Chiến sỹ với giải việt dã Báo Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đã thành thông lệ, cứ vào tháng 3 hàng năm Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lại được tổ chức. Từ khắp các địa phương trong và ngoài tỉnh, các vận động viên lại bước vào một giai đoạn tập luyện mới, tất cả đều muốn thể hiện quyết tâm lớn giành được những thành tích tốt nhất.

Là một trong những đơn vị thường xuyên tham gia Giải Việt dã Báo Yên Bái, năm nay hoạt động luyện tập của sư đoàn 355 được chuẩn bị từ rất sớm. Ngay từ những ngày đầu tháng 3, khi điều lệ giải được gửi tới, đơn vị đã tiến hành phổ biến quy chế, tổ chức tập luyện, hướng dẫn cho các chiến sỹ trong toàn đơn vị.

Hạt nhân tham gia giải được tuyển chọn kỹ lưỡng ở các đơn vị cơ sở, từ 40 vận động viên đăng ký tham gia, qua quá trình sàng lọc lựa chọn, sư đoàn đã chọn ra 6 chiến sỹ trẻ có đủ sức khoẻ, thể lực tốt để tập luyện thi đấu. Cùng với việc thành lập đoàn VĐV từ rất sớm, công tác chuẩn bị cũng được triển khai bài bản, cụ thể các VĐV được tập chạy cự ly gần tại các đường chạy trong doanh trại, sau đó tập chạy bước 2 trên đường chạy chính của giải tại khu vực bờ hồ Hào Gia thành phố Yên Bái với thời gian tập luyện trung bình 5 tiếng mỗi ngày.

Theo thiếu tá Đỗ Viết Thắng- Trưởng ban tuyên huấn sư đoàn, tham dự giải, mục đích của sư đoàn không chỉ là tham gia lấy thành tích mà lấy phong trào để rèn luyện sức dẻo dai, tinh thần chiến đấu, bảo vệ tổ quốc cho các chiến sỹ trẻ trong đơn vị.

Với phương châm “Rèn luyện sức khoẻ, bảo vệ Tổ quốc” phong trào thể thao của sư đoàn trong những năm vừa qua luôn là một trong những hoạt động tạo được sức lan toả lớn trong các đơn vị cơ sở. Cũng như mùa giải năm ngoái, năm nay các VĐV đều đăng ký tham gia chạy nội dung nam chính với cự ly 7 km.

Gặp chiến sỹ, VĐV Bùi Văn Tám, người đã 3 lần tham dự giải. Được biết điều kiện sinh hoạt cũng như tính chất đặc thù của một sư đoàn không cho phép các chiến sỹ có nhiều thời gian như các đơn vị khác, nhưng với tinh thần hăng say tập luyện, những chiến sỹ trẻ như Tám đều đặt ra cho mình mục tiêu để phấn đấu.

Mùa giải năm 2007 khép lại, các chiến sỹ của Sư đoàn 355 đã xuất sắc dành được giải nhì toàn đoàn. Một mùa giải mới đã bắt đầu, hy vọng với sự tập luyện hăng say với tinh thần quyết tâm cao, những chiến sỹ của sư đoàn 355 sẽ gặt hái được những thắng lợi mới tô thắm truyền thống, nhất là phong trào rèn sức luyện tài của đơn vị anh hùng.

Thanh Tân

 

 

Các tin khác
Man City đăng quang Ngoại hạng Anh 2023 -2024 sau chiến thắng trước West Ham ở vòng cuối

Man City đã lên ngôi Ngoại hạng Anh 2023 - 2024 sau chiến thắng dễ 3-1 trước West Ham ở vòng cuối diễn ra tối 19.5 để đi vào lịch sử với tư cách đội đầu tiên đoạt chức vô địch giải hàng đầu Anh 4 mùa liên tiếp.

MU khép lại mùa giải 2023/2024 tệ nhất lịch sử.

Ở mùa giải 2023/2024, MU gây thất vọng và có kết quả tệ nhất trong lịch sử đội bóng. Trong khi đó, Chelsea có màn trở lại mạnh mẽ để giành vé dự cup châu Âu mùa giải tới.

Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục