M.U thắng nhàn, Chelsea mất điểm

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/3/2008 | 12:00:00 AM

Trong khi M.U chỉ cần 20 phút để giải quyết nhanh gọn trận đấu với Bolton Wanderers bằng chiến thắng với tỷ số 2-0 thì Chelsea đã để mất 2 điểm sau trận hòa... 4-4 trên sân Tottenham Hotspur dù liên tục dẫn trước đối phương. Kết quả này khiến M.U tạo được khoảng cách điểm số với các đối thủ trực tiếp còn Chelsea lại để tuột mất cơ hội bứt lên.

Ronaldo đang là nguồn cảm hứng bất tận của M.U
Ronaldo đang là nguồn cảm hứng bất tận của M.U

So với chuyến làm khách của Derby County, M.U có tới 7 thay đổi trong đội hình xuất phát. Ở hàng thủ, Tomas Kuszczak được bắt chính thay cho Ben Foster trong khi Nemanja Vidic là người duy nhất trong bộ tứ hậu vệ chính thức ra sân ngay từ đầu.

Tuy nhiên, những sự xáo trộn này không hề khiến cho cơ hội tại Old Trafford của đội khách Bolton được cải thiện hơn. Ưu thế vượt trội của ĐKVĐ M.U được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để mở được tỷ số của trận đấu ở phút thứ 9.

Chỉ 11 phút sau, "CR7" tiếp tục khẳng định anh là nguồn cảm hứng cho những chiến thắng của M.U mùa này với pha lập công thứ hai từ một pha sút phạt đẹp mắt. Với cú đúp ở trận này, Ronaldo đã có được 24 bàn thắng ở giải Ngoại hạng (33 trên tất cả các mặt trận).

2 bàn thắng là đủ để họ tạo ra khoảng cách 3 điểm với Arsenal khi mùa giải chỉ còn 8 vòng nữa là kết thúc.

Trước khi trận derby giữa Tottenham và Chelsea bắt đầu, đội chủ sân White Hart Lane đã chiếu lại những diễn biến chính của trận chung kết Carling Cup trên các màn hình lớn. Đây rõ ràng là một đòn tâm lý mà Spurs dành cho đối thủ khó chịu của họ.

Tuy nhiên, sự hân hoan và đắc ý của đội chủ nhà nhanh chóng tắt ngấm sau khi Didier Drogba ghi bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 3 với một pha đánh đầu chuẩn xác sau đường chuyền của đội trưởng John Terry. 3 phút sau, tỷ số suýt nữa đã là 2-0 nếu Joe Cole không ở vào thế việt vị trước khi vượt qua được thủ môn Paul Robinson.

Đội khách tiếp tục duy trì ưu thế trong những phút còn lại của hiệp một nhưng không có thêm bàn thắng nào.

Tuy nhiên, cục diện trận đấu bất ngờ thay đổi sau tình huống ghi bàn của Joe Cole. Đội chủ nhà Tottenham chơi tốt dần lên và liên tiếp có 2 bàn thắng để cân bằng tỷ số 3-3 do công của Dimitar Berbatov (phút 61) và Tom Huddlestone (phút 72).

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao khi Joe Cole một lần nữa đưa Chelsea vượt lên ở phút 79 sau khi anh lại loại bỏ được sự đeo bám của Chimbonda để buộc Robinson phải lần thứ thư vào lưới nhặt bóng.

Tới thời điểm này, rất nhiều CĐV của đội khách đã nghĩ tới 1 chiến thắng oanh liệt để bù lại trận thua tại chung kết Carling Cup tháng trước.

Thế nhưng, Chelsea đã để tuột mất chiến thắng khi trận đấu chỉ còn đúng 2 phút nữa là kết thúc. Sau một pha chạm bóng thiếu may mắn ở cự ly cách khung thành khoảng 20m của Ricardo Carvalho, Robbie Keane đã không bỏ lỡ cơ hội tung ra cú sút quyết đoán để ấn định tỷ số hòa 4-4.

Với chỉ 1 điểm có được tại White Hart Lane, Chelsea đã để mất thời cơ san bằng khoảng cách điểm số với Arsenal và bị tụt lại xa hơn so với M.U.

(Theo VTC)

Các tin khác
Man City đăng quang Ngoại hạng Anh 2023 -2024 sau chiến thắng trước West Ham ở vòng cuối

Man City đã lên ngôi Ngoại hạng Anh 2023 - 2024 sau chiến thắng dễ 3-1 trước West Ham ở vòng cuối diễn ra tối 19.5 để đi vào lịch sử với tư cách đội đầu tiên đoạt chức vô địch giải hàng đầu Anh 4 mùa liên tiếp.

MU khép lại mùa giải 2023/2024 tệ nhất lịch sử.

Ở mùa giải 2023/2024, MU gây thất vọng và có kết quả tệ nhất trong lịch sử đội bóng. Trong khi đó, Chelsea có màn trở lại mạnh mẽ để giành vé dự cup châu Âu mùa giải tới.

Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục