Ông Calisto chính thức được chọn làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/3/2008 | 12:00:00 AM

Hai phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã "bí mật" làm việc với HLV Calisto. Và sau khi nghe hai ông này hồi báo về cuộc họp, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã quyết định chọn ông Calisto.

Người hâm mộ hãy tin vào khả năng của Calisto
Người hâm mộ hãy tin vào khả năng của Calisto

Mấy hôm trước, hai phó chủ tịch VFF là Dương Vũ Lâm (chuyên môn) và Lê Hùng Dũng (tài chính) đã có buổi làm việc bí mật với HLV Henrique Calisto (đang dẫn dắt Đồng Tâm Long An) tại TPHCM và đi đến thỏa thuận về các điều khoản.

Sau khi hai ông này “hồi báo” để Thường trực VFF xem xét, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ quyết định chọn ông Calisto làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Dự kiến ngày 20/3, hai bên sẽ đặt bút cam kết với nhau trong bản hợp đồng.

Theo cam kết, HLV Calisto sẽ phải hoàn thành chỉ tiêu lọt vào chung kết giải vô địch Đông Nam Á - AFF Cup cuối năm nay (tiền thân là giải Tiger Cup trước đây). Nhưng trước đó, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha phải thảo ra một lộ trình phát triển của bóng đá Việt Nam cũng như lối chơi, chiến thuật cho đội tuyển quốc gia. Những vấn đề chuyên môn này cần Hội đồng HLV quốc gia thẩm định trước khi “đưa vào hoạt động” - khác với các thời các HLV ngoại trước đây.

Về mục tiêu vào tới chung kết AFF Cup 2008, HLV Calisto trả lời: “Tôi khẳng định là không chắc. Tôi mới chỉ hiểu biết về V-League, về cầu thủ Việt Nam, chứ hoàn toàn chưa có thông tin gì về các đối thủ chính như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore… thời gian qua. Nói thật, tôi không dám chắc nhưng một khi là HLV trưởng thì mục tiêu của tôi còn cao hơn là lọt vào chung kết AFF Cup”.

Trong khi đó, VFF cũng phải chấp nhận các điều khoản cá nhân mà HLV Calisto đưa ra là ký hợp đồng 3 năm, lương tháng khoảng 13.000 USD và toàn quyền quyết định về chuyên môn. Đồng ý tất cả những yêu cầu này nhưng VFF vẫn sẽ có người vào ban huấn luyện, giống như dưới thời HLV Riedl.

Còn HLV Peter Withe - từng dẫn dắt Thái Lan - sẽ không được mời sang Việt Nam lần này, nhưng VFF đã có kế hoạch mời nhà cầm quân người Anh làm Giám đốc kỹ thuật cho bóng đá Việt Nam thời gian tới.

(Theo GĐ&XH)

Các tin khác
Man City đăng quang Ngoại hạng Anh 2023 -2024 sau chiến thắng trước West Ham ở vòng cuối

Man City đã lên ngôi Ngoại hạng Anh 2023 - 2024 sau chiến thắng dễ 3-1 trước West Ham ở vòng cuối diễn ra tối 19.5 để đi vào lịch sử với tư cách đội đầu tiên đoạt chức vô địch giải hàng đầu Anh 4 mùa liên tiếp.

MU khép lại mùa giải 2023/2024 tệ nhất lịch sử.

Ở mùa giải 2023/2024, MU gây thất vọng và có kết quả tệ nhất trong lịch sử đội bóng. Trong khi đó, Chelsea có màn trở lại mạnh mẽ để giành vé dự cup châu Âu mùa giải tới.

Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục