khó thoát án phạt nặng từ FIFA.

Vinpearl Golf Nha Trang - một trong những sân golf đẹp nhất Việt Nam - Ảnh minh họa

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đang kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bình chọn cho Golf Việt Nam tại World Golf Wards 2024-Giải thưởng Golf thế giới 2024.

Dortmund sẽ đối đầu Real Madrid ở chung kết Champions League mùa này.

Real Madrid và Borussia Dortmund sẽ quyết đấu tại thánh địa Wembley (London, Anh) để tranh ngôi vương Champions League mùa giải 2023-24.

Bài hát chủ đề chính thức của Thế vận hội (Olympic) 2024 và Đại hội Thể thao người khuyết tật (Paralympic Games) có tựa đề "Parade" (tạm dịch: Cuộc diễu hành) sẽ được trình diễn vào 19h30 ngày 8-5 (giờ Pháp, 0h30 giờ Việt Nam ngày 9-5) khi ngọn đuốc Olympic đến thành phố Marseille.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục