Sôi nổi giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ VI

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sáng ngày 23/3, Báo Yên Bái phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Thể dục - Thể thao, Tỉnh Đoàn Yên Bái tổ chức Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ VI - 2008.

Tham dự giải lần này có 18 đoàn với 140 vận động viên tranh tài ở 4 nội dung thi là: Nữ trẻ, nữ chính, nam trẻ và nam chính. Với tinh thần thể thao trung thực, giành thành tích cao, ngay sau lễ khai mạc đối tượng nữ trẻ được tổ chức thi đấu đầu tiên. Ở nội dung này có 14 vận động viên đến từ Trường trung cấp TDTT, trường THCS Nguyễn Du, trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Văn Yên... tham gia. Mặc dù ở nội dung thi này có chiều dài chỉ 3 km nhưng ngay trong vòng đầu các vận động viên đã có sự bứt phá rõ rệt. Đoàn đua được chia làm nhiều tốp. Trong 2 vòng đầu vận động viên mang số 414 liên tiếp dẫn đầu, đến vòng thứ 3 vận động viên mang số 500 Hoàng Thị Anh với kinh nghiệm và kỹ thuật đã có những bước chạy nước rút để về đích đầu tiên với thành tích 11 phút 59. Thành tích của em đã góp phần giúp đoàn vận động viên của trường THCS Nguyễn Du giành vị trí nhất đồng đội, đoàn Trường trung học TDTT ở vị trí thứ 2 và đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ ở vị trí thứ 3. Vận động viên Hoàng Thị Anh tâm sự: "Sau 2 năm tập luyện, mùa giải này em đã đạt giải nhất, em rất vui, em sẽ cố gắng luyện tập để duy trì và nâng cao hơn thành tích của mình trong những mùa giải tới...".

 

 

Các vận động viên trong tốp đầu của nội dung nữ chính.

Với cự ly 5 km, trên đường đua đối tượng nữ chính không kém phần sôi nổi và quyết liệt. Ngay sau khi xuất phát, 15 vận động viên đã chia thành từng tốp. Đáng chú ý, đến vòng thứ 3 các vận động viên đã nhập vòng, vận động viên về nhất vòng thứ 3 đã hơn vận động viên cuối cùng một vòng đua. Chiếm ưu thế ở nội dung này là các vận động viên đến từ Trường trung cấp TDTT, Trường bán công Phan Bội Châu.Ở nội dung này, vận động viên Nguyễn Việt Thoa mang số 440 thuộc đoàn trường Trung học TDTT đã xuất sắc về đích đầu tiên với thành tích 22 phút 10, về thứ 2 là vận động viên Nguyễn Thị Xứng thuộc đoàn Trường bán công Phan Bội Châu với thành tích 22 phút 56 và vận động viên Vũ Thị Thùy đoàn Trường Trung cấp TDTT về thứ 3 với thành tích 23 phút 22. Kết quả đồng đội nội dung nữ chính, nhất thuộc về đoàn trường Trung học TDTT, nhì đoàn huyện Văn Yên và giải ba thuộc về đoàn Thành phố Yên Bái.

 

 

 

Các vận động viên nam trẻ xuất phát.

Ngay sau khi đối tượng nữ chính hoàn thành nội dung thi, là cuộc đọ sức của trên 20 vận động viên nam trẻ. Đúng như mong đợi của người xem, không phải đợi đến những vòng cuối, cuộc thi của các vận động viên nam trẻ hấp dẫn đông đảo cổ động viên ngay từ vòng đầu. Trong 1 km đầu tiên, đoàn đua chia làm 2 tốp, sang đến vòng thứ 2, đoàn đua chia làm 3 tốp. Nổi bật trong nội dung thi này là các vận động viên của đoàn huyện Mù Cang Chải. Xuất phát tốt, có chiến thuật rõ ràng, có sức khỏe, 3 vận động viên của Mù Cang Chải đã xuất sắc duy trì vị trí dẫn đầu trong suốt 5 vòng của cuộc đua. Trong nội dung thi này 3 vận động viên đoàn Mù Cang Chải đều đạt thành tích cao, đó là: Lý A Káng mang số 423 về nhất sau 17 phút 51, phá kỷ lục của nội dung nam trẻ của giải việt dã Báo Yên Bái lần thứ V,  Lý A Kha và Giàng A Pao về nhì và ba. Được biết, ở giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ V - 2007, Lý A Káng về thứ 3 cũng ở nội dung này. 

 

 

Vận động viên nam chính trên đường đua.

Có đến 60 vận động viên đăng ký dự thi, giải nam chính trở thành nội dung có số lượng vận động viên tham dự đông nhất giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ VI và cũng là nội dung có nhiều vận động viên tham gia nhất trong các mùa giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái. Ở nội dung này, các đoàn đều có vận động viên góp mặt nên đã làm cho cuộc thi sôi nổi. Trong 2 vòng đầu, các vận động viên bám đuổi sát nhau, chưa có sự phân chia theo tốp và các vận động viên đoàn Công an tỉnh luôn dẫn đầu. Tuy nhiên, do đây là nội dung thi đòi hỏi vận động viên có kỹ thuật cao, sức khỏe phải dẻo dai, phải biết cách phân phối sức khỏe và quan trọng nhất là phải biết bứt phá nước rút đúng thời điểm nên đến vòng thứ 4 trên đường đua đã được phân chia làm nhiều tốp. Trong vị trí đầu đã có sự thay đổi. Khẳng định năng lực của mình, vận động viên Đặng Văn Lợi đoàn huyện Văn Yên đã vươn lên và duy trì vị trí dẫn đầu từ vòng thi thứ 5 cho đến kết thúc cuộc thi. Trong nội dung này, đoàn Thành phố Yên Bái giành vị trí thứ nhất, đoàn huyện  Văn Yên vị trí thứ hai và đoàn B.55 giành vị trí thứ ba đồng đội.

 

Đồng chí Bùi Anh Túy - Tổng biên tập Báo Yên Bái, Trưởng ban tổ chức giải cho biết: Những năm gần đây, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái đã trở thành một trong những giải thể thao lớn của tỉnh. Từ giải này thể thao Yên Bái đã phát hiện nhiều vận động viên xuất sắc đóng góp cho các giải điền kinh toàn quốc và trong khu vực. Giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ VI - 2008 đã thành công tốt đẹp, nhiều vận động viên thi đấu xuất sắc, công tác tổ chức có nhiều tiến bộ, giải thu hút được đông đảo khán giả. Mùa giải năm 2009, Ban tổ chức dự định sẽ đổi mới khâu tổ chức để Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái có quy mô lớn hơn năm 2008.

 

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn đối tượng chính cho đoàn vận động viên huyện Văn Yên, giải nhì cho đoàn Thành phố Yên Bái và giải ba cho đoàn Trường Trung học TDTT tỉnh. Đối với đối tượng trẻ, giải nhất toàn đoàn được trao cho đoàn trường Trung học TDTT, nhì đoàn Trường THCS Nguyễn Du và giải ba cho đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ. Ban tổ chức cũng đã trao giải thưởng các vận động viên trẻ tuổi nhất tham gia giải. Giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ VI đã khép lại, hẹn gặp lại ở giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ VII năm 2009.

 

 

VĐV Hoàng Thị Anh - Giải nhất nội dung nữ trẻ.

 

VĐV Lý A Káng - Giải nhất nội dung nam trẻ.

 

VĐV Nguyễn Việt Thoa-Giải nhất nội dung nữ chính.

 

VĐV Đặng Văn Lợi - Giải nhất nội dung nam chính.

Nhóm phóng viên YBĐT

Các tin khác
Man City đăng quang Ngoại hạng Anh 2023 -2024 sau chiến thắng trước West Ham ở vòng cuối

Man City đã lên ngôi Ngoại hạng Anh 2023 - 2024 sau chiến thắng dễ 3-1 trước West Ham ở vòng cuối diễn ra tối 19.5 để đi vào lịch sử với tư cách đội đầu tiên đoạt chức vô địch giải hàng đầu Anh 4 mùa liên tiếp.

MU khép lại mùa giải 2023/2024 tệ nhất lịch sử.

Ở mùa giải 2023/2024, MU gây thất vọng và có kết quả tệ nhất trong lịch sử đội bóng. Trong khi đó, Chelsea có màn trở lại mạnh mẽ để giành vé dự cup châu Âu mùa giải tới.

Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục